Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Freemake Video Converter แปลงไฟล์ วีดีโอ Webm จาก Youtube ให้เป็น AVI

มีการเปลี่ยนรูปแบบของไฟล์บน Youtube จากเดิมที่เป็น AVI, MP4 หรือไฟล์อย่าง WMV มาอยู่ในรูปแบบของ Webm แทน ซึ่งก็ทำให้หลายคนไม่สามารถเปิดไฟล์นี้บนโปรแกรมดู วีดีโอ แบบพื้นฐานได้

ค่อนข้างจะเป็นประเด็นสำคัญทีเดียวสำหรับคนที่นำไฟล์จาก Youtube ที่อยู่ในรูปแบบ Webm มาไว้ดูเล่น มีการเปลี่ยนรูปแบบของไฟล์จากเดิมที่เป็น? AVI, MP4 หรือไฟล์อย่าง WMV มาอยู่ในรูปแบบของ Webm แทน ซึ่งก็ทำให้หลายคนไม่สามารถเปิดไฟล์นี้บนโปรแกรมดู วีดีโอ แบบพื้นฐานได้

FreemakeVideoConverter 0
?เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ทำให้หลายคนไม่สามารถเปิดไฟล์นี้บนโปรแกรมดู วีดีโอ แบบพื้นฐานได้ ต้องหาโปรแกรมและ Codec สำหรับถอดรหัสสัญญาณเพื่อใช้ในการดูอีกที ซึ่งก็ดูจะเป็นเรื่องยุ่งยากหรือจะนำไปดูบนดีไวซ์อื่นๆ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน ดังนั้นการแปลงไฟล์ Webm ให้เป็นฟอร์แมตอื่น ก็ดูจะเป็นทางออกที่น่าสนใจกว่า อีกทั้งช่วยให้การนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Advertisement

Freemake Video Converter จึงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้การแปลงไฟล์ Webm เป็น AVI สำหรับการนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet, Notebook หรือ PC ได้สะดวกขึ้น เนื่องจากเป็นไฟล์ที่ทำงานร่วมกับระบบต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android หรือ Windowsphone ก็ตาม รวมถึงให้คุณภาพของไฟล์ที่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยขนาดของไฟล์ก็ไม่ใหญ่เกินไปนัก โดยที่ Freemake Video Converter ก็ยังมีอินเทอร์เฟสในการ แปลงไฟล์ Webm ได้ง่ายทีเดียว ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกจาก Format Factory ที่มีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายขึ้น แต่ก่อนอื่นให้ดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งเสียก่อน

FreemakeVideoConverter 1

?
1
เมื่อเริ่มต้นการทำงานของโปรแกรมเพื่อ แปลงไฟล์ Webm ให้คลิกไปที่ ปุ่ม Video+ ที่อยู่ด้านซ้ายบนของโปรแกรม แล้วเลือกไฟล์วีดีโอ Webm ที่ต้องการ แปลงไฟล์ แล้วคลิก Open
?

FreemakeVideoConverter 2

?
2
เมื่อ Add File วีดีโอ ที่เป็นไฟล์ Webm เข้ามาแล้ว โปรแกรมจะบอกรายละเอียดต่างๆ ของไฟล์มาให้เราได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็น Resolution, Bit rate, Sound และความยาวของวีดีโอ
?

FreemakeVideoConverter 3

?
3
หากต้องการจะปรับเปลี่ยน ตัดต่อหรือแก้ไขวีดีโอในเบื้องต้น ให้คลิกที่ปุ่มกรรไกทางขวามือของไฟล์ได้ทันที
?

FreemakeVideoConverter 4

?
4
เมื่อได้ไฟล์ที่ต้องการจะ แปลงไฟล์ แล้ว ให้เลื่อนลงมาด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรม จากนั้นเลือก Preset หรือรูปแบบไฟล์ที่ต้องการ ในที่นี้ต้องการเปลี่ยนเป็น AVI ก็ให้คลิกที่ปุ่ม to AVI
?

FreemakeVideoConverter 5

?
5
จะปรากฏหน้าต่างจอง AVI output parameter ขึ้นมา ในตรงนี้จะให้ผู้ใช้ปรับแต่งคุณภาพไฟล์ด้วยตัวเองตามต้องการ รวมถึงพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์
?

FreemakeVideoConverter 6

?
6
ต่อมาให้เลือกคุณภาพของไฟล์ตามที่ต้องการในหน้า AVI output parameter มีให้เลือกตั้งแต่ คุณภาพไฟล์พื้นฐาน ไปจนถึงไฟล์ระดับ HD 1080p หรือไฟล์ไฮเดฟนั่นเอง จากนั้นคลิกที่ Convert
?

FreemakeVideoConverter 7

?
7
จากนั้นรอจนกว่าโปรแกรมจะทำการ แปลงไฟล์ เสร็จสิ้น ในช่วงนี้สามารถเลือกหยุดการแปลงชั่วขณะได้อีกด้วย ในกรณีที่ต้องปิดเครื่องชั่วคราวหรือต้องเคลื่อนย้าย
?

FreemakeVideoConverter 8

?
8
เมื่อทำการ แปลงไฟล์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งสถานะในการทำงานให้ได้ทราบ
?

FreemakeVideoConverter 9

?
9
โดยสามารถเข้าไปดูไฟล์ที่ แปลงไฟล์วีดีโอ ในแบบ Webm ให้เป็น AVI ได้ ด้วยการคลิกที่ Show in folder เมื่อเปิดขึ้นมา ก็จะเห็นโฟลเดอร์ที่ใช้ในการจัดเก็บและไฟล์ AVI ปลายทาง
?

นับว่าเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่เข้ามาเสริมการทำงานในด้าน แปลงไฟล์ นอกจาก Format Factory ที่มีบทบาทในการทำงานมากขึ้น แต่จุดเด่นอยู่ที่ความสะดวกในการใช้งาน บนอินเทอร์เฟสแบบง่ายๆ ซึ่งใครก็สามารถใช้งานได้ ที่สำคัญยังรองรับการแปลงไฟล์แปลกๆ ได้หลายรูปแบบเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Buyer's Guide

หลายวันก่อนแอดเข้าไปดูใน Inbox มีผู้อ่านหลายต่อหลายท่าน ถามเรื่องการ แปลงไฟล์วีดีโอ กันเข้ามามากมายเลย บางส่วนก็บอกมาว่า ซื้อกล้องแอ็คชั่นแคม กล้องดิจิตอลตัวใหม่มาหรือใช้มือถือถ่ายมาแบบนี้ จะแปลงเป็นไฟล์เอาไว้ดูเล่นที่บ้าน หรือให้ขนาดมันเล็กลง รวมถึงถ้าเลือกให้แปลงหลายๆ ฟอร์แมตได้มั้ย เพราะอยากให้เล่นได้ในหลายๆ อุปกรณ์ ซึ่งตามจริงแอดมีอยู่หลายวิธีนะ แต่นึกไปนึกมา ในยุคที่ออนไลน์มีบริการมากมายขนาดนี้ จะให้มาลง โปรแกรมแปลงไฟล์ ก็ยังไงอยู่ เลยไปหาวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์มาให้ เพราะมันเข้าถึงได้เร็วและง่ายกว่า รวมถึงไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวายอีกด้วย...

SOFTWARE

วันนี้มีตัวเลือกในรูปแบบของ Cloud แบบฟรีๆ มาให้ได้ลองใช้กันงานในชื่อ CloudConvert ไม่ว่าจะแปลงไฟล์ ภาพ เอกสารหรือวีดีโอ เช่นเดียวกับที่นำมาให้ลองใช้งานกัน ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ MP4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก