Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

โชว์ผลคะแนนชิป Apple A7 ในเครื่อง iPad mini with Retina Display ใหม่

สำหรับเครื่อง iPad mini Retina นั้น ก็เตรียมที่จะเริ่มวางขายเต็มทนแล้วในบ้าน ระหว่างนี้ มาดูผลการทดสอบที่จากเว็บไซต์เมืองนอก เรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่า

สำหรับเครื่อง iPad mini Retina นั้น ก็เตรียมที่จะเริ่มวางขายเต็มทนแล้วในบ้าน ระหว่างนี้ มาดูผลการทดสอบที่จากเว็บไซต์เมืองนอก เรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่า

ipad mini retina iphone 5s 2

Advertisement

อย่างที่เรารู้กันดี ว่าเครื่อง iPad mini Retina ตัวใหม่นี้ มีการเปลี่ยนมาใช้ชิป A7 ตัวใหม่ตามเครื่อง iPhone 5S และ iPad Air รุ่นพี่ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานนั้น ไม่แพ้เครื่องรุ่นพี่ๆอย่างแน่นอน จากรุ่น iPad mini ที่เคยใช้ชิป A5 มาคราวนี้ ก็ถือว่าก้าวกระโดดอยู่พอสมควรทีเดียว ตัวชิป A7 ภายในนั้น มีความเร็วในการทำงานที่ 1.3GHz แบบ dual-core และด้วยแอพฯทดสอบอย่าง Geekbench นั้น ก็แสดงผลคะแนนออกมาได้ถึง 1390 คะแนน สำหรับการทดสอบการทำที่ core ตัวเดียว แต่เมื่อรวมกันทั้งสอง core แล้ว ก็ได้ผลคะแนนออกมาที่ 2512 คะแนน

retina ipad mini benchmarks

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่อง iPhone 5S ก่อนหน้านี้ ที่ได้ผลคะแนนอยู่ที่ 1399 และ 2523 ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างกันนั่นเอง และเมื่อเทียบกับเครื่อง iPad mini รุ่นแรกเดิมนั้น ก็มีคะแนนแค่เพียงที่ 261/493 เท่านั้นเอง แต่กับเครื่อง iPad Air นั้น อาจจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า เพราะว่าตัวชิปนั้น มีการปรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาในการทำงานไปอยู่ที่ 1.4GHz ซึ่งเรื่องนี้ ก็คงน่าจะเกี่ยวข้องกับการบริโภคพลังงานจากแบตเตอรี่นั่นเอง เพราะว่าเครื่อง iPhone 5S และ iPad mini นั้น มีขนาดของแบตเตอรี่ ที่เล็กกว่าเครื่อง iPad Air ที่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่กว่านั่นเอง

ดังนั้น ถ้าหากว่าใครได้เป็นเจ้าของเครื่อง iPad mini ตัวเดิมกันอยู่แล้ว การที่เปลี่ยนมาอัพเดทเป็นเครื่อง iPad mini Retina ใหม่นี้ ก็ถือว่าแตกต่างกันพอสมควรทีเดียว และเป็นที่แนะนำ

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก