Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Seagate Samsung เตรียมส่งฮาร์ดดิสก์ความจุ 2TB ที่บางที่สุดในโลกลงสู่ตลาด

หลังจากที่ Seagate ได้ทำการซื้อกิจการฮาร์ดไดร์ฟจาก Samsung ที่เน้นพัฒนาฮาร์ดไดร์ฟขนาดเล็ก และฮาร์ดไดร์ฟพกพา เมื่อเดือนธันวาคม 2554

หลังจากที่ Seagate ได้ทำการซื้อกิจการฮาร์ดไดร์ฟจาก Samsung ที่เน้นพัฒนาฮาร์ดไดร์ฟขนาดเล็ก และฮาร์ดไดร์ฟพกพา? เมื่อเดือนธันวาคม 2554 เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟใหม่ๆ และจากในวันนั้นจนถึงวันนี้ Seagate ก็ออกมาประกาศว่าตนพร้อมที่จะส่งฮาร์ดไดร์ฟ 2.5 นิ้ว ความจุงสูง ที่บางที่สุดในโลกแค่ 9.5 มิลลิเมตร ในรุ่น Spinpoint M9T มาพร้อมความจุ 1.5TB และ 2TB (ซึ่งฮาร์ดไดร์ฟ 2TB ตัวอื่นๆในตลาดจะอยู่ที่ 15 มิลิเมตร) ออกสู่ตลาด โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมาย OEM หรือกลุ่มผู้ผลิต เป็นหลัก ทั้งในตลาด external Harddisk , โน๊ตบุ๊ค หรือแม้แต่เครื่องเดสท็อป และเกมมิ่ง

Seagate Spinpoint M9T

โดยเจ้า Spinpoint M9T นั้นจะมีให้เลือกสองรุ่นคือรุ่นความจุ 1.5TB และความจุ 2TB พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแบบ Serial ATA 6.0 Gb/s และมีความเร็วจานหมุนอยู่ที่ 5,400rpms พร้อม Cache 32MB ที่ก็เร็วพอตัวทีเดียว นอกจากนี้ Spinpoint M9T ยังมีเสียงระดับเสียงรบกวนขณะใช้งานที่ต่ำอีกด้วย เพราะมีฟีเจอร์ SilentSeek และ NoiseGuard ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

Advertisement

และหากท่านใดสนใจเจ้า Spinpoint M9T มาใช้งานก็สามารถซื้อหา External Harddisk จาก Samsung ในรุ่น M3 และ P3 มาลองใช้กันก่อนได้นะครับ สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ และการซื้อแยกมาอัพเกรดเครื่อง ณ ตอนนี้ยังไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไปแล้วละครับว่าจะมาเมื่อไร ถ้ามีความคืบน่าทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ

Seagate Spinpoint M9T data sheet

 

ที่มา : techpowerup , Samsung

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

IT NEWS

Seagate เปิดตัว Seagate Solid State Drives (SSD) แบบใหม่ในชื่อรุ่นว่า Lightsaber Collection เป็น licensed special edition ของทาง Seagate โดยเฉพาะ การออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครเด่นในจักรวาล Star Wars ได้แก่ Obi-Wan Kenobi, Darth...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก