Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad x100e [ความลงตัวที่สัมผัสได้]

clip_image025

Advertisement

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

IMG_7398

IMG_7402

IMG_7399

ใต้ท้องเครื่องของเจ้า Lenovo ThinkPad x100e นั้นออกแบบให้สามารถเปิดได้แค่ส่วนเดียวเท่านั้น โดยบริเวณด้านหน้าจะเป็นส่วนของลำโพง ด้านหลังเป็นส่วนไว้บรรจุแบตเตอรี่ ส่วนบริเวณที่เปิดได้นั้นก็จะมีรูระบายความร้อนอยู่สองส่วนด้วยกัน ซึ่งจะสามารถช่วยระบายความร้อนได้

IMG_7410ต่อมาคือช่องระบายความร้อนด้านข้างที่จะเป่าลบร้อนภายในออกมา ซึ่งลมที่ออกมาก็มีความร้อนพอสมควรเลย รูระบายอากาศอาจจะเล็กไปนิดนึง

inside

IMG_7409

เมื่อเปิดมาดูใส้ในแล้วก็ต้องชมว่า Lenovo ThinkPad x100e จัดวางตำแหน่งของ Hardware ได้ดีในระดับนึง ถึงเครื่องจะเล็กแต่ก็วางได้ไม่อึดอัด และยังแยกสัดส่วนได้อย่างลงตัว ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยลดความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆลงได้อีก

IMG_7411

IMG_7412

HeatPipe ที่เชื่อมระหว่างชิปการ์ดจอและชิปโปรเซสเซอร์มีขนาดยาวพอตัวเลยพร้อมกับพัดลมความเร็วสูงช่วยในการระบายความร้อนออกไปได้อย่างรวดเร็ว

IMG_7414

ฮาร์ดดิสก์ 320GB ขนาด 2.5 นิ้วก็ถูกบรรจุไว้เป็นอย่างดี ถ้าใครจะเปลี่ยนเพิ่มนั้นอย่าลืมที่จะโทรไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Lenovo ก่อนนะครับ

IMG_7419

และนี้คือจุดเด่นที่ Notebook รุ่นใหม่ๆหันมาใส่ใจในเรื่อง Sim มาขึ้น โดย Lenovo ThinkPad x100e สามารถใส่ระบบ 3G ได้

IMG_7413

แรมที่ให้มาก็มีขนาด 2GB DDR2 แล้ว เรายังสามารถใส่ไปได้อีก MAX ที่ 4GB

clip_image041.

IMG_7335

IMG_7334IMG_7356

คีย์บอร์ดนั้นมีขนาด Full Size สีดำด้านเหมือนสีของตัวเครื่อง คีย์บอร์ดเป็นแบบยกตัวตามยุคตามสมัยนิยม สามารถกันน้ำได้อีกด้วย การสัมผัสลงไปในปุ่มต่างๆก็ให้ความรู้สึกไม่แข็งจนเกินไป จากรูปจะเห็นได้เลยนะครับว่าปุ่มมีการโค้งรับกับนิ้ว เพื่อการสัมผัสที่ถูกต้อง ไม่ใช่แค่ปุ่มคีย์บอร์ดแบบยกตัวเรียบๆเหมือนในยี่ห้ออื่น

IMG_7357

ปุ่ม Fn ต่างๆก็ให้มาอย่างครบครันสามารถเข้าถึง Fn ต่างๆได้อย่างรวดเร็วทันใจ อีกทั้ง Lenovo ก็ใส่ใจความเป็น ThinkPad ที่จะออกแบบปุ่มให้สอดคล้องกับการใช้งาน เช่นปุ่มไหนใช้งานบ่อยๆก็จะมีขนาดใหญ่ ปุ่มไหนไม่ค่อยได้ใช้ก็จะลดขนาดลงไปเช่นในปุ่ม PgUp ,PgDn ซึ่งมีขนาดเล็กและอยู่คนละระดับกันพื่อป้องกันการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ

IMG_7368

TrackPoint ก็เป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ ThinkPad ต้องมี ในส่วนนี้หลายคนที่ใช้แรกๆจะบอกว่าใช้ยากมาก แต่ถ้าใช้ไปนานๆแล้วจะบอกว่าสะดวกกว่า touchpad เสียอีก

IMG_7354

touchpad อาจจะมีขนาดเล็กไปหน่อยเมื่อเทียบกับเพื่อนๆรุ่นอื่น แต่ที่เล็กกว่าก็เพราะมี TrackPoint มาเบียดนี่และ การทำงานของ touchpad เป็นแบบ multitouch การตอบสนองของ touchpad ก็รวดเร็วทันใจ ปุ่มเมาส์นั้นก็ไม่แข็งจนเกินไป

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้รอการออกขายของ Lenovo ThinkPad X120e อยู่ และแล้ว Joanna แห่ง Engadget ก็ได้ทำรีวิวออกมาให้ได้ชมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก