Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง ราคาถูก

ด้วยงบที่จำกัดของหลายคน บวกกับสเปกของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่แรงขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไม แม้จะเป็น โน๊ตบุ๊คมือสอง ที่ตกรุ่นก็ยังเป็นที่น่าสนใจของหลายคน

ด้วยงบที่จำกัดของหลายคน บวกกับสเปกของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่แรงขึ้นเรื่อยๆ?ในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไม? แม้จะเป็น โน๊ตบุ๊คมือสอง ที่ตกรุ่นก็ยังเป็นที่น่าสนใจของหลายคน อาจเป็นเพราะราคาที่เย้ายวนใจและตกจนน่าใจหาย?จึงเป็นโอกาสให้หลายคนหันมาจับจอง โน๊ตบุ๊คมือสอง กันมากขึ้น

z30

Advertisement

ซึ่งหลายๆ คนที่สนใจโน๊ตบุ๊คมือสอง ส่วนใหญ่ก็ให้เหตุผลว่า นอกจากจะได้ของดี ที่แม้ว่าอุปกรณ์บางชิ้นจะตกรุ่นไปบ้าง อย่างเช่น ซีพียูหรือกราฟิกการ์ด แต่ประสิทธิภาพที่ได้นั้น ก็เทียบเท่าได้กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันได้เลยทีเดียว ที่สำคัญ โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูกและมีให้เลือกมากมายเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องใช้เวลาและออกแรงค้นหา รวมถึงต้องสังเกตในการเลือก ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง ให้ละเอียด เพื่อที่จะป้องกันการได้โน๊ตบุ๊คที่มีปัญหาให้ได้มากที่สุด รวมถึงการตรวจสอบ ราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง

โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก ดูให้ดี ที่ไหนมีขาย

แหล่งจำหน่าย โน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูก มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นซื้อตามร้านขายของมือสองตามห้างไอที แบบนี้เหมาะกับผู้ที่อาจไม่มีประสบการณ์มากนัก แต่สนใจโน๊ตบุ๊คมือสอง ส่วนส่วนใหญ่ก็จะมีตามร้านขายโน๊ตบุ๊คมือสองใช้แล้วอยู่ตามห้างไอทีต่างๆ ทั่วไป อย่างเช่น พันธุ์ทิพย์ เซียร์หรือห้างขนาดใหญ่หลายๆ ที่ก็จะมีโซนไอที ซึ่งมีโน๊ตบุ๊คมือสองให้ได้เลือกใช้กัน ซึ่งอยู่ในกรุงเทพมหานครเป็นต้น

Commart 2013 Summer Sale Part1 002

อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ชอบโน๊ตบุ๊คมือสองราคาถูกก็คือ การซื้อโดยตรงจากคนขายที่ประกาศขายตามเว็บบอร์ด แบบนี้จะเหมาะกับผู้ที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง เพราะโดยหลักหน้าที่ของผู้ซื้อคือ ต้องเช็กสิ่งต่างๆ เองทั้งหมด แต่ข้อดีก็คือ ทำให้สามารถหารุ่นที่ต้องการได้ ตรงกับความต้องการมากที่สุด รวมถึงได้รับตรงจากผู้ใช้ ที่สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ รวมถึงการต่อรองราคาตามความเหมาะสมและสามารถเทียบราคากับรุ่นอื่นๆ ที่โพสจำหน่ายอยู่ได้มากมาย ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

แต่สิ่งที่สำคัญเลยก็คือ การตรวจเช็คให้มั่นใจ ก่อนที่จะจ่ายเงินไป อย่าลืมว่า เงินออกจากมือแล้ว ก็เอากลับมายาก ดังนั้นควรจะใช้เวลาในการตรวจดูสิ่งที่ต่างๆ ให้ครบถ้วน ไม่ต้องรีบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพตัวเครื่อง ประวัติการซื้อขาย การรับประกัน การทำงานของระบบ รวมถึงหลักฐานในการติดต่อซื้อขาย ในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้นมาในภายหลัง จะได้มีการติดต่อเรียกร้องได้ตามสมควร

acer aspire e1 572 6870 op 100050428 orig

ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง ต้องสังเกตให้ดี

ด้วยสนนราคาที่ถูกลงมามาก แต่สเปกยังเรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีราคาสูง จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนยังคงให้ความสนใจ ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองกันมากขึ้น แต่การที่จะซื้อให้ได้ถูกใจนั้น ก็ต้องมีวิธีที่จะทำให้ ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองได้อย่างสบายใจ ด้วยขึ้นตอนง่ายๆ ต่อไปนี้

สังเกตรูปลักษณ์ภายนอก ด้วยการดู ฝาเครื่อง อยู่ในสภาพดีไหม มีรอยขนแมวเยอะหรือเปล่า เปิดและปิดข้อพับดูว่าแข็งแรงไหม ปุ่ม Keyboard กรอบหรือยัง การพิมพ์ของปุ่มใช้งานได้ดีไหม เป็นต้น

Lenovo Y510p Review 005

ทดสอบเรื่องการจ่ายไฟ ลองทดสอบกับชุดหม้อแปลงไฟของเครื่องก่อนว่าไฟเข้าเครื่องไหม เช็คแบตเตอร์รี่ว่าเสื่อมหรือยัง (ส่วนใหญ่ร้านเขาจะเปลี่ยนให้) ให้ลองเล่นไปสักพัก ดูว่ารู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง เปิดเครื่อง การบูธเข้า Windows เป็นแบบไหน อืดหรือเปล่า หรือมีอะไรแปลกปลอมไหมในการเปิดใช้งานนั่นเอง

ความร้อนของตัวเครืองว่าความร้อน โน๊ตบุ๊คมือสอง นั้นมักมีปัญหาเรื่องควาามร้อนเป็นสำคัญด้วยอายุที่ใช้งานมาก่อนที่เราจะซื้อนั้น ซิลิโคนในตัวเครื่องที่เราใช้งานนั้นอาจจะแห้ง ทำให้ความร้อนสะสมในตัวเครื่องสูง

Dead Pixels ตรวจดูว่ามีที่จอหรือไม่ ทดสอบว่า หน้าจอของ โน๊ตบุ๊คมือสอง มีจุดดำเกิดขึ้นไหม ซึ่ง Dead Pix นี้เองจะทำให้จอภาพนั้นแสดงผลได้ไม่สมบูรณ์

ทั้งหมดนี้เป็นหลักการง่ายๆ ในการทดสอบ เมื่อคิดจะ ซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง ที่สามารถทำเองได้ เพื่อที่จะให้อย่างน้อยๆ ก็จะได้ Notebook ที่ใช้งานได้สมบูรณ์มากที่สุดและคุ้มค่ากับเงินที่จำนวนไม่น้อยซึ่งต้องจ่ายออกไป และไม่ช้ำใจในภายหลังเพราะได้เครื่องที่โดนย้อมแมวหรือโดนยำมาก่อนนั่นเอง

 

Notebookspec.com พื้นที่สำหรับ แลกเปลี่ยนและราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง

ในเรื่องของสนนราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง ขึ้นอยู่กับรุ่นและความพึงพอใจของผู้ซื้อ ซึ่งจะถูกหรือแพงก็อยู่ที่การพิจารณาของแต่ละบุคคล บางรุ่นราคาอาจจะสูง แต่ก็มักจะของที่ยังใหม่และมีประกันอยู่ จึงทำให้ผู้ขายตั้งราคาที่สูง แต่ก็ยังเป็นราคาที่ลดลงจากเดิมอยู่ไม่น้อยทีเดียว บางครั้งอาจจะลดมากกว่า 30% จากราคาเครื่องใหม่ ซึ่งตรงนี้หากผู้ซื้อรับได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้าคิดว่าแพงเกินไป ก็อาจจะต้องพิจารณาในรุ่นที่รองๆ ลงมาหรือเลือกแบบที่ไม่มีประกันหรือมีตำหนิบางอย่าง ที่มักจะทำให้ราคาของโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆ ตกลงได้พอสมควร นอกจากนี้หากไม่แน่ใจเรื่องของ ราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง ก็แนะนำว่าลองเข้าไปที่ Notebookspec.com ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการซื้อ-ขายและประเมิน ราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง ได้ง่ายยิ่งขึ้น

notebookspec com website

เว็บไซต์ Notebookspec ของเราก็มีพื้นที่อำนวยความสะดวกเรื่องของการค้าขายสินค้ามือสองของบรรดาสมาชิกด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากเว็บบอร์ดที่จะเป็นห้องไว้ตอบปัญหาหรือแนะนำโน๊ตบุ๊คแล้ว ที่จะเป็นในส่วนของห้อง?ตลาดนัดไอที และ ตลาดนัดขายของทั่วไป?เพื่อให้สมาชิกในเว็บบอร์ดสามารถตั้งกระทู้ขายหรือดู ราคาโน๊ตบุ๊คมือสองได้อีกด้วย อย่าลืมเข้าไปยืนยันตัวตนกันให้เรียบร้อย ด้วยวิธีการสั้นๆ ง่ายๆ

โดยมีระบบป้องกันมิจฉาชีพ ด้วยการยืนยันตัวตน ขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง เพื่อไม่ให้เหล่าคนเลวทั้งหลายมาโกงเราได้ง่าย รวมถึงยังส่งเสริมให้มีการซื้อขายและมีการแสดง ราคาโน๊ตบุ๊คมือสอง ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยแบนเนอร์ในหน้าของเว็บบอร์ดทุกห้องทุกหน้า ที่บรรดาสมาชิกทั้งหลายสามารถที่จะติดตั้งด้วยตนเองได้ง่ายๆ

 

โปรแกรมตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง

โปรแกรมฟรีแวร์ที่ใช้สำหรับเช็คสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์และเป็นโปรแกรม ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง ของเราว่าประกอบด้วยฮาร์ดแวร์อะไรบ้าง เช่น เราอาจจะอยากรู้ยี่ห้อการ์ดจอของเรา หรือที่จะต้องการค้นหาไดรเวอร์ เราแค่รันโปรแกรมก็สามารถรู้ยี่ห้อการ์ดจอแล้ว ไม่ต้องมานั่งถอดการ์ดจอหรือเปิดเครื่องมาดูให้เสียเวลา เป็นประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานที่เกี่ยวกับการซ่อมหรือลง OS อย่าง Windows หรือคนที่มักจะซื้อหรือเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเป็นประจำสำหรับใช้ในการ ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง ได้ง่ายยิ่งขึ้น

SIW software check notebook

SIW (System Information for Windows) เป็นโปรแกรมแสดงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของเรา เป็นฟรีแวร์ตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมและดาวโหลดไปใช้งานของผู้คนมากมาย เนื่องจากว่าเป็นโปรแกรมที่จะช่วยในการ ตรวจสอบ สิ่งที่เราสงสัยว่าในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง ของเรามีอุปกรณ์อะไรบ้าง

PC Wizard เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย CPUID ผู้ที่ผลิตเครื่องมือตรวจสอบฮาร์แวร์อย่าง CPU-Z และ HWMonitor ที่รู้จักกันดีในหมู่นักเล่นคอม โปรแกรม PC Wizard มีประโยชน์มากในการใช้งานได้ 2 อย่าง ได้แก่ ใช้ในการวัดประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ และใช้ตรวจหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ หรือองค์ประกอบทั้งหมดที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ รวมถึง ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง ในส่วนของการทำงานและอุปกรณ์ที่ติดตั้ง

Belarc Advisor เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตัวหนึ่ง ในเรื่องของการตรวจสอบฮาร์ดแวร์รวมไปถึงระบบภายในของ Windows ที่คุณใช้อยู่ โดยโปรแกรมนี้มันสามารถทำการตรวจสอบได้อย่างละเอียดเลยว่า ฮาร์ดแวร์ที่เราใช้อยู่นั้นมีอะไรบ้าง ยี่ห้อไหน รุ่นอะไร รวมถึงไดรเวอร์ที่ใช้อยู่ว่าเป็น เวอร์ชั่นไหน และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการ ตรวจสอบ โน๊ตบุ๊คมือสอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 สุดประหยัด 8 รุ่น งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ปี 2023 โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 งบประหยัดที่อาจจะดูยาก แต่ก็พอหาซื้อได้ สำหรับคนที่งบจำกัด เช่น 8 โน๊ตบุ๊คสุดราคาต่ำกว่าหมื่นที่เรานำมาเป็นตัวอย่าง ที่ต้องการได้โน๊ตบุ๊คมาทำงานเบาๆ เช่นการเรียน ขายของออนไลน์...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คมือสอง เล่นเกมทำกราฟิก งบ 25,000 บาทใน Shopee ซีพียูแรง การ์ดจอ GTX, RTX ในครั้งที่แล้วเราได้แนะนำโน๊ตบุ๊คมือสอง ราคาดีใน Shopee กันไป 10 รุ่น สำหรับคนที่งบน้อย แต่ต้องใช้ทำงาน หรือการเรียน และใช้ในชีวิตประจำวัน ในงบประมาณหมื่นกว่าบาท แต่ก็มีหลายคนอยากให้เพิ่มเติมโน๊ตบุ๊คมือสอง เล่นเกมทำกราฟิก เข้าไปด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คมือสองเล่นเกม การ์ดจอแยก GTX แรม 8GB Windows 10 ไม่เกิน 20,000 หลายคนที่มีงบจำกัด มักมองว่าโน๊ตบุ๊คมือสอง ยังคงน่าใช้ เพราะจ่ายน้อยลง แต่ได้โน๊ตบุ๊คมาใช้ ยิ่งปัจจุบันในตลาด มักมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ในราคาที่ถูกลงมาให้เลือกเสมอ ไม่เพียงบนหน้าเพจเฟสบุ๊คหรือตลาดออนไลน์เฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดขายสินค้ายอดนิยมรายใหญ่ๆ อีกมากมาย ไม่เพียงจะได้ราคาถูกลง และมั่นใจได้เท่านั้น แต่บางรุ่นยังสามารถผ่อนผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย พร้อมจัดส่งให้ถึงบ้าน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก