Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

มีความเป็นไปได้ที่ Apple วางแผนจะทำหน้าจอความละเอียด Ultra HD (4K)

ก่อนอื่นต้องบอกว่าข่าวคราวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นหนึ่งพร้อมการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศเท่านั้น ยังไม่ได้มีข้อมูลหลุดหรือข่าวลืออะไร กับในส่วนของ Apple

ก่อนอื่นต้องบอกว่าข่าวคราวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นหนึ่งพร้อมการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศเท่านั้น ยังไม่ได้มีข้อมูลหลุดหรือข่าวลืออะไร กับในส่วนของ Apple ที่มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอันใกล้ ว่าจะส่งหน้าจอมาตรฐานความละเอียด Ultra HD (4K) หรือ 3840 x 2160 พิกเซล (8,29 ล้านพิกเซล) ซึ่งถ้าเทียบกับความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล?ก็จะมีปริมาณพิกเซลที่หนาแน่นกว่าถึง 4 เท่าด้วยกัน ออกมาทำตลาด โดยในปัจจุบันเราจะเห็นได้ในทีวีหรือมอนิเตอร์บางรุ่นเท่านั้น (ราคาแพงทั้งนั้น)

philp schiller 4k mac pro wwdc 01

Advertisement

ซึ่งในตอนนี้แม้ว่าทาง Apple จะมีหน้าจอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว อย่าง Thunderbolt Display อยู่แล้ว แต่ความละเอียดก็ไม่ได้สูงระดับ Ultra HD เพราะว่ามีความละเอียดเพียง 2560 x 1440 พิกเซล ทำให้มีโอกาสที่ Apple จะส่งหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ออกมาอีก เพื่อให้รองรับกับการใช้งานของสุดยอดเครื่อง Workstation อย่าง Mac Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนี้ จากความสามารถที่ตัวของ Mac Pro รองรับความละเอียดในการแสดงผลและตัดต่อวีดีโอที่ความละเอียด Ultra HD แล้ว

4kภาพจำลองหน้าจอนิเตอร์ Apple รุ่นใหม่

แต่สำหรับความเป็นไปได้ที่ Apple จะเลือกใช้งานใน MacBook Pro Retina มาใช้หน้าจอ Ultra HD คงไม่ใช่เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง เพราะด้วยทั้งฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นต้องใช้ประสิทธิภาพ อีกทั้งต้นที่คาดว่าจะสูงมาก ที่นำจอความละเอียดละดับนั้นมาใส้ไว้ในหน้าจอ MacBook ขนาด 15 นิ้ว แต่อย่างไรก็ตามเชื่อได้ว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมกว่านี้แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเลือกใช้หน้าจอ Ultra HD ใน MacBook Pro Retina เหมือนกัน

macbook

ที่จะว่าไปแล้วในตอนนี้ทาง Apple ได้ขาย?Thunderbolt Display ในราคา $999 (ราคาในไทยอยู่ที่ 33,900 บาท) ซึ่งถ้าหาก Apple ปล่อยหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมความละเอียด Ultra HD จริง ก็มีความเป็นไปได้ว่า ราคาอาจจะอยู่ในช่วง $1499 – $1990 (ประมาณ 48,000 – 64,000 บาท) ที่ก็จัดได้ว่าราคาสูง แต่ก็พอจะหาซื้อมาใช้งานควบคู่กับเครื่อง Mac Pro ได้?

Screen Shot 2556 10 28 at 10.27.46 AM

เอาเป็นว่ารอดูอีกทีสำหรับ Apple ที่จะจัดงานอีกทีก็ต้นปีหน้าครับ ว่าจะมีมอนิเตอร์ความละเอียด Ultra HD มาให้เลือกซื้อหรือไม่ ซึ่งโดยส่วนตัวก็เปิดตัวมาหรือไม่เปิดตัวก็ดี ไม่มีแผนที่จะซื้ออยู่แล้ว

ที่มา :?9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก