Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีนและ Hybrid Notebook ที่น่าสนใจในงาน Commart Comtech 2013

กลับมาอีกครั้งกับงาน Commart Comtech 2013 เรียกได้ว่าตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Windows 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมไปถึง Windows 8.1 โน๊ตบุ๊คที่เป็นหน้าจอ

กลับมาอีกครั้งกับงาน Commart Comtech 2013 เรียกได้ว่าตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Windows 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมไปถึง Windows 8.1 โน๊ตบุ๊คที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนและ Hybrid Notebook?ก็ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับทางผู้ผลิตต่างๆ ก็ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนหรือปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ออกมาหลากหลายรุ่น ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ มีโอกาสในการเลือกซื้อเลือกใช้ให้เหมาะในการใช้งานมากกว่าเดิม โดยหลักๆ โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีนแล้วสามาถแบ่งออกเป็น 6 ประเภทหลักๆ ด้วยกัน (Hybrid Notebook เป็น 5 ประเภทในนั้น) ตามภาพประกอบด้านล่างนี้

Touchscreen Notebook final

Advertisement

ซึ่งนอกเหนือจากหน้าจอทัชสกรีนแบบปกติแล้ว ยังมีโน๊ตบุ๊คประเภทใหม่ๆ อีก อย่าง Hybrid Notebook อาทิโน๊ตบุ๊คประเภท Convertible (โน๊ตบุ๊คจอสไลด์เก็บคีย์บอร์ด, โน๊ตบุ๊คหมุนจอ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คจอหมุนได้ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คที่มี 2 หน้าจอ) กับโน๊ตบุ๊คประเภท Detachable (ถอดหน้าจอกลายเป็นแท็บเล็ตได้)?ซึ่งแน่นอนว่าขุมพลังชิปประมวลผลนั้นมาจาก Intel โดยมีตั้งแต่ที่ชิปประมวลผล Intel Celeron, Intel Pentium, Intel Core i3, Intel Core i5 และ Intel Core i7 ในราคา 8,900 บาทนี้ก็มาพร้อมสเปกที่เป็น Intel Celeron ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว แต่ถ้ามีงบอีกสักหน่อยก็ขอแนะนำเป็นรุ่น Pentium ,Core i3 ในราคา 17,900 ? 19,900 บาท ซึ่งในช่วงราคานี้ก็จะได้โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีนปกติ ขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว

แต่สำหรับท่านที่ต้องการหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่และสเปกแรงขึ้นมากซะหน่อยสักหน่อยก็ต้อง 24,900 -34,900 บาท ซึ่งด้วยซีพียู Intel Core i5, Core i7 ?และการ์ดจอออนบอร์ดไม่ก็เป็นการ์ดจอแยก ก็พร้อมรองรับการทำงานจอภาพแบบสัมผัสได้เต็มที่โดยไม่มีอาการหน่วงหรือ กระตุกให้เห็นเหมือนจอทัชในสมัยก่อนแล้ว เรียกได้ว่าใช้งานได้สบายใจหายห่วง

acer aspire s7 windows 8 ultrabook 0

ส่วนถ้าใครมีงบประมาณสูงกว่านั้นก็สามารถเลือกหาโน๊ตบุ๊ค Convertible และ โน๊ตบุ๊ค Detachable ที่เป็นจอทัชสกรีนแต่สามารถพับหมุนหรือถอดจอออกมาได้ สนนราคาก็จะเริ่มต้นอยู่ที่ 18,900 บาท จนไปถึง 79,900 บาท แน่นอนว่า ชิปประมวลผลก็มีให้เลือกตั้งแต่ที่เป็น Intel Pentium, Core i3,?Core i5, Core i7 ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ตามลักษณะการใช้งานและงบประมาณในการซื้อได้เลย โดยในตอนนี้เราจะมาทำความรู้จัก โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสรีนในรุ่นต่างๆ ที่มีจำหน่ายกันนะครับ เริ่มจาก

โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนแบบปกติ

ในส่วนของรูปแบบการใช้งานต่างๆ หน้าตาดีไซน์ ขนาดและความบาง ต้องบอกเลยว่าไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเท่าไหร่นัก รวมไปถึงตัวสเปกเองก็ยังใช้ชิปประมวลผล กราฟิกการ์ด แรม ฮาร์ดดิสก์แบบปกติ แต่จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาก็คือ หน้าจอนั้นรองรับระบบทัชกรีนแบบมัลติทัช (ทัชได้หลายๆ ตำแหน่งพร้อมกัน) ซึ่งหลักๆ แล้วก็จะมีตั้งแต่ขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว ไปจนถึง 15 นิ้ว โดยจะเป็นส่วนช่วยให้การใช้งานใน Windows 8 มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป โน๊ตบุ๊คกหน้าจอทัชกรีนจะใช้งาน Windows 8 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งในเรื่องของการทำงานและความบันเทิง ตัวอย่างโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนมีที่น่าสนใจในตลาดก็จะมีดังต่อไปนี้

Acer Aspire V5 11 Wide?

โน๊ตบุ๊ค Convertible

สำหรับรูปร่างหน้าตาของโน๊ตบุ๊ค Convertible จะมีความคล้ายและใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คแบบมาตรฐานอยู่เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่แตกต่างนอกเหนือจากหน้าตาทัชกรีนก็คือ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อรองรับการทัชกรีนได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างเช่น โน๊ตบุ๊คจอสไลด์เก็บคีย์บอร์ด, โน๊ตบุ๊คหมุนจอ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คจอหมุนได้ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คที่มี 2 หน้าจอ (อีกหน้าจออยู่บนฝาหลัง) เป็นต้น แน่นอนว่าในส่วนของราคานั้นก็จะสูงกว่าโน๊ตบุ๊คที่มีเพียงหน้าจอทัชกรีนเฉยๆ โดยในตอนนี้ขนาดหน้าจอของ โน๊ตบุ๊ค?Convertible จะอยู่ที่ 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว เป็นหลัก ตัวอย่างรุ่นต่างๆ ก็จะมีดังต่อไปนี้ ซึ่งส่วนมากจะเป็น Ultrabook เกือบทั้งหมด

Acer Aspire R7 571G f

โน๊ตบุ๊ค?Detachable

แม้ว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนทั้ง 2 ชนิดที่กล่าวมาแล้วนั้น จะรองรับการใช้ส่วนของระบบสมผัสบน Windows 8 แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของในเรื่องการพกพาออกนอกสถานที่หรือใช้งานแบบสบายๆ ไม่ต้องการน้ำหนักมาก โดยโน๊ตบุ๊ค Detachable นั้นหลักๆ แล้วก็มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีน แต่ความพิเศษของมันก็คือ มีคุณสมบัติในการถอดจอออกเป็นแท็บเล็ตได้ ซึ่งมีข้อสังเกตุก็คือ ชิปประมวลผล แรม ฮาร์ดดิสก์ จะอยู่ส่วนของที่เป็นหน้าจอทั้งหมด รวมไปถึงพอร์ตสำคัญๆ อย่าง USB และ HDMI ก็จะอยู่บริเวณขอบจอเช่นกัน แต่ในส่วนของตัวเครื่องด้านล่างที่มีคีย์บอร์ดและทัชแพดนั้น จะมีเพียงแบตเตอรี่ที่ใช้เพิ่มระยะเวลาการใช้งานเท่านั้น (อนาคตไม่แน่ว่าอาจจะใส่เป็นกราฟิกการ์ดแบบแยกมาให้) และก็ชุดจัดจำหน่ายอาจจะมาพร้อมคีย์บอร์ดหรือไม่ก็ได้ โดยตัวอย่างของชนิดโน๊ตบุ๊ค Detachable จะมี อาทิเช่น

hp launched split13 x2 new slim notebook and tabled 01

?

เอาเป็นว่าในงาน?Commart Comtech 2013 ใครยังเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีนและ Hybrid Notebook ไม่ถูก หลังจากที่อ่านบทความนี้ หวังว่าคงเป็นตัวช่วยได้มากก็น้อยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก