Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปก 25000 บาท รวมจอใหญ่ เล่นเกมออนไลน์

การเล่นเกมออนไลน์เป็นสิ่งชื่นชอบของหลายๆ คน โดยเฉพาะในปัจจุบันมีเกมออนไลน์ ที่มีเอฟเฟกต์ตระการตามากขึ้น จึงต้องหาเครื่องสเปกแรงๆ มารองรับการทำงาน

Please wait…

การเล่นเกมออนไลน์เป็นสิ่งชื่นชอบของหลายๆ คน โดยเฉพาะในปัจจุบันมีเกมออนไลน์ ที่มีเอฟเฟกต์ตระการตามากขึ้น จึงต้องหาเครื่องสเปกแรงๆ มารองรับการทำงาน ซึ่งความจริงสเปกพื้นฐานในปัจจุบัน ก็สามารถใช้ในการเล่นเกมประเภทนี้ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการให้เปิดเอฟเฟกต์และรองรับการเล่นเกมแบบออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแนวแอ็คชั่นหรือ FPS ด้วยแล้ว อาจจะต้องเตรียมเครื่องให้มีความแรงในการรีดเฟรมเรตให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้นอีกด้วย เช่นเดียวกับสเปกที่จัดมาในวันนี้ ซึ่งไม่ได้ว่ากันกันที่เกมออนไลน์พื้นฐานเท่านั้น แต่ยังรวมกับบรรดาที่เป็นออนไลน์ที่มีเอฟเฟกต์เยอะๆ และเกมออฟไลน์ที่เรียกใช้ทรัพยากรสูงได้อีกด้วย

CPU
ในด้านความบันเทิง
สเปกที่จัดมานี้ เน้นไปที่สองเรื่องคือ การประมวลผลและการแสดงผล ในราคา 25000 บาท โดยมีซีพียู AMD FX-6100 มาเป็นหัวใจหลักในการทำงาน ด้วยความเร็วระดับ 3.3GHz และแกนหลักที่มากถึง 6-Cores เมื่อผนวกกับกราฟฟิกการ์ด AMD HD7850 ที่ถือว่ามีความแรงที่คุ้มค่า ซึ่งดูเหมือนว่าทั้งราคาและประสิทธิภาพจะลงตัวทีเดียวในขณะนี้ ซึ่งแม้ว่าจะมี R7 260x series จะเป็นรุ่นที่ดูสดใหม่กว่า แต่ด้วยความเร็วและเมมโมรีแบนด์วิทธ์ของ HD7850 ที่มากกว่า ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์พื้นฐานทำได้สบาย ที่สำคัญราคายังถูกกว่าเป็นหลักพันเลยทีเดียว
VGA
นอกจากนี้ยังมาพร้อมแรม DDR3 1600 ความจุ 8GB มาช่วยเสริมประสิทธิภาพของระบบโดยรวมและการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น แถมยังเอาใจคนที่ชอบเล่นเกมด้วยจอมอนิเตอร์ 24? ความละเอียดในระดับ Full HD มาเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมด้วยเช่นกัน แถมยังรองรับการต่อผ่านพอร์ต HDMI ยิ่งช่วยให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้น

Advertisement

Overall
ในด้านการทำงานทั่วไป
หากในมุมของการเล่นเกมสามารถทำได้ดี ก็คงไม่ต้องห่วงในเรื่องของการใช้งานโดยทั่วไป เพราะสเปกส่วนใหญ่ก็รองรับการทำงานได้ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะต้องอาศัยความเร็วในการประมวลผลหรือต้องใช้หลายแกนหลักในการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ในระบบมัลติทาส์กกิ้ง ที่สำคัญในส่วนของแรม 8GB และฮาร์ดไดรฟ์ 1TB จากค่าย WD ในรุ่น Blue ก็น่าจะตอบโจทย์การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมีจอภาพแบบ Full HD 24? ซึ่งให้พื้นที่มากพอสำหรับการแสดงผลให้กับการทำงานบนโปรแกรมสำนักงานก็สบายๆ หรือจะใช้ในด้านความบันเทิง เช่นการดูหนังผ่านไฟล์ความละเอียดสูงระดับไฮเดฟก็สบายไม่แพ้กัน

ในภาพรวมก็ถือได้ว่าเป็นชุดคอมพ์ที่มากไปด้วยความสามารถทั้งในด้านความบันเทิงสำหรับการเล่นเกมหรือใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชันในงานต่างๆ ได้อย่างสบาย แม้จะเกินงบประมาณที่ตั้งไว้บ้างเล็กน้อย แต่ก็ช่วยให้ได้เพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์บางตัวได้คุ้มค่ากว่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก