Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ออกแบบชิปของตัวเองพร้อมหน้าจอ AMOLED รุ่นใหม่ และสิทธิบัตรหน้าจอโค้ง

สำหรับ Samsung ล่าสุดก็เพิ่งจะมีงาน Event ใหม่ ที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์ถึงเทคโนโลยีและเทรนด์ต่างๆ ที่มีความน่าสนใจและเป็นไปได้ในอนาคต ซึ่งข้อมูลสไลด์นำเสนอ

สำหรับ Samsung ล่าสุดก็เพิ่งจะมีงาน Event ใหม่ ที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์ถึงเทคโนโลยีและเทรนด์ต่างๆ ที่มีความน่าสนใจและเป็นไปได้ในอนาคต ซึ่งข้อมูลสไลด์นำเสนอของงานนี้นั้น ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจมากมายหลากหลายอย่างเลยทีเดียว

Screen Shot 2013 11 06 at 10.39.13 AM

Advertisement

เริ่มจากข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาตัวชิปประมวลสำหรับอุปกรณ์ Mobile ที่หลายคนก็พอน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าบริษัทไม่ว่าจะเป็น NVIDIA, Samsung และ Apple นั้น ต่างมีชิปที่ทำออกมาเอง แต่เบื้องหลังภายนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการนำเอาลิขสิทธิการออกแบบชิปของ ARM มาใช้อยู่ภายในนั่นเอง อย่างที่เราน่าจะได้เคยได้ยินชื่อเวอร์ชั่นการออกแบบใหม่ๆของ ARM กัน ไม่ว่าจะเป็น Cortex A15, A7 หรือ A9 นั่นเอง แต่กับ Qualcomm และ Apple นั้น จะแตกต่างออกไป เพราะว่าในระยะหลัง ได้เริ่มมีการออกแบบชิปประมวลผลของตัวเองกันแล้ว และ Samsung ก็กำลังจะเป็นอีกหนึ่งเจ้า ที่จะเดินรอยตามด้วยการออกแบบชิปเป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน

Screen Shot 2013 11 06 at 10.48.19 AM 2

ตามมาด้วยเทคโนโลยีด้านหน้าจอรูปแบบใหม่ ซึ่งก็คือหน้าจอที่เป็นพาเนลแบบ AMOLED แต่ว่าจะมาพร้อมกับความละเอียดที่สูงมาก ขนาดว่ามีค่า ppi ที่ 560 กันเลยทีเดียว ซึ่งถือว่ามากกว่าหน้าจอความละเอียดสูงอย่าง Retina Display ของ Apple สองเท่าได้เลยทีเดียว และหลังจากนั้น เราอาจะได้เห็นตัวเลขความละเอียดระดับหน้าจอแบบ 4K แต่มาว่าอยู่บนมือถือของเราได้อีกด้วย และในสไลด์ ก็บอกเอาไว้ ว่าเราน่าจะเริ่มได้เห็นกันปีหน้านี้อีกด้วย

Screen Shot 2013 11 06 at 10.34.08 AM

และอีกหนึ่งตลาดที่กำลังเริ่มเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็คือหน้าจอแบบโค้งงอได้ ที่สามารถนำเอาไปใส่เข้ากับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบใหม่ ที่มีการออกแบบให้สามารถสวมใส่เอาไว้บนร่างกายได้ ซึ่งก็ต้องการหน้าจอที่โค้งงอ เพื่อให้สามารถเข้ากับรูปทรงของตัวเครื่องนั่นเอง และ Samsung ก็ถือสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับหน้าจอที่โค้งงอตัวนี้เอาไว้แล้วกว่า 3 ใบ ถ้าหากว่ามันจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมขึ้นมาจริงๆ Samsung ก็คงไม่พลาด ที่จะเป็นผู้เล่นแถวหน้า ในตลาดอุปกรณ์ใหม่นี้อย่างแน่นอน

Screen Shot 2013 11 06 at 10.47.11 AM

ที่มา: AndroidBeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก