Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็น MP3 อย่างมีคุณภาพ ด้วย Free Studio 2013

แปลงไฟล์ เพลง แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Free studio เพื่อไฟล์ MP3 ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

แต่ในกรณีที่ต้องการแปลงไฟล์ MP3 หรือ แปลงไฟล์ เพลง ให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ก็อาจจะต้องพึ่งพาโปรแกรมสำหรับ แปลงไฟล์ เพลง ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น Free Studio 2013

FreeStudio 0
โดยโปรแกรม Free Studio 2013 นี้ถือเป็นซอฟต์แวร์ที่มีความหลากหลายของฟีเจอร์ในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะรองรับการ แปลงไฟล์ ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เพลง วีดีโอ รูปภาพ รวมถึงรองรับการ แปลงไฟล์ เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tablet, Smartphone, Notebook, Computer รวมถึงบรรดา Game Console จากค่ายต่างๆ เช่นเดียวกับการ แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็นไฟล์ เพลง MP3 ก็เช่นกัน ซึ่งมาพร้อมกับการปรับแต่งที่พร้อมสำหรับการทำงานไม่ต่างไปจาก Format Factory เลยทีเดียว

Advertisement

FreeStudio 1

?
1
ขั้นแรกให้ดาวน์โหลดโปรแกรมที่ชื่อว่า Free Studio 2013 ที่ใช้สำหรับการ แปลงไฟล์ MP3 มาติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นเรียกโปรแกรมขึ้นมาทำงาน แล้วเลือกที่ MP3 & Audio
?

FreeStudio 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง MP3 & Audio แสดงขึ้นมาแล้ว ให้เลือกไปที่ Free Video to MP3 เพื่อเริ่มโปรแกรมสำหรับ แปลงไฟล์ MP3
?

FreeStudio 3

?
3
จากนั้นเข้าสู่กระบวนการ เลือกไฟล์ สำหรับการ แปลงไฟล์ โดยคลิกที่ Add files
?

FreeStudio 4

?
4
ให้เลือกไปที่โฟลเดอร์ที่จัดเก็บไฟล์ วีดีโอ ที่ต้องการจะแปลงไฟล์ แล้วเลือกที่ไฟล์ตามต้องการ เสร็จแล้วคลิก Open
?

FreeStudio 5

?
5
คลิกไปที่แถบ Quality ด้านล่าง แล้วเลือกรูปแบบไฟล์ตามต้องการ ซึ่งมีให้เลือกทั้ง MP3, M4A, M4R, AAC, WAV, WMA, OGG, FLAC และ APE
?

FreeStudio 6

?
6
จากนั้นมาที่ด้านขวามือ จะมีดรอปดาวน์ลิสต์สำหรับการ เลือกคุณภาพ ของเสียง โดยถ้าต้องการคุณภาพของไฟล์เสียง MP3 ที่ดี ก็สามารถเลือกจาก Bit rate ในระดับที่สูงขึ้น เช่น 192 ? 320 Kbit/s เป็นต้น
?

*Bite rate คือ จำนวน bit ที่ใช้ในการแสดงข้อมูลต่อหนึ่งหน่วยเวลา ยิ่ง Bit สูงมาก ก็จะทำให้ได้คุณภาพของเสียงที่ดีขึ้นด้วย แต่ก็จะทำให้ไฟล์มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน ในทางตรงกันข้าม Bit rate ต่ำ แม้จะให้คุณภาพระดับพอฟังได้ แต่ไฟล์ก็จะเล็กลงเยอะทีเดียว

FreeStudio 7

?
7
ในที่นี้หากจะนำไปใช้ในงานที่ต้องการคุณภาพของเสียงที่ดีมากขึ้น ก็อาจจะเลือกคุณภาพในระดับ 320 Kbit/s ในแบบ High Quality ก็ได้ เพื่อสนองความต้องการที่ดียิ่งขึ้น เมื่อเลือกแล้ว ให้คลิกที่ Convert เพื่อเริ่มการ แปลงไฟล์ MP3
?

FreeStudio 8

?
8
จากนั้นรอจนกว่าโปรปแกรมจะแปลงเสร็จเรียบร้อย ซึ่งจะใช้เวลานานหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์วีดีโอ ที่นำมาแปลงและคุณภาพที่เลือก
?

FreeStudio 9

?
9
เมื่อทำการ แปลงไฟล์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีสถานะ Process is complete ปรากฏขึ้น ให้คลิกที่รูป โฟลเดอร์ เพื่อเรียกไฟล์ MP3 ที่แปลงเสร็จแล้วขึ้นมาดู
?

FreeStudio 10

?
10
ไฟล์ MP3 ที่ได้จะปรากฏขึ้นมาบนโฟลเดอร์ที่ตั้งค่าการจัดเก็บเอาไว้บนโปรแกรม จะเห็นได้ว่าเป็นไฟล์ MP3 ตามที่ระบุไว้ตั้งแต่เริ่มการ แปลงไฟล์ นั่นเอง
?

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยในการแปลงไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับแปลงไฟล์ ที่นอกเหนือจาก Format Factory โดยเฉพาะการปรับแต่ง ให้ไฟล์ MP3 มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานในกรณีที่ต้องการความคมชัดและคุณภาพของเสียงที่ดีนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก