Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปคคอม ตามงบประมาณภายในงาน Commart Comtech 2013

เชื่อว่าหลายคนที่ได้มีโอกาสเข้าไปเดินภายในงาน คอมมาร์ต คอมเทค 2013 นอกจากโน๊ตบุ๊คหลากหลายยี่ห้อที่มีให้เลือกสรรกันแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ที่เป็นพีซีประกอบให้ จัดสเปคคอม

เชื่อว่าหลายคนที่ได้มีโอกาสเข้าไปเดินภายในงาน คอมมาร์ต คอมเทค 2013 นอกจากโน๊ตบุ๊คหลากหลายยี่ห้อที่มีให้เลือกสรรกันแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ที่เป็นพีซีประกอบให้ จัดสเปคคอม ได้เลือกใช้กันเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

Advertisement

ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู แรม การ์ดจอ รวมไปถึงบรรดาอุปกรณ์เสริมทั้งเคส พัดลมและอื่นอีกมากมาย มาให้ได้เลือกสรรกันเรียกได้ว่าคนใช้งานพีซีก็สามารถ จัดสเปคคอม หรือมาเลือก อุปกรณ์ประกอบได้ในงานนี้ ไม่ใช่มีแค่โน๊ตบุ๊คเพียงอย่างเดียว สิ่งที่ต้องเตรียมตัวมาก็คือ ตั้งงบประมาณเอาไว้เท่าใด ก็จัดวางอุปกรณ์ให้ลงตัวตามที่ต้องการเท่านั้นเอง ส่วนถ้าใครยังไม่มีข้อมูลในการตัดสินใจประกอบคอมพ์ตามงบประมาณ ก็อาจจะดูข้อมูลเบื้องต้นจากบทความนี้เอาไว้ใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเพื่อ จัดสเปคคอม สำหรับไปเลือกซื้อในงาน คอมมาร์ต 2013 ก็ได้เช่นกัน โดยว่ากันที่การประกอบคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมตามงบประมาณนั่นเอง

 

จัดสเปคคอม สำหรับเล่นเกม งบประมาณ 20000 บาท

มาดูที่สเปกแรกกันก่อน ว่ากันด้วยการ จัดสเปคคอม เกมเมอร์มือใหม่ ที่อยากจะได้ความแรงในราคาสบายกระเป๋า

Please wait…

องค์ประกอบหลักจึงถูกให้ความสำคัญไปที่ซีพียูและกราฟิกการ์ดมากขึ้น เพื่อจะได้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งมี Intel Core i5 เป็นตัวหลักและเสริมทัพด้วยกราฟิกการ์ด nVIDIA GeForce GTX650 ที่แม้จะเป็นการ์ดรุ่นกลาง แต่ด้วยดีกรีในระดับ GTX ก็น่าจะช่วยให้การรีดเฟรมเรตให้กับเกมโปรดได้ไม่ยาก

Spec20000?

ที่สำคัญการ จัดสเปคคอม นี้ยังตอบโจทย์ในด้านการใช้งานอื่นๆ ได้สบาย ด้วยแรมขนาด 8GB ในแบบ Dual-channel และฮาร์ดดิสก์ที่มากถึง 1TB แถมยังเป็นรุ่น Black Edition สำหรับเพาเวอร์ยูสเซอร์และเกมเมอร์ที่ต้องการความแรงเพิ่มมากขึ้น แม้ราคาอาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็อยู่ในวงเงินไม่เกิน 10% เท่านั้น

 

จัดสเปคคอม สำหรับเล่นเกม งบประมาณ 30000 บาท

การ จัดสเปคคอม ในชุดของเกมเมอร์ราคา 30000 บาทนั้น ช่วยให้การจัดอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมได้แบบไม่อึดอัดเกินไป

Overall 30000

โดยเฉพาะการเสริมจุดแข็งให้กับระบบข้อมูล อย่างเช่น การเพิ่มฮาร์ดดิสก์แบบ SSD เข้าไปเป็นระบบติดตั้ง นอกเหนือจากกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ AMD R9 270X และซีพียู Intel Core i5 4440 ที่มีความเร็วถึง 3.10GHz ซึ่งทำงานผสานกันเป็นอย่างดี ก็ยังช่วยลดเวลาในการเข้าถึงเกมหรือช่วงที่โหลดเกมรวดเร็วทันใจ

Spec30000

รวมถึงไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ในการติดตั้ง เพราะมีฮาร์ดดิสก์ WD Black เติมให้อีก 1TB สำหรับใช้ในการติดตั้งและจัดเก็บข้อมูลสำคัญได้เป็นอย่างดี และแรม DDR3 1600 ที่มากถึง 6GB ไว้คอยเชื่อมต่อกับระบบภายในอย่างพอเหมาะ โดยมีเพาเวอร์ซัพพลาย 600 Watts และเคสสวยๆ จากทาง Corsair ที่มีพื้นที่กว้างขวางและจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้สบาย ส่วนสนนราคาในการ จัดสเปคคอม ก็อาจเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ 1000 บาทเท่านั้น

 

จัดสเปคคอม สำหรับเล่นเกม งบประมาณ 40000 บาท

สำหรับการ จัดสเปคคอม เล่นเกมระดับ 40000 บาทนี้ ต้องเรียกว่าจัดไว้สำหรับเหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์โดยเฉพาะ

Overall 40000

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่อุปกรณ์หลายชิ้นอาจจะต้องพิเศษกว่าปกติอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core i7 4770 ที่แม้จะเป็นรุ่นล่างสุดแต่ดีกรีที่แรงระดับ 4-Cores/ 8-Threads และฟีเจอร์พิเศษต่างๆ ก็จะช่วยขับเคลื่อนให้การเล่นเกมทำได้สนุกยิ่งขึ้น ที่สำคัญเมื่อได้ กราฟิกการ์ดตัวแรง ที่เรียกได้ว่าแม้จะไม่ได้สดใหม่ในรุ่น R7, R9 series แต่ด้วย AMD HD7970 ก็เชื่อว่าทำให้คอเกมได้สนุกสนานอย่างเต็มอิ่มแน่นอน

Spec40000

เมื่อผนวกเข้ากับ SSD ในรุ่น Pro จากค่าย Samsung ก็เป็นอีกตัวหนึ่งในการขับเคลื่อนได้อย่างสมดุล ซึ่งดูจะเข้าคู่กับแรมความจุ 16GB ได้ดีอีกด้วย ตรงจุดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ หากต้องการรีดความแรงแบบเน้นๆ ก็ จัดสเปคคอม ให้เป็น SSD 256GB เลยก็ได้ แต่หากยังต้องการพื้นที่เพื่อให้จัดการไฟล์ได้ดีขึ้นแล้ว การเสริมฮาร์ดดิสก์ความจุอย่างน้อย 1TB ก็ยังคงเป็นทางออกที่เหมาะสม พร้อมกันนี้ยังมีเพาเวอร์ซัพพลายระดับ 700 Watts ที่เป็นทัพเสริมให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สุดแรงเหล่านี้ได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการ จัดสเปคคอม ต่างๆ เหล่านี้ ที่น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับหลายคนที่กำลังต้องการ จัดสเปคคอม เครื่องใหม่ สำหรับนำไปใช้ในการเล่นเกม ที่มีหลายระดับราคาให้ได้เลือกชมกัน เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการเข้าไปเลือกซื้อได้ในงาน คอมมาร์ต 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้หรือถ้าต้องการจะลอง จัดสเปคคอม ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ และรวดเร็วแล้วละก็ อย่าลืมเข้าไปที่ www.notebookspec.com/pcspec มีเครื่องมือที่ใช้ในการ จัดสเปคคอม พร้อมราคาและรายละเอียดของอุปกรณ์อย่างครบครันเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก