Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

โปรแกรม Windows7 USB/DVD Tool ขน OS ลงไดร์ฟพกพา

วันนี้ขอแนะนำโปรแกรม Windows7 USB/DVD tool จาก Microsoft เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับ Copy ไฟล์ Setup Windows7 ที่เป็นนามสกุล .ISO ใส่ลงใน USB Flash Drive และโปรแกรมยังสามารถเขียนลงบนแผ่น DVD ได้อีกด้วย ข้อดีของโปรแกรมตัวนี้คือ สามารถนำ Flash Drive มาใช้ในการ Setup Windows 7 ได้โดยที่ไม่ต้องพึ่ง DVD และข้อดีอีกอย่างคือเวลาที่ Drive DVD ของเครื่องท่านไม่สามารถอ่านแผ่นได้ตัว Flash Drive ก็จะทำหน้านั้นแทนครับ โดยการตั้งค่าใน Bios เลือกเป็น Boot USB เท่านั้นคุณก็สามารถ Boot ไปยัง Flash Drive ที่คุณทำไว้

สิ่งที่คุณต้องเตรียม

Advertisement

1. Flash Drive 4 GB ขึ้นไป

2. ไฟล์ .ISO สร้างโดยโปรแกรม NERO หรือ โปรแกรม ISO

หลังจากที่โหลดโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยให้คุณแตกไฟล์ด้วยโปรแกรม WinZip , WinRar ก็ได้ จากนั้นให้คุณทำการติดตั้งโปรแกรมลงบนเครื่องของคุณก็จะได้ icon ลักษณะแบบนี้

image001

ขั้นตอนที่ 1 ให้คุณเสียบ Flash Drive ที่เตรียมไว้จากนั้นเปิดโปรแกรม Windows7 USB/DVD tool

image001

ขั้นตอนที่ 2 Step 1 ให้กดปุ่ม Browse เพื่อเลือกตำแหน่งที่อยู่ของไฟล์ .ISO หลังจากนั้นให้กดปุ่ม Next เพื่อทำขั้นตอนต่อไป

image002

image003

ขั้นตอนที่ 3 มาถึง Step 2 เป็นขั้นตอนที่ให้คุณเลือกลักษณะปลายทาง จะมีทั้งหมด 2 ตัวคือ USB device กับ DVD ให้คุณเลือกไปที่ USB device

image005

ขั้นตอนที่ 4 Step 3 ให้คุณเลือกตำแหน่งของ Flash Drive ที่คุณได้เตรียมไว้ หลังจากนั้นให้กดปุ่ม Begin Copying

image006

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก