Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Delete Invalid File ติดปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว

Delete Invalid File เป็นโปรแกรมที่ช่วยแก้ปัญหาจากการที่ ลบไฟล์ บางตัวไม่ออก โดยเฉพาะไฟล์ที่มีความเกี่ยวข้องกับโปรแกรมหรือถูกเรียกใช้งานอยู่

Delete Invalid File เป็นโปรแกรมที่ช่วยแก้ปัญหาจากการที่ ลบไฟล์ บางตัวไม่ออก โดยเฉพาะไฟล์ที่มีความเกี่ยวข้องกับโปรแกรมหรือถูกเรียกใช้งานอยู่

DeleteInvalidFile 0
แต่ไม่ทราบได้ว่าเกิดสาเหตุจากโปรแกรมตัวใด รวมถึงบางครั้ง Uninstall ออกไปแล้ว แต่กลับมีไฟล์หลงเหลืออยู่ ลบออกก็ไม่ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นทำให้เกิดปัญหาในการทำงานอยู่ไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นโปรแกรมที่ใช้สำหรับ ลบไฟล์ ในชื่อ Delete Invalid File ก็จะเข้ามารับหน้าที่ในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เรียกได้ว่ามีความสามารถในการ ลบไฟล์ ที่ไม่พึงประสงค์ได้ดีทีเดียว แต่จะทำงานอย่างไรนั้น ต้องมาดูกัน โดยโปรแกรมตัวนี้จะเป็นแบบ Trial จำกัดการใช้งานอยู่ที่ 15 วัน เท่านั้น แต่ถ้ามองว่ามีไฟล์ที่จะต้องแก้ไขอยู่ ด้วยเวลาเท่านี้ก็จะสามารถจัดการไฟล์ปัญหาต่างๆ เหล่านั้นได้อย่างสบาย หน้าตาอาจจะดูเก่าไปบ้าง แต่คุณภาพในการทำงานต้องยกนิ้วให้เลย

Advertisement

DeleteInvalidFile 1

?
1
ในกรณีที่มีไฟล์งานที่กำลังทำงานอยู่ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเชื่อมต่อกับโปรแกรมใด ต้องการที่จะ ลบไฟล์ ออก
?
?

DeleteInvalidFile 2

?
2
เมื่อกด Delete หรือสั่ง ลบไฟล์ แล้ว ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบแจ้งสถานะว่าลบออกไม่ได้
?
?

DeleteInvalidFile 3

?
3
เปิดโปรแกรม Delete Invalid File ขึ้นมา จากนั้นให้มองหาไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการลบออกไป
?
?

DeleteInvalidFile 4

?
4
เมื่อเจอไฟล์เป้าหมายแล้ว ให้คลิกที่ Delete File or Folder ที่ด้านล่างซ้ายของหน้าต่างโปรแกรม
?
?

DeleteInvalidFile 5

?
5
หรือจะใช้วิธีคลิกเมาส์ขวาที่ไฟล์ตามที่ต้องการ จากนั้นเลือก Delete ก็ได้เช่นกัน ส่วนถ้าต้องการค้นหาไฟล์ ก็ให้เลือก Directory ที่เมนูด้านบนหรือจะใช้การ Filter เพื่อค้นหาไฟล์ตามนามสกุลก็ได้ เมื่อพบก็สามารถ ลบไฟล์ ได้ทันที
?
?

DeleteInvalidFile 6

?
6
เมื่อสั่ง Delete แล้ว ไฟล์ที่ต้องการลบก็จะหายไปจากที่ตั้งเดิม พร้อมการรายงานด้านล่างของโปรแกรมสถานะ Delete File จะปรากฏชื่อที่ ลบไฟล์ ออกไป แต่ถ้าลบไม่ได้ก็จะแจ้ง Error ให้ได้ทราบ
?
?

DeleteInvalidFile 7

?
7
เมื่อเข้าไปดูที่โฟลเดอร์เดิม ซึ่งเคยมีไฟล์อยู่ ก็จะเห็นได้ว่าไฟล์ถูกลบออกไปแล้ว
?
?

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ช่วยในการลบไฟล์ในกรณีที่ไม่สามารถลบออกได้ เนื่องจากติดในเรื่องการเชื่อมต่อกับระบบหรือการทำงานอยู่ ซึ่งโดยทั่วไปถ้าไม่ได้ถูกดึงไปใช้ในโปรแกรมบางประเภท ที่มีความต่อเนื่อง ก็จะสามารถลบได้ทันที รวมถึงไฟล์ที่เกิดหลังจาก Uninstall ออกไปแล้ว ก็ลบได้เช่นเดียวกัน

DeleteInvalidFile 8
อย่างไรก็ดี ควรตรวจสอบไฟล์ให้แน่ใจเสียก่อน ที่จะทำการลบออก เพราะโอกาสในการกู้กลับคืนมาค่อนข้างยากทีเดียว หลังจากทดสอบกู้คืนไฟล์ด้วย Recuva ในแบบสแกนปกติ ปรากฏว่าผลที่ได้คือ ไม่พบไฟล์ที่ถูกลบออกไปแล้ว ฉะนั้นปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

CONTENT

ไดร์ c เต็ม ไม่ต้องตกใจ 7 วิธีคืนพื้นที่ว่างให้ HDD และ SSD วินโดว์ทำงานลื่นไหลได้ ไดร์ c เต็ม น่าจะเป็นอาการที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซี และโน๊ตบุ๊คเจอกันบ่อย ไม่ว่าจะเป็นพีซีทั่วไป จนถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมมีความจุน้อย หรือ SSD ที่ใช้กับโน๊ตบุ๊คในช่วงแรกๆ อาจมีไม่เยอะนัก...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล คอมเก่า มาเครื่องใหม่ใน 5 วิธี ได้ระบบพร้อมข้อมูลเดิมเป๊ะปี 2021 ฟรี! ย้ายข้อมูล คอมเครื่องเก่าเอามาไว้ในคอมใหม่ หรือโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมาใหม่ ทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกในรูปแบบใด เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ สำหรับการจัดเก็บ เช่น External HDD, หรือเลือก SSD ที่ใส่ในกล่อง Enclosure หรือจะโอนถ่ายผ่านเครือข่ายไปเก็บไว้ใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก