Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Flash Memory Toolkit ฟอร์แมต สแกน ลบ กู้ข้อมูล ครบ

แม้ว่าอุปกรณ์อย่างแฟลชไดรฟ์จะมีราคาถูกลงมากมายในระยะหลัง จึงทำให้หลายๆ คน ไม่ค่อยได้สนใจดูแลกันมากนัก เรียกว่าเสียก็ทิ้ง แต่อย่าลืมว่าแฟลชไดรฟ์ราคาไม่กี่ร้อยบาท บางครั้งก็เก็บข้อมูลที่มีมูลค่าเกินราคาแฟลชไดรฟ์ไปหลายเท่าตัว

แม้ว่าอุปกรณ์อย่างแฟลชไดรฟ์จะมีราคาถูกลงมากมายในระยะหลัง จึงทำให้หลายๆ คน ไม่ค่อยได้สนใจดูแลกันมากนัก เรียกว่าเสียก็ทิ้ง แต่อย่าลืมว่าแฟลชไดรฟ์ราคาไม่กี่ร้อยบาท บางครั้งก็เก็บข้อมูลที่มีมูลค่าเกินราคาแฟลชไดรฟ์ไปหลายเท่าตัวเอาไว้หรือบางทีไม่สามารถประเมินค่าได้ก็มี อย่างเช่น รายงานสำคัญ รูปถ่ายหรือไฟล์ที่มีค่าต่อจิตใจ การเกิดความเสียหายย่อมไม่ใช่แค่ตัวเงินอย่างแน่นอน

TotalCommand 0
ดังนั้นการดูแลรักษาและการตรวจสอบสภาพแฟลชไดรฟ์ให้มีความพร้อมและปลอดภัยในการใช้งาน ย่อมเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสิ่งที่จำเป็นหรือมาเป็นตัวช่วยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของซอฟต์แวร์ ที่มีความพร้อมในการตรวจสอบระบบภายในอุปกรณ์ต่อพ่วงเหล่านี้ได้อย่างถี่ถ้วน อย่างเช่น Flash Memory Toolkit ที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจสอบ แก้ไข กู้คืนไฟล์ data recovery?รวมถึงการ Cleaning ไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

Advertisement

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Flash Memory Toolkit นี้ อยู่ที่ความสามารถรอบด้านในการตรวจเช็คอุปกรณ์ที่เป็นแฟลชไดรฟ์และเมมโมรีการ์ดต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบไปด้วย

TotalCommand 1
Info จะเป็นส่วนที่บอกรายละเอียดของตัวอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความจุ พื้นที่ใช้งาน ระบบไฟล์หรือยี่ห้อ รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยของอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงอยู่

TotalCommand 2
Error scan จะใช้สำหรับการสแกนเพื่อตรวจหาความผิดพลาดของอุปกรณ์ ว่ามีพื้นที่ใดเกิดความเสียหายหรือเกิด Error จนทำให้การใช้งานผิดปกติไป ซึ่งหากเป็นเวอร์ชันทดลองใช้ จะทดสอบในส่วนของ Read เท่านั้น ในส่วนของ Write ต้องซื้อเป็นเวอร์ชันเต็ม

TotalCommand 3
Eraser เป็นส่วนที่ใช้สำหรับการลบไฟล์หรือ Remove file ที่อยู่บนเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์อย่างรวดเร็ว คล้ายกับการเคลียร์พื้นที่ในการฟอร์แมต โดช่วยในการป้องกันเรียกคืนหรือกู้คืนไฟล์นั่นเอง

TotalCommand 4
Data Recovery ค่อนข้างชัดเจนทีเดียวสำหรับฟีเจอร์นี้ ซึ่งมีหน้าที่หลักในการกู้คืนไฟล์นั่นเอง โดยใช้วิธีการสแกน เมื่อตรวจพบไฟล์ ก็สามารถ Recover ไฟล์ที่หายไปหรือถูกลบไปแบบไม่ตั้งใจกลับคืนมาได้

TotalCommand 5
Backup/ Restore เป็นฟีเจอร์สำหรับการสำรองไฟล์เก็บเอาไว้ ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งก็ช่วยป้องกันเมื่อเกิดความเสียหายที่เกิดขึ้นบนเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์ได้ ซึ่งในเวอร์ชันฟรี จะใช้ได้เฉพาะฟีเจอร์ Backup ได้เท่านั้น หากต้องการ Restore ต้องซื้อเป็นเวอร์ชันเต็ม

TotalCommand 6
Low-level Benchmark ใช้สำหรับการตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์เก็บข้อมูล ว่ามีความผิดปกติหรือไม่และเป็นการทดสอบความสามารถในการอ่านและเขียนข้อมูลไปในตัวอีกด้วย

TotalCommand 7
File Benchmark เป็นส่วนที่ใช้ในการทดสอบความประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์ร่วมกับระบบไฟล์ขนาดต่างๆ คล้ายกับโปรแกรมทดสอบทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในด้านของ Read หรือ Write ก็ตาม

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ?บน?Flash Memory Toolkit?นี้ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างครอบคลุมการใช้งานในทุกด้านสำหรับเมมโมรีการ์ดหรือแฟลชไดรฟ์ทั้งหมดแล้ว โดยที่ผู้ใช้เองก็สามารถเลือกการทำงานได้แบบที่ต้องการ แต่ในบางกรณีที่โปรแกรมไม่สามารถตรวจสอบไดรฟ์ได้แล้ว ก็อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

พบกับสุดยอดโปรแกรม Benchmark ทดสอบความแรงของกราฟิกการ์ดหรือ GPU บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกัน การเปรียบเทียบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างพีซี เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของส่วนประกอบที่คุณเลือกสำหรับการประกอบได้ การเปรียบเทียบส่วนประกอบต่างๆ ไม่เพียงแต่บอกคุณว่าส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ดีเพียงใด แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ว่ารับมือกับโหลดได้ดีเพียงใดและส่วนประกอบมีความร้อนสูงเกินไปหรือแสดงความผิดปกติใดๆ เมื่อถูกดันจนถึงขีดจำกัดหรือไม่ กราฟิกการ์ด (GPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่คุณต้องทดสอบควบคู่ไปกับส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก่อนที่คุณจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเกณฑ์มาตรฐาน GPU มากมาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมือนกัน และทั้งหมดจะทดสอบพีซีของคุณแตกต่างออกไป หากคุณสงสัยว่าควรลองใช้เกณฑ์มาตรฐาน GPU...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก