Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

มาเปลี่ยนปุ่ม Start ให้ Windows 7 กันเถอะ

วันนี้มีของเล่นมาให้ชาว NBS กันอีกแล้วครับ สำหรับใครที่เริ่มเบื่อกับปุ่มสตาร์ทแบบเดิมๆ ขอแนะนำโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer อยากรู้ว่าโปรแกรมนี้ทำอะไรได้ ตามมาดูกันครับ

change-orb-1 Start Orb (3) Start Orb (16) Start Orb (10) Start Orb (14) Start Orb (8)

Advertisement

หน้าตาของโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer มาพร้อมปุ่มสตาร์ทสวยๆ

โปรแกรมเล็กๆ ชื่อว่า Windows 7 Start Orb Changer ถูกสร้างมาสำหรับเปลี่ยนหน้าตาของปุ่มสตาร์ทของ Windows 7 ให้เป็นภาพอื่นๆ ตามต้องการ สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน 3.0 ได้จาก Deviantart ครับ คลิก ภายในโฟลเดอร์จะมีภาพตัวอย่าง สำหรับลองเปลี่ยนได้ทันที

new-start-orb

ภาพปุ่มสตาร์ท หลังจากทำการเปลี่ยนด้วยโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer

สำหรับวิธีใช้ก็ง่ายมากครับ แค่เปิดโปรแกรมขึ้นมา (ไฟล์ชื่อ Windows 7 Start Orb Changer v3.exe) คลิกที่ Change Orb จากนั้นเลือกภาพที่อยู่ในโฟลเดอร์ Sample Orbs เพียงเท่านี้โปรแกรมก็จะเปลี่ยนปุ่มสตาร์ทเป็นแบบที่เราเลือกให้โดยอัตโนมัติครับ

สำหรับโปรแกรมนี้ผมได้ลองใช้กับเครื่องของตัวเองแล้วปลอดภัยครับ แนะนำนิดนึง ก่อนที่จะใช้โปรแกรมนี้ ให้แบ็คอัพไฟล์ Explorer ของเก่าไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยคลิกที่ปุ่ม Make Backup of Explorer แล้วโปรแกรมจะสร้างไฟล์แบ็คอัพให้ชื่อว่า explorer_backup.exe อยู่ใน C:\Windows ครับ

ที่มา : Windows 7 NEWS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

โดยการนำของ นักโมดิฟายของจีน "Wei Zheng" จากทาง AI Mask ทำให้ MICLE ถือกำเนิดโปรเจกท์ "Proud of Blood" ในแบบ Limited edition 99 เคส ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นด้วยรูปแบบของ Engine Design

Special Story

ชุดระบายความร้อนเป็นของคู่กายกับขาโมดิฟาย และขาโอเวอร์คล๊อกกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งด้วยตัวชุดน้ำเองนี่ละที่ลดระบบความร้อนของ CPU หรือ GPU รวมทั้ง Chipset ลงได้มากกว่าชุดระบายความร้อยด้วยลม

Microsoft News

ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 8 จากทาง Microsoft ที่มีการตัดปุ่ม Start ซึ่งเราต่างก็คุ้นเคยตลอดมานั้น ทาง Microsoft เองได้ยินเสียงบ่น

Microsoft News

เรียกว่ากระแส Windows 8.1 จาก Microsoft นั้นมาแรงแบบฉุดไม่อยู่กันจริงๆ โดยตอนนี้ทาง Microsoft ก็ประกาศวันเวลาที่จะส่ง Windows 8.1 ให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายหลักได้นำไปติดตั้งในคอมพิวเตอร์พีซีและโน๊ตบุ๊คก่อนวางจำหน่ายแล้ว โดยทาง Microsoft จะส่งตัวโปรแกรมพร้อมกับโค๊ดให้ทางผู้ผลิตในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ Advertisement สำหรับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Windows 8.1 นั้นไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Start button หรือแม้แต่การปรับแต่งส่วนของ Live...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก