Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Your Uninstaller ลบโปรแกรมไม่ออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

ปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ใช้ที่มักจะชอบติดตั้งโปรแกรมอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น การทดลองใช้ ทดสอบหรือใช้เพื่อการใดสักอย่างเป็นการชั่วคราว ซึ่งบางโปรแกรม

ปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ใช้ที่มักจะชอบติดตั้งโปรแกรมอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น การทดลองใช้ ทดสอบหรือใช้เพื่อการใดสักอย่างเป็นการชั่วคราว ซึ่งบางโปรแกรมก็เป็น Demo, Trial หรือบางทีก็เป็น Beta

Your Uninstall 0
ส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์นักและยังคงต้องมีการปรับปรุงกันต่อ ในบางครั้งก็ยังมีบั๊กในการทำงานอยู่ ซึ่งบางครั้งก็ส่งผลต่อการลบไฟล์ออกจากระบบหรือบางทีก็มีไฟล์ระบบบางส่วนที่เกี่ยวข้องหรือมีการทำงานอยู่เบื้องหลัง แล้วเมื่อต้องการเอาโปรแกรมออกหลังจากที่ใช้งานเสร็จ ก็กลายเป็นว่าไม่สามารถที่จะลบออกได้ตามปกตินั่นเอง ซึ่งเมื่อลบโปรแกรมออกไม่ได้ ก็ทำให้เกิดเป็นไฟล์ขยะบางส่วนหรือเข้ามาลบกวนการทำงานอีกด้วย จึงต้องมาหาทางแก้ไขกัน เพื่อให้การลบเป็นไปอย่างสมบูรณ์

Advertisement

Your Uninstaller เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการ Uninstall Program ที่ไม่สามารถลบออกได้ด้วยฟีเจอร์ Uninstall บนระบบปฏิบัติการตามปกติ ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการที่โปรแกรมเกิดปัญหาหรือไฟล์บางส่วนหาย ฝังรีจิสทรีบางส่วนเอาไว้ รวมถึงมีการทำงานอยู่เบื้องหลัง ซึ่งผู้ใช้เองไม่สามารถที่จะลบได้ จึงต้องใช้โปรแกรมมาเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหา ที่นอกจากจะช่วยลบโปรแกรมแล้ว ยังมีฟังก์ชันจัดการ ไม่ว่าจะเป็น

-Startup Manager :?ปรับแต่งในส่วนของการบูตระบบ
-Disk Cleaner :?เคลียร์พื้นที่ให้กับฮาร์ดไดรฟ์
-Start Menu :?กำหนดการวางเมนูโปรแกรม
-Trace Eraser :?ลบไฟล์ขยะและบรรดา Cookie ต่างๆ จากการใช้อินเทอร์เน็ต
-File Shredder :?ลบไฟล์ที่ไม่ต้องการทิ้งแบบไม่เหลือซาก
-Windows Tool :?ที่เป็นการเลือกเครื่องมือของวินโดวส์มาใช้จัดการ

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ Download Program

Your Uninstall 1

?
1
บนหน้าต่างโปรแกรม หน้าต่างด้านขวามือเป็นการรายงานโปรแกรมต่างๆ ที่ติดตั้งอยู่ในระบบ ซึ่งบอกรายละเอียดได้ดีทีเดียว ในกรณีที่ต้องการ Uninstall โปรแกรมตัวใด ให้คลิกเลือก แล้วสั่ง Uninstall ได้ทันที
?
?

Your Uninstall 2

?
2
หากต้องการใช้ฟีเจอร์พิเศษในการ Uninstall ให้คลิกที่แถบเมนูด้านล่างของโปรแกรม ซึ่งมีให้เลือกทั้ง Advance Uninstall, Quick Uninstall, AutoFix และ Empty Gone
?
?

Your Uninstall 3

?
3
คลิกเลือกโปรแกรมที่ต้องการในกรณีที่ลบไม่ออก เมื่อเลือกแล้วก็ให้ไปคลิกที่ปุ่ม Uninstall ที่อยู่ทางซ้าย เพื่อเริ่มการทำงาน
?
?

Your Uninstall 4

?
4
จากนั้นให้เลือกรูปแบบในการลบโปรแกรม โดยเลือกในช่อง Select Uninstall Mode แต่หากต้องการลบไฟล์ ร่วมกับการสแกนรีจิสทรี ให้คลิกที่ Normal Mode
?
?

Your Uninstall 5

?
5
โปรแกรมจะเข้าไปตรวจสอบไฟล์ เพื่อเรียกฟังก์ชันในการ Uninstall ของโปรแกรมออกมาทำงาน
?
?

Your Uninstall 6

?
6
โปรแกรมจะตรวจสอบรีจิสทรีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ซึ่งหากไม่แน่ใจว่าตัวใดเกี่ยวข้องกับระบบ ก็ให้เอาเครื่องหมายในช่องด้านหน้าออก แล้วคลิก Next
?
?

Your Uninstall 7

?
7
เมื่อโปรแกรมทำการ Remove ระบบจะทำการลบไฟล์ โฟลเดอร์และโปรแกรมที่ไม่ต้องการทิ้ง
?
?

อาจจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เพื่อที่ระบบจะทำการ Remove ในส่วนต่างๆ ของโปรแกรมออกไปทั้งหมด เมื่อเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าไปตรวจเช็คโฟลเดอร์โปรแกรมและตัวซอฟต์แวร์ได้อีกครั้ง ว่ามีการลบออกไปเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมสำหรับการ Uninstall ที่มีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก