Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Kaspersky บอก สถานีอวกาศนานาชาติเคยติดไวรัสจากนักบินรัซเซียมาก่อน

สำหรับเรื่องการติดไวรัสคอมพิวเตอร์นั้น ถือว่าเป็นปัญหาที่ประสบปัญหาได้ทั่วไป กับผู้ใช้งานอย่างเราๆ และนั่นก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น แม้แต่ในอวกาศด้วย

สำหรับเรื่องการติดไวรัสคอมพิวเตอร์นั้น ถือว่าเป็นปัญหาที่ประสบปัญหาได้ทั่วไป กับผู้ใช้งานอย่างเราๆ และนั่นก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น แม้แต่ในอวกาศด้วย เพราะว่า Eugene Kaspersky ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจากนามสกุลแล้ว เราก็น่าจะคุ้นกันดี ว่าเกี่ยวกับยี่ห้อโปรแกรมป้องกันไว้รัสตัวไหน ที่มีขายในบ้านเราด้วยเช่นเดียวกัน ได้เปิดเผยข้อมูลออกมา ว่าสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS เคยประสบปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์มาก่อน ครั้งที่มีนักบินอวกาศจากประเทศรัซเซีย ได้นำเอา flash drive USB ที่มีการติดไว้รัสจากโลกขึ้นไปใช้งานบนสถานีนั่นเอง

ISS insignia.svg

Advertisement

แต่เรื่องนี้ ก็ไม่ได้บอกช่วงเวลาออกมา ว่าเกิดปัญหาไวรัสระบาดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ก็คาดการณ์ว่า น่าจะเกิดตั้งแต่ก่อนช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่ามา เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ระบบเครื่องคอมพิวเตอร์บนสถานี ได้ถูกเปลี่ยนเป็นระบบ Linux จากที่ก่อนหน้านี้ ใช้เป็นระบบ Windows XP มาก่อนนั่นเอง

ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ก็คิดว่าไม่น่าจะกระทบอะไรเป็นวงกว้างมากสักเท่าไหร่นัก น่าจะมีแค่เพียงเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเท่านั้น เพราะตัวระบบควบคุมสถานีที่มีชื่อว่า SCADA นั้น เป็นระบบ Linux อยู่ก่อนแล้ว

ที่มา: International Business Times

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ทีมงานไปจะกระทู้ในพันทิพมาเห็นว่าน่าสนใจดี และเชื่อว่าเป็นคำถามที่หลายท่านสงสัยกันนักว่าแม้จะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ แต่เมื่อใช้งานไปสักพักราว 1-2 ปี เครื่องก็มักจะเกิดอาการหน่วงหรือช้าลงอย่างชัดเจน ซึ่งมันเกิดจากอะไร และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้างนะ Advertisement ก่อนอื่นเราต้องแบ่งประเด็นกันก่อน เพราะหลักๆพีซีทำงานด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วนหลักๆเลยคือ ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ ซึ่งปัญหาหลักๆมันก็มักจะมาจาก 2 ส่วนนี้ละครับ ซึ่งมีโอกาสที่ทำให้เครื่องช้าลงได้ทั้ง 1. Hardware คอมพิวเตอร์มีการเสื่อมไปตามการเวลาจากความร้อน คอมเครื่องนึงปกติเปิดใช้งาน 9...

Other News

ข่าวนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเรียนนักศึกษาเลยทีเดียวครับเพราะล่าสุดนั้นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านความปลอดภัยอย่าง Kaspersky

Microsoft News

บางทีแล้วนั้นการที่ซอฟต์แวร์ของตัวเองถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในระดับโลกที่มีคนใช้งานเกือบๆ พันล้านคนนั้นก็ดูจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนักครับในเรื่องของการสร้าง

Windows Zone

ไวรัสคอมพิวเตอร์! แน่นอนไม่มีใครอยากจะเจอมันแน่นอน เพราะหากได้ติดไปแล้วละก็ ยากมากที่จะกำจัดไวรัสตัวนั้นให้หายได้แบบง่ายๆ อีกทั้งบางตัวอาจทำให้ระบบ OS พังไปเลยก็ได้ ต้องมาเสียเวลาลงใหม่อีก ไม่สนุกแน่นอน แต่หากเราเล่นให้เป็น และรู้วิธีป้องกัน ไวรัส และรับรู้ความเสี่ยง เพื่อนๆ ก็จะลดโอกาสในการเจอไวรัส หรือ ทำให้เครื่องติดไวรัสแน่นอน Advertisement วิธีเลี่ยงการเจอ ไวรัส และป้องกัน ไวรัส 1. ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มั่นใจได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก