Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Special Scoop – 5 เหตุผลทำไมเราต้องซื้อคอมหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่รุ่นใหม่

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว กับการที่เราต้องการซื้อโน๊ตบุ๊ค 2019 เครื่องใหม่หรือจัดสเปก 2019 มาใช้งาน ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงมีเหตุผล

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว กับการที่เราต้องการซื้อโน๊ตบุ๊ค 2019 เครื่องใหม่หรือจัดสเปก 2019 มาใช้งาน ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความอยากได้อยากมี หรือจำเป็นต้องใช้งาน รวมไปถึงคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าพังไปแล้วก็ตาม โดยในบทความนี้เราจะมากล่าวถึง 5 เหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค (แท็บเล็ตก็ด้วย) เครื่องใหม่รุ่นใหม่กัน เพื่อที่จะเป็นแนวทางสมคบคิดให้เพื่อนๆ ได้หาเรื่องซื้อรุ่นใหม่ของใหม่กันนะครับ

lenovo laptop legion y730 15 2

Advertisement

1. ต้องการประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม

จริงๆ ใครก็ต้องการคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงกันทุกคน เพื่อที่จะให้การทำงานหรือทำอย่างอื่น อาทิเช่น เล่นเกม เล่นเน็ต ไม่สะดุดและมีความราบรื่นอย่างที่สุด เพราะจะส่งผลให้งานที่ออกมานั้นมีความรวดเร็วแม่นยำ หรือให้ประสบการณ์ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงทำรายได้ได้มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่านอกเหนือจากการอัพเกรดอุปกรณ์คอมภายในเครื่องของเราแล้วนั้น การที่เราเลือกที่จะซื้อคอมเครื่องใหม่ก็เป็นคำตอบได้เหมือนกัน ฉะนั้นจึงจัดได้ว่าเป็นเหตุผลแรกๆ ที่เรามักใช้งานในการจ่ายตังค์ซื้อเครื่องใหม่กันทีเดียว

MSI GE75 8RF 36

2. รูปแบบการใช้งานของเราเปลี่ยนไป

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงก็มักจะเกิดขึ้นกับทุกๆ คนเป็นธรรมดา อย่างการใช้งานคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งได้เช่นกัน สมมุติว่าเมื่อก่อนเราเน้นใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีที่มีสเปกแรงๆ เท่านั้น ซึ่งมีข้อจำกัดก็คือ เราจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่ออยู่บ้านเท่านั้น แต่มาในตอนนี้เราจำเป็นต้องทำงานนอกสถานที่ด้วย ส่งผลเราต้องซื้อโน๊ตบุ๊คดีไซน์บางเบาที่พกพาได้สะดวกอีกหนึ่งเครื่องนั่นเอง หรือถ้ากลับกัน คนนั้นอาจจะใช้งานโน๊ตบุ๊คมาก่อนซึ่งก็พอเพียงกับงานที่ทำอยู่แล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งอยากเล่นเกม 3 มิติกราฟฟิกสวยๆ แน่นอนว่าในการเลือกซื้อคอมเครื่องใหม่สเปกแรงๆ ก็ต้องเป็นคำตอบ ณ จุดๆ นั้น

Huawei MateBook X Pro Review 85

3. เครื่องเก่าเริ่มทำงานไม่ไหว หรือใกล้เสีย

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสุดฮิตเหมือนกันที่เราต้องไปซื้อคอมเครื่องใหม่ ด้วยความที่ว่าหลายๆ คนนั้น อาจจะใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องเดิมมาหลายปีแล้ว แน่นอนว่าสเปกภายในนั้นก็ไม่เพียงพอที่จะขับเคลื่อนรูปแบบการใช้งานในปัจจุบัน แม้ว่าเราจะพยายามอัพเกรดแล้วก็ตาม รวมไปถึงความที่ว่าคอมเครื่องเก่าใกล้พังใกล้เสียแล้ว ซ่อมไปก็อาจจะไม่คุ้มเงิน กรณีทั้งสองอย่างนี้ก็จำเป็นให้เราต้องซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มาใช้งาน ส่วนว่าจะซื้อแบบคอมตั้งโต๊ะพีซี หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คเน้นพกพา หรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ ซักเครื่อง ก็คงต้องไปตัดสินใจกันเอาเอง

4. ความอยากได้อยากมี กิเลสล้วนๆ

ในเหตุผลการหาเรื่องซื้อคอมเครื่องใหม่กรณีนี้ ก็อาจจะเป็นเพราะความอยากได้อยากมีรวมไปถึงกิเลสล้วนๆ ซึ่งเกิดจากการที่เห็นคนอื่นเค้ามีก็อยากได้อย่างเค้า หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ด้วยความที่ว่ามีรุ่นใหม่ออกมา ที่สวยกว่า แรงกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า ทำให้อยากได้ของใหม่โดยไม่จำเป็น แน่นอนว่าถ้าใครที่หักห้ามใจไม่ได้ ก็ต้องไปจัดรุ่นใหม่เสียเงินกันไป โดยถ้าคนนั้นมีเงินพอกินพอใช้อันนี้ก็คงจะไม่เป็นไร ไม่สร้างความเดือดร้อนกับตัวเองเท่าไหร่ (แค่เงินเก็บไม่มี) แต่ถ้าใครเงินก็ไม่ แล้วไปใช้บัตรผ่อนล่ะก็ อันนี้คงสร้างความลำบากและภาระที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ฉะนั้นถ้ารู้ว่าเราจะใช้เหตุผลนี้ในการซื้อคอมเครื่องใหม่ก็แนะนำว่าให้พิจารณาดูดีๆ นะครับ

ASUS PC 34

5. ชอบอุปกรณ์ไอทีแถมเงินมันเหลือ

ปิดท้ายด้วยเหตุผลเก๋ๆ ของคนรวยหรือคนมีเงินมากมายอยู่แล้ว ด้วยความที่ว่าคนนั้นๆ อาจจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยีเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้อะไรใหม่ๆ มาไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค มือถือ แท็บเล็ต ก็ซื้อหมด ใช้งานได้เต็มที่แค่ไหนยังไงก็ยังไม่รู้ แต่ขอให้มีไว้ครอบครองไว้ก่อน ส่วนของเก่าก็อาจจะเก็บเอาไว้ดูเล่น หรือขายต่อปล่อยเป็นของมือสองกันไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ค่อยที่จะใช้งานเลย ซึ่งโดยส่วนตัวชอบคนที่ซื้อคอมใหม่ด้วยเหตุผลนี้นะครับ เพราะเค้ามักจะปล่อยของดีมือสองออกมาในราคาที่ไม่สูงมาก ด้วยความที่ว่าเงินเยอะ ทำอะไรไปก็ไม่ต้องนึกถึงเรื่องกำไรหรือขายทุน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าเราซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ไม่ว่าเหตุผลใด ก็อยากจะคิดให้ดีเสียก่อน เพราะไม่ว่ายังไงเงินที่เสียไปก็เงินของเรานะครับ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะจำเป็นต้องเอาไปใช้จ่ายหรือจำเป็นมากกว่าการที่เราซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ก็เป็นไปได้ แต่ถ้าใครคิดว่าการซื้อคอมเครื่องใหม่มันคุ้มค่า มันได้ประโยชน์ มันได้เงินเพิ่มขึ้น รวมไปถึงไม่เดือดร้อนอะไร ก็ซื้อไปเถอะครับ

ASUS ROG Zephyrus S GX531 Review 67

โดยส่วนตัวของผมเองก็เพิ่งจะซื้อคอมเครื่องใหม่ไปเหมือนกัน นั่นก็เป็นเพราะคอมเครื่องใหม่นั้นสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าเดิม ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น ส่งผลให้มีเวลาพักพ่อนมากยิ่งขึ้นหรือทำงานได้มากกว่า รวมไปถึงเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ว่าแล้วเพื่อนๆ มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่กันบ้าง ลองมาแชร์ให้ได้ชมกันหน่อยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมงบ 30000 บาท ราคาพิเศษ จอใหญ่ การ์ดจอแยก Commart MEGATECH 2024 ดูหนัง เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อครบ ลดราคา 10 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาต่ำกว่า 30,000 ในงาน Commart 2024 MEGATECH งานนี้บอกเลยว่า คอเกมไม่ควรพลาด...

Buyer's Guide

Acer Aspire ราคาไม่เกิน 15000 บาทยังหาได้ ทำงานก็ดีเรียนออนไลน์ก็โอเคนะ Acer Aspire ราคาไม่เกิน 15000 บาทน่าจะเป็นรุ่นและระดับราคาที่ผู้ใช้หลายๆ คนยอมรับได้ เพราะไม่แพงเกินจะซื้อเอาไว้ทำงานหรือให้ลูกหลานใช้เรียนออนไลน์ก็ดีไม่แพ้กัน และเลือกซีพียูได้ทั้งฝั่ง AMD และ Intel ตามรสนิยมของผู้ใช้และยังติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows มาให้พร้อมใช้งานในทันที รองรับการอัพเกรดเพิ่มแรมหรือจะเปลี่ยน SSD ให้มีความจุมากขึ้นหรือโหลดไฟล์ได้เร็วขึ้นได้และพอร์ตเชื่อมต่อก็ให้มาครบเครื่อง หากใครหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่เอาไว้ทำงานแต่มีงบประมาณจำกัดหรือไม่อยากจ่ายเยอะเพราะจะหาโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกเอาไว้ให้ลูกหลานใช้งานเล็กๆ...

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S540 13 เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด สเปก Intel Core i Gen 10 + NVIDIA GeForce MX250 ที่เน้นความบางเบาและหรูหราตามสไตล์ของ Ultrabook

AMD

เข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว ใครที่อยากได้ Notebook สักเครื่อง จะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ในบทความนี้ก็จะเป็นการจัดอันดับ AMD Notebook เน้นตัวเครื่องบางเบา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก