Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เงิน 1,000 บาททำอะไรได้บ้าง เพื่อเสริมการใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องโปรด

หลายครั้งที่คุณอาจจะเคยซื้อของให้ตัวเองเพื่อเป็นรางวัลชีวิตบ้าง บางครั้งอาจจะเป็นหลังเงินเดือนออกหรือบางทีก็เป็นช่วงปลายปี ที่มีโบนัส อาจจะเป็นของสักชิ้นหรือพาคนที่เรารักไปเที่ยว

หลายครั้งที่คุณอาจจะเคยซื้อของให้ตัวเองเพื่อเป็นรางวัลชีวิตบ้าง บางครั้งอาจจะเป็นหลังเงินเดือนออกหรือบางทีก็เป็นช่วงปลายปี ที่มีโบนัส อาจจะเป็นของสักชิ้นหรือพาคนที่เรารักไปเที่ยว
Install complete
แต่บางทีก็อาจจะลืมเหลียวมองบางสิ่งที่อาจจะช่วยทำเงินให้คุณ อย่างเช่น คอมพิวเตอร์เครื่องโปรด ที่คอยทำงานให้เราอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน บางครั้งการตอบแทนด้วยการสรรหาบางสิ่งบางอย่างมาเพื่อเสริมการใช้งานกันบ้าง ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยก็เป็นการเติมสีสันให้กับการใช้งานกับคอมพ์เครื่องเดิมแบบไม่ต้องเปลี่ยน

วันนี้ก็อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว ด้วยการประเมินว่า เราจะสามารถเพิ่มเติมสิ่งใดให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเป็นของที่เป็นอุปกรณ์เสริมหรือเป็นค่าใช้จ่ายการดูแล ที่จะช่วยให้คอมพ์ที่ใช้อยู่กับเราไปได้นานๆ หรือมีพัฒนาการและการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น ในงบที่ตั้งไว้ 1000 บาท

Advertisement

Setup case
เงิน 1000 บาท (หนึ่งพันบาท) ทำอะไรได้บ้าง บางคนอาจจะมองว่าเงินจำนวนแค่นี้ จะเอาไปเพิ่มเติมหรือปรับปรุงอะไรในพีซีได้ เพราะอุปกรณ์เดี๋ยวนี้ราคาก็สูงใช่เล่น ก็อาจจะจริงสำหรับคนที่ซื้อเครื่องในระดับ 4-5 หมื่นบาท แต่ก็อย่าลืมว่าบางคนซื้อคอมพ์มาราคาแค่หมื่นเดียว เพราะฉะนั้นเงินพันบาท ก็เท่ากับ 10% ของราคาเครื่องเลยทีเดียว จึงทำให้การจับจ่ายด้วยเงินจำนวนนี้ดูมีคุณค่าไม่น้อย แต่จะซื้ออะไรให้คุ้มค่าเงินและได้ประโยชน์กับคอมพ์ที่ใช้อยู่ ต้องลองมาดูกัน

All Mainboard
ลงทุนทีละน้อยกับของหลายๆ ชิ้น
เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ซื้อคอมพ์มานานแล้วหรือซื้อมาแบบทุนทรัพย์น้อย การหาของมาเติมให้ใช้งานได้ดีขึ้น ก็น่าสนใจเพราะได้หลายชิ้น รวมถึงผู้ใช้ที่ซื้อคอมพ์มาแพงๆ อาจจะได้เวลาหาของแปลกใหม่มาใช้แก้เบื่ออีกทางหนึ่ง ซึ่งจะว่าไปก็มีอุปกรณ์ที่เป็น Accessories หลายชิ้นทีเดียวที่น่าสนใจ ลองนำมาจับคู่ จับกลุ่มดีๆ ในราคานี้น่าจะได้หลายชิ้นเลยทีเดียว อาทิเช่น

Set 1
Set 1 ? สำหรับระบายความร้อน
-พัดลม CoolerMaster SICKLE X FLOW ราคาประมาณ 250 บาท
-ซิลิโคน THERMALTAKE TG-2 ราคาประมาณ 290 บาท
-พัดลมหน้าเคส Fan bay ราคาประมาณ 350 บาท
รวมแล้วประมาณ 890 บาท

Set 2
Set 2 ? สำหรับรองรับข้อมูล
-ไดรฟ์ Oker All-in-One Card Reader (Internal) ราคาประมาณ 165 บาท
-ไดรฟ์ DVD-RW ราคาประมาณ 550 บาท
3.สาย SATA VIZO UV cable ราคาประมาณ 190 บาท
รวมแล้วประมาณ 905 บาท

Set 3
Set 3 ? สำหรับเล่นเกม
1.แผ่นรองเมาส์ Vengeance MM200 Standard Edition ราคาประมาณ 350 บาท
2.คีย์บอร์ด NEOLUTION NEOES-T-REX ราคาประมาณ 550 บาท
รวมแล้วประมาณ 900 บาท

Set 4
Set 4 ? สำหรับการเชื่อมต่อ
1.USB Wireless adaptor BEKIN N300 ราคาประมาณ 500 บาท
2.หูฟัง Logitech LG-H150 ราคาประมาณ 440 บาท
รวมแล้วประมาณ 940 บาท

จะเห็นได้ว่าหากเลือกแบบลงทุนน้อยๆ แต่ได้ของหลายชิ้น ก็ดูน่าสนใจทีเดียว โดยบางชุดนั้นก็ได้ของถึง 3 อย่างแบบที่มีคุณภาพและใช้งานได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญยังได้ของมาใช้ได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการระบายความร้อน การเชื่อมต่อหรือใช้สำหรับการเล่นเกมก็ตาม

ASUS MB
ลงทุนกับอุปกรณ์สำคัญชิ้นเดียว
เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรจุกจิก เอาแบบชิ้นเดียวจบ เน้นเป็นของใช้ที่ติดตั้งไว้ใช้งานยาวๆ และให้ผลดีต่อการทำงานของระบบ เรียกได้ว่าเน้นที่ความคุ้มค่า ไม่ต้องมาเสียเงินเปลี่ยนกันบ่อยๆ ซึ่งของพวกนี้ก็จะหนีไม่พ้นอุปกรณ์ประเภทที่ติดตั้งภายในเครื่องเป็นหลัก เพราะมักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันทั้งในเรื่องของความปลอดภัย การดูแลรักษาและการเพิ่มศักยภาพอีกทางหนึ่ง

CORSAIR CMXAF2
ชุดระบายความร้อนแรม CORSAIR CMXAF2 Memory fan ราคาประมาณ 990 บาท

Deluxe V6 550W
เพาเวอร์ซัพพลาย Deluxe V6 550W ราคาประมาณ 890 บาท

THERMALRIGHT TRUE SPIRIT
?ฮีตซิงก์ THERMALRIGHT TRUE SPIRIT 120M ราคาประมาณ 990 บาท

AEROCOOL GT Black1
เคส AEROCOOL GT Black ราคาประมาณ 990 บาท

Kingston 2GB 1333MHz
แรม Kingston 2GB 1333MHz CL 9-9-9 ราคาประมาณ 790 บาท

KASPERSKY Internet Security 2013
แอนตี้ไวรัส KASPERSKY Internet Security 2013 ราคาประมาณ 890 บาท

จะเห็นได้ว่าการลงทุนกับของชิ้นเดียว แม้จะไม่ได้ของมาเล่นที่หลากหลายนัก แต่ก็จะได้ของชิ้นหลักมาใช้งานได้นานๆ อย่างเช่น ฮีตซิงก์ เคสหรือพัดลมแรม ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ยาวๆ อาจกล่าวได้ว่าแม้จะเปลี่ยนเครื่องหรืออัพเกรดกันยกระบบก็ยังพอที่จะนำมาใช้งานต่อได้เรื่อยๆ ไม่ต้องมาหาเปลี่ยนใหม่กันอีกครั้ง ซึ่งสนนราคาก็ไม่ได้สูงอีกด้วย

VGA Install
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องของการเลือกหาและดูแลการใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วยเงินเพียง 1000 บาท ถึงแม้จะไม่ได้มากมาย แต่ก็ช่วยให้คุณสามารถที่จะเพิ่มเติมเสริมแต่งการทำงานของระบบให้ดียิ่งขึ้น อย่างน้อยก็ยังช่วยเติมสิ่งที่ขาดหายไปหรือกำลังจะชำรุดให้กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม ซึ่งบทความนี้ตั้งที่จะให้คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อยู่หันมาใส่ใจกับอุปกรณ์ที่คอยสนองการทำงานของคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความสนุกสนานบันเทิงในชีวิตประจำวันตลอดมา เพื่อที่จะได้อยู่คู่กับคุณไปนานๆ ในวันข้างหน้า อย่างน้อยแม้จะไม่ได้เป็นการอัพเกรดเพื่อเพาเวอร์อัพให้แรงกว่าเดิม แต่ก็เป็นการเพิ่มลูกเล่นและสีสันในการใช้งานได้ไม่มากก็น้อย ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียเล็กๆ จากเรา?“ส่วนไอเดียในการเลือกซื้อของคุณเป็นแบบไหน ก็อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันด้วยนะครับ”

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก