Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ไต้หวันโดนปรับ 10 ล้านบาท ฐานว่าจ้างคนให้ร้ายสมาร์ทโฟน HTC

ในวันที่ 24 ตุลาคม 2013 นี้ทางคณะกรรมการการค้าที่เป็นธรรมของไต้หวัน ได้สั่งปรับบริษัทยักษ์จากเกาหลีใต้อย่าง Samsung เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านเหรียญไต้หวัน

ในวันที่ 24 ตุลาคม 2013 นี้ทางคณะกรรมการการค้าที่เป็นธรรมของไต้หวัน ได้สั่งปรับบริษัทยักษ์จากเกาหลีใต้อย่าง Samsung เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือถ้าเทียบเป็นเงินไทยก็ประมาณ 10 ล้านบาท ?หลังจากที่พบว่าทาง Samsung ได้มีส่วนรู้เห็นว่าจ้างให้บรรดาบล็อคเกอร์และนักศึกษาหลายคน เขียนข้อความและโพสโจมตีในส่วนของ HTC ที่เป็นหนึ่งในบริษัทสมาร์ทโฟนยักษ์สัญชาติไต้หวัน

gsmarena 0011

Advertisement

ซึ่งหลักๆ ในความผิดของทาง Samsung ก็คือ จ้างคน (หน้าม้า) ให้มาเขียนว่าร้ายโจมตีแบรนด์ HTC เป็นเชิงลบ พร้อมกล่าวชื่นชมในส่วนของสมาร์ทโฟนจาก Samsung ไปด้วย โดยเนื้อหาหลักๆ ก็คือพยายามข้อบกพร่องต่างๆ ของสมาร์ทโฟน HTC One ที่จัดได้ว่าเป็นรุ่นเรือธงของทาง HTC ในขณะนี้ แต่กลับไม่มีการกล่าวถึงข้อด้อยของสมาร์ทโฟน Samsung เลยแม้แต่น้อย?

Samsung Galaxy S4 vs HTC One 01

นอกเหนือจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ ร่วมขบวนการกับ Samsung ด้วย แน่นอนว่าก็โดนเรียบปรับเป็นจำนวน 3 ล้านเหรียญไต้หวันด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ทาง Samsung ประเทศไต้หวันได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนั้นยังได้ระงับการทำตลาดทุกชนิดทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงการโพสต์ข้อความในเว็บไซต์ด้วยชั่วคราว

สำหรับความเห็นส่วนตัวก็ถือว่าน่าเสียดายไม่น้อยกับทาง Samsung เอง ที่จริงๆ แล้วในตลาดตอนนี้ก็ถือเป็นมีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 1 ของโลกอยู่แล้ว ทั้งด้วยตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเอง ไม่ควรเลยที่จะไปโจมตีคู่แข่งเจ้าอื่นๆ แน่นอนว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทาง Samsung ไม่ได้เสียแค่เงิน (อันน้อยนิด) แต่พาลให้เสียชื่อและภาพลักษณ์ไปด้วย

จะว่าไปในประเทศไทยเอง มีเหตุการณ์หน้าม้า Samsung เกิดขึ้นหรือเปล่าอันนี้ก็ไม่ทราบได้ ยังไงเพื่อนๆ ลองมาแชร์กันหน่อยก็แล้วกัน

ที่มา :?gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก