Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

PCAuto Shutdown ตั้งเวลาปิดเครื่องหรือรีสตาร์ท ง่ายดาย

สำหรับคนที่มักจะต้องใช้งานอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นระยะหรือว่ามีซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้เวลาในการทำงาน แล้วไม่อยากอยู่เฝ้าหน้าจอให้เสียเวลา ก็สามารถที่จะเรียกใช้ซอฟต์แวร์ตัวช่วยในการกำหนดให้ระบบปิดเครื่องให้โดยอัตโนมัติ

สำหรับคนที่มักจะต้องใช้งานอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นระยะหรือว่ามีซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้เวลาในการทำงาน แล้วไม่อยากอยู่เฝ้าหน้าจอให้เสียเวลา ก็สามารถที่จะเรียกใช้ซอฟต์แวร์ตัวช่วยในการกำหนดให้ระบบปิดเครื่องให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการ Shutdown, Restart, Log Off หรือ Hibernate มาใช้งาน เพื่อลดเวลาในการที่จะต้องมานั่งรอให้ซอฟต์แวร์เหล่านั้นทำงานจนเสร็จ อย่างไรก็ดีถ้าหากต้องการให้การใช้งานมีความยืดหยุ่น ก็อาจจะต้องเลือกซอฟต์แวร์ที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

โดยที่โปรแกรมอย่าง PCAuto Shutdown ก็เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการบรรดา Action ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ปิดเครื่อง รีสตาร์ท, การล็อกออฟหรือพักการทำงานชั่วคราว ทำได้ง่ายขึ้น โดยที่ผู้ใช้เองเป็นผู้กำหนดการทำงานได้ตามต้องการ ด้วยการใส่กำหนดเวลาและสิ่งที่ต้องการลงไปในช่องที่สามารถตั้งเป็น Schedule ให้เป็นระบบได้อย่างง่ายดาย ทีนี้ก็จะช่วยให้คุณหลับสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยตื่นขึ้นมาดูเมื่อต้องรันโปรแกรมอะไรบางอย่างเอาไว้ ก่อนเข้านอน

Advertisement

PCAuto Shutdown 1

?
1
หลังจากที่ติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว เมื่อต้องการจะตั้งเวลาในการทำงาน ให้คลิกที่แท็บ Add เพื่อเข้าสู่การตั้งเวลาและระบบการทำงาน
?
?

PCAuto Shutdown 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง Timer settings ปรากฏขึ้น ให้ใส่ Timer title เพื่อกำหนดหัวข้อของ Action ที่ต้องการ
?
?

PCAuto Shutdown 3

?
3
เลือกที่ Shutdown Action ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการ Shutdown, Power off, Reboot, Hibernate, Suspend หรือ Log off
?
?

PCAuto Shutdown 4

?
4
ข้อมูลที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งที่ต้องใส่ลงไปก็คือ ช่วงเวลาที่ให้ระบบดังกล่าวทำงาน ซึ่งจะเป็นตัวเลขระบบเวลาเป็น 24 ชั่วโมง โดยอาจจะเป็นการคาดการณ์ช่วงเวลาว่าระบบทำงานเสร็จแล้ว ก็ให้สั่ง Shutdown ทันทีหรือ Restart หรือเป็นคำสั่งอย่างอื่น
?
?

PCAuto Shutdown 5

?
5
จากนั้นกำหนดรูปแบบของการทำงานว่าให้จะให้มีความถี่หรือทำซ้ำในรูปแบบใด
-Activate once only at the above time เปิดใช้ครั้งเดียวตามที่ตั้งตามเวลา
-Activate daily at the above time เปิดใช้งานทุกวันตามที่ตั้งตามเวลา
-Activate on a weekday only at the above time ใช้ทุกวันในสัปดาห์ยกเว้นเสาร์ อาทิตย์ ตามเวลาที่ตั้ง
-Activate weekly only at the above time ใช้ในทุกวันที่กำหนดไว้ ตามเวลาที่ตั้ง
?
?

PCAuto Shutdown 6

?
6
เมื่อกำหนดค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะมีกำหนดการที่ตั้งเอาไว้มาปรากฏไว้ที่หน้าต่างหลักของโปรแกรม PCAuto Shutdown ซึ่งหากต้องการแก้ไขกำหนดดังกล่าว ให้เลือก Edit แต่ถ้าใช้แล้วต้องการลบเมื่อใช้เสร็จแล้ว ก็ให้คลิก Delete ได้เลย
?
?

นับเป็นซอฟต์แวร์ตัวช่วยสำหรับคนที่ไม่ต้องการปิดเครื่องหรือสแตนบายหลังการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้อุ่นใจไม่ต้องเปิดเครื่องทิ้งเอาไว้นานได้แล้ว ก็ยังไม่ต้องมาเสียเวลาคอยเพื่อปิดระบบในกรณีที่ต้องมีเหตุเร่งด่วนต้องออกไปข้างนอกได้เป็นอย่างดี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คุณ Shut Down หรือ Restart คอมพิวเตอร์ถูกวิธีรึเปล่า ถ้าคุณไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกันเพื่อรักษาคอมพิวเตอร์ของคุณให้อายุการใช้งานยาวขึ้น บ่อยครั้งที่คุณต้องรีสตาร์ทพีซีอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาที่สุ่มขั้นมาจนทำให้มีปัญหากับ Windows 11 และแอปพลิเคชันที่ทำงานตอนนั้น นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้วคุณจะพบหลายกรณีที่คุณต้องปิดเครื่องและรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เช่น หลังจากอัปเดต Windows หากคุณใช้พีซี Windows 11 คุณมีหลายวิธีในการรีบูตระบบ แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการทั้งหมด แต่ก็ควรทราบเกี่ยวกับวิธีการอื่นเสมอหากสถานการณ์เกิดขึ้น วิธีการที่ถูกต้องนั้นจะเป็นเช่นไรนั้นให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปดูกันเอาไว้ได้เลยAdvertisement รีสตาร์ท Windows 11...

How to

ปิดคอมไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา Shutdown ไม่ได้ บน Windows 10 ปิดคอมไม่ได้ เรียกว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาท็อปฮิต 10 อันดับของคนใช้คอมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับอาการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในบางช่วงโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไม่ได้รับการ Update Windows ซึ่งเป็นการปรับปรุงระบบในเบื้องต้นด้วยแล้ว ก็อาจจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในระหว่างการใช้งาน โดยอาการเช่นนี้ เกิดขึ้นได้ทั้งบนพีซีและโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เราใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์นานมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะใช้คอมจนเพลินแล้วลืมปิดเครื่อง ดังนั้นสิ่งที่ดีสุดคือเราควรตั้งเวลาปิดคอมทิ้งเอาไว้เลย เวลาดูหนัง, ทำงาน หรือเล่นเกมแล้วต้องการจำกัดเวลาเอาไว้ ว่าตอนนี้ต้องนอน หรือต้องเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแล้ว จะได้ไม่เสียนิสัยนั่งติดอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จนเลยเวลา แล้วเวลาส่วนเกินนี้ก็สามารถเอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมายเลย สำหรับวิธีการตั้งค่าให้ปิดคอมแบบง่าย ๆ นั้นมี 4 วิธีด้วยกัน ทั้งใช้ Tools ที่ Windows มีให้ใช้งานอยู่แล้วหรือจะโหลดโปรแกรมมาติดตั้งในเครื่องก็ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก