Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Flash Memory Toolkit ฟอร์แมต สแกน ลบ กู้ข้อมูล ครบ

แม้ว่าอุปกรณ์อย่างแฟลชไดรฟ์จะมีราคาถูกลงมากมายในระยะหลัง จึงทำให้หลายๆ คน ไม่ค่อยได้สนใจดูแลกันมากนัก เรียกว่าเสียก็ทิ้ง แต่อย่าลืมว่าแฟลชไดรฟ์ราคาไม่กี่ร้อยบาท บางครั้งก็เก็บข้อมูลที่มีมูลค่าเกินราคาแฟลชไดรฟ์ไปหลายเท่าตัว

แม้ว่าอุปกรณ์อย่างแฟลชไดรฟ์จะมีราคาถูกลงมากมายในระยะหลัง จึงทำให้หลายๆ คน ไม่ค่อยได้สนใจดูแลกันมากนัก เรียกว่าเสียก็ทิ้ง แต่อย่าลืมว่าแฟลชไดรฟ์ราคาไม่กี่ร้อยบาท บางครั้งก็เก็บข้อมูลที่มีมูลค่าเกินราคาแฟลชไดรฟ์ไปหลายเท่าตัวเอาไว้หรือบางทีไม่สามารถประเมินค่าได้ก็มี อย่างเช่น รายงานสำคัญ รูปถ่ายหรือไฟล์ที่มีค่าต่อจิตใจ การเกิดความเสียหายย่อมไม่ใช่แค่ตัวเงินอย่างแน่นอน

TotalCommand 0
ดังนั้นการดูแลรักษาและการตรวจสอบสภาพแฟลชไดรฟ์ให้มีความพร้อมและปลอดภัยในการใช้งาน ย่อมเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสิ่งที่จำเป็นหรือมาเป็นตัวช่วยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของซอฟต์แวร์ ที่มีความพร้อมในการตรวจสอบระบบภายในอุปกรณ์ต่อพ่วงเหล่านี้ได้อย่างถี่ถ้วน อย่างเช่น Flash Memory Toolkit ที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจสอบ แก้ไข กู้คืนไฟล์ data recovery?รวมถึงการ Cleaning ไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

Advertisement

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Flash Memory Toolkit นี้ อยู่ที่ความสามารถรอบด้านในการตรวจเช็คอุปกรณ์ที่เป็นแฟลชไดรฟ์และเมมโมรีการ์ดต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบไปด้วย

TotalCommand 1
Info จะเป็นส่วนที่บอกรายละเอียดของตัวอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความจุ พื้นที่ใช้งาน ระบบไฟล์หรือยี่ห้อ รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยของอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงอยู่

TotalCommand 2
Error scan จะใช้สำหรับการสแกนเพื่อตรวจหาความผิดพลาดของอุปกรณ์ ว่ามีพื้นที่ใดเกิดความเสียหายหรือเกิด Error จนทำให้การใช้งานผิดปกติไป ซึ่งหากเป็นเวอร์ชันทดลองใช้ จะทดสอบในส่วนของ Read เท่านั้น ในส่วนของ Write ต้องซื้อเป็นเวอร์ชันเต็ม

TotalCommand 3
Eraser เป็นส่วนที่ใช้สำหรับการลบไฟล์หรือ Remove file ที่อยู่บนเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์อย่างรวดเร็ว คล้ายกับการเคลียร์พื้นที่ในการฟอร์แมต โดช่วยในการป้องกันเรียกคืนหรือกู้คืนไฟล์นั่นเอง

TotalCommand 4
Data Recovery ค่อนข้างชัดเจนทีเดียวสำหรับฟีเจอร์นี้ ซึ่งมีหน้าที่หลักในการกู้คืนไฟล์นั่นเอง โดยใช้วิธีการสแกน เมื่อตรวจพบไฟล์ ก็สามารถ Recover ไฟล์ที่หายไปหรือถูกลบไปแบบไม่ตั้งใจกลับคืนมาได้

TotalCommand 5
Backup/ Restore เป็นฟีเจอร์สำหรับการสำรองไฟล์เก็บเอาไว้ ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งก็ช่วยป้องกันเมื่อเกิดความเสียหายที่เกิดขึ้นบนเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์ได้ ซึ่งในเวอร์ชันฟรี จะใช้ได้เฉพาะฟีเจอร์ Backup ได้เท่านั้น หากต้องการ Restore ต้องซื้อเป็นเวอร์ชันเต็ม

TotalCommand 6
Low-level Benchmark ใช้สำหรับการตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์เก็บข้อมูล ว่ามีความผิดปกติหรือไม่และเป็นการทดสอบความสามารถในการอ่านและเขียนข้อมูลไปในตัวอีกด้วย

TotalCommand 7
File Benchmark เป็นส่วนที่ใช้ในการทดสอบความประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์ร่วมกับระบบไฟล์ขนาดต่างๆ คล้ายกับโปรแกรมทดสอบทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในด้านของ Read หรือ Write ก็ตาม

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ?บน?Flash Memory Toolkit?นี้ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างครอบคลุมการใช้งานในทุกด้านสำหรับเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์ทั้งหมดแล้ว โดยที่ผู้ใช้เองก็สามารถเลือกการทำงานได้แบบที่ต้องการ แต่ในบางกรณีที่โปรแกรมไม่สามารถตรวจสอบไดรฟ์ได้แล้ว ก็อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก