Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

การเช็คประกัน iPhone, iPad, MacBook และศูนย์บริการของ Apple ในไทย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของคนที่เลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีหลายคนให้ความสนใจนอกเหนือจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ก็คือเรื่องของการเช็คประกัน

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของคนที่เลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีหลายคนให้ความสนใจนอกเหนือจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ก็คือเรื่องของการเช็คประกันและศูนย์บริการสำหรับเคลม iPhone, iPad, iPod รวมไปถึง MacBook, iMac ในกรณีที่เกิดปัญหาหลังการใช้งาน ซึ่งถึงแม้ในไทยจะไม่มีศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Apple มีแต่ศูนย์บริการที่ผ่านการแต่งตั้งและรับรองของ Apple เท่านั้น เช่นศูนย์ของ Mac Center เป็นต้น

Screen Shot 2556 10 29 at 9.59.47 AM

Advertisement

ซึ่งก่อนอื่นจะขอแนะนำในเรื่องของการเช็คประกันสินค้า Apple ก่อนนะครับ โดยมีวิธีการง่ายๆ ก็คือ คลิกไปที่เว็บเช็คประกันของ Apple ที่นี่?จากนั้นนำ Serial Number ของอุปกรณ์ที่ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro ไปใส่ในช่องตามลูกศรที่ชี้เอาไว้ เสร็จก็กด Continue

Screen Shot 2556 10 28 at 4.40.53 PM

ข้อมูลของระยะเวลาในการประกันที่เหลือของอุปกรณ์นั้นๆ ก็จะปรากฎออกมาครับ อย่างตามภาพด้านบนคือ iPhone 5 เครื่องนี้หมดประกันในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เรียกได้ว่าสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลย สำหรับการเช็คประกัน ตรวจสอบประกันของ Apple

shapeimage 2

ต่อมาจะเป็นเรื่องของศูนย์บริการ นะครับ ซึ่งโดยหลักการให้บริการของศูนย์บริการ Apple ในรายของ iPhone, iPad, iPod ในไทยก็คือการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่?ซึ่งเครื่องที่นำมาเปลี่ยนให้นั้น จะเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับการเคลมเท่านั้น หรือในบางกรณีอาจจะเป็นเครื่อง Refurbished ที่ได้รับการตรวจสอบจาก Apple ว่าสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับเคลมเท่านั้นครับ

ส่วนเรื่องของศูนย์บริการนั้น หลักๆ เลยจะมี Mac Center เป็นตัวยืนหลัก โดยเป็นศูนย์ที่สามารถรับเครื่อง พิจารณาเปลี่ยนเครื่อง รวมถึงซ่อมเครื่องได้ด้วย (ในกรณีของเครื่อง Mac) และต่อๆ มาก็เริ่มมีศูนย์บริการจากหลายๆ แห่งที่ได้รับการอนุญาตจาก Apple ให้มีสิทธิ์ในการซ่อมเครื่องเช่นเดียวกับ Mac Center เกิดขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple มีความสะดวกในการเข้ารับบริการมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันดีกว่าครับว่าศูนย์บริการ Apple ใน กทม. ตั้งอยู่ที่ไหนกันบ้าง โดยขอเริ่มจากศูนย์บริการของ Mac Center ก่อนแล้วกัน เพราะจัดว่าเป็นศูนย์บริการที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด

ศูนย์บริการ Mac Center

1. MCC Siam Discovery

ตั้งอยู่ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ห้อง 518A ชั้น 5

เบอร์ติดต่อ: 0-2658-0476 ถึง 7

mcc siam map

2. MCC IT Mall Fortune

ตั้งอยู่ที่ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ฝั่งไอทีซิตี้

เบอร์ติดต่อ: 02-642-0400 ถึง 1

mcc fortune map

3. MCC สาขาพระราม 3

ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารโมเดอร์นโฮมทาวเวอร์ (Modern Home Tower) ติดโลตัสพระราม 3

เบอร์ติดต่อ: 02-681-2054 ถึง 5

mcc rama3

นอกจากศูนย์บริการของ Mac Center แล้ว ก็มีผู้ให้บริการหลายรายที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์บริการ ยกตัวอย่างเช่น UFICON, iServe ตามในตารางด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2556 02 14 at 2.14.11 PM

หรือถ้าต้องการหาศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามจังหวัดอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปพิมพ์เพื่อค้นหาได้จากในหน้าเว็บไซต์ของ Apple เอง ใน หน้านี้ ครับ หรือถ้าใครไม่สะดวกจริงๆ ก็สามารถนำไปฝากร้าน iStudio ใกล้บ้าน เคลมให้ก็ได้นะครับ แต่อาจจะนานหน่อย อย่างไรก็ตาม ยังไงตรงไปที่ Mac Center เลยจะรวดเร็วที่สุดครับ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก Apple และ Mac Center ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก