Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ข่าวรั่ว Intel Atom รุ่นใหม่พร้อมสนับสนุนแรม DDR3 เต็มตัว

เนื่องจาก Pine Trail ที่เพิ่งเปิดตัวทั้ง N450 และ N470 จะสามารถทำงานร่วมกับหน่วยความจำ DDR2 RAM เท่านั้น

Advertisement

แต่ล่าสุด เว็บไซต์ Fudzilla ระบุ ว่า โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่จะออกมาในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ก็คือ N455 (1.6GHz) และ N475 (1.8GHz) จะสนับสนุนการทำงานร่วมกับหน่วยความจำ DDR3 RAM ที่เร็วกว่าเดิมอีกด้วย

112

หาก เป็นไปตามรายงานข่าวที่ออกมา คาดว่าเราจะได้เห็นเน็ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ ออกในช่วงไตรมาสทีสามของปีนี้หลายรุ่นทีเดียว อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานข่าวเรื่องของการสนับสนุนหน่วยความจำ DDR3 เนื่องจากทางเว็บไซต์แห่งนี้ได้เคยรายงานข่าวในทำนองเดียวกันนี้เมื่อเดือน ธันวาคมปีที่แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยเรื่องของกำหนดการวางตลาดให้ทราบแต่อย่างใด

ที่มา : arip.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ผมเชื่อว่าหลายท่านมักจะมีคำถามในใจกันว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรุ่นที่เน้นเรื่องความบางเบาประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าที่เป็น Intel Gen 8 หรือกระทั่งรุ่นใหม่ที่เป็น Intel Gen 10 หลายรุ่นยังใช้แรมแบบ DDR3L วันนี้ทีมงานมีคำตอบมาให้ครับ Advertisement ต้องบอกก่อนว่าแรมในโน๊ตบุ๊คหรือในพีซีเป็นเทคโนโลยีที่เหมือนกันเกือบทุกประการไม่ว่าจะเป็น DDR3L หรือ DDR4 แต่นอกจากรูปร่างหน้าตาหรือซ๊อคเก็ตที่ต่างกัน การใช้งานจริงระหว่างพีซีและโน๊ตบุ๊คก็ค่อนข้างต่างกัน กล่าวคือบนพีซีต้องการแรมที่ประสิทธิภาพสูงกว่า บัสสูงกว่า ออปชั่นที่มากกว่า ทั้งเพื่อให้รองรับกับซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูงและการโอเวอร์คล๊อคได้แม้จะเป็นแรมที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล๊อคก็ตาม...

Microsoft News

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะปิดการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 10 Creators Update ให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU Intel Atom Clover Trail ซึ่งอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในยุคของ Windows 8

INTEL

อย่างที่เคยได้รายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันไปก่อนหน้านี้แล้วครับว่าทาง Intel ยักษ์ใหญ่ผู้ครองส่วนแบ่งในตลาดชิปหน่วยประมวลผลอันดับหนึ่งของโลกนั้นเริ่มที่จะรู้ตัวว่าความต้องการของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ PC

Buyer's Guide

ในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เวลานี้ โดยเฉพาะการมาของซีพียู Intel Gen6 หรือ Skylake ในเวลานี้ ถือเป็นการเข้าสู่การใช้งานแรม DDR4 อย่างจริงจัง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก