Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดราคา Mac Pro รุ่นใหม่แล้ว เริ่มต้นที่ 99,000 บาท เริ่มขายเดือนธันวาคม

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนรอคอยกับ Mac Pro ที่จัดได้ว่าเป็น PC Workstation ที่มีขนาดเล็กแต่ทรงประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งทาง Apple เน้นย้ำว่าเป็นคอมพิวเตอร์

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนรอคอยกับ Mac Pro ที่จัดได้ว่าเป็น PC Workstation ที่มีขนาดเล็กแต่ทรงประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งทาง Apple เน้นย้ำว่าเป็นคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพในอนาคต พร้อมกันนั้นยังได้ประกาศราคาออกมาเป็นทางการแล้ว สนนราคาในประเทศไทยอยู่ที่ 99,000 สำหรับสเปกรุ่นเริ่มต้น และ 132,900 บาท สำหรับรุ่นบนสุด (ยังสามารถ CTO ได้ตามต้องการ ซึ่งแน่นอนว่าราคาต้องเพิ่มขึ้น) ว่าแล้วก็ไปชมวีดีโอแนะนำ?Mac Pro กันก่อนดีกว่า

Advertisement

ด้วยการออกแบบ Mac Pro?เป็นรูปแบบทรงกระบอกอะลูมิเนียมที่เคลือบสีดำโดยมีความสูงที่ 9.9 นิ้ว กว้าง 6.6 นิ้ว และจัดวางฮาร์ดแวร์ใหม่ภายในทั้งหมด ซึ่งหากเทียบกับ Mac Pro รุ่นก่อนแล้วจะมีขนาดเหลือเพียง 1 ใน 8 เท่านั้น (คนละไซส์จากเดิมเลย) โครงสร้างภายในเป็นแบบสามเหลี่ยมพร้อมติดตั้งพัดลมระบายอากาศเอาไว้หนึ่งตัวเท่านั้น

Screen Shot 2556 06 11 at 5.09.36 AM

สำหรับสเปกจะมีใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Xeon E5 ที่มีคอร์ได้สูงสุดถึง 12 คอร์ พร้อมกราฟิกการ์ด 2 ใบจาก AMD FirePro แน่นอนว่าฮาร์ดดิสก์แบบ Flash และแรมใส่ได้สูงสุด 4 แถวที่บัส 1866 NHz โดยรองรับการทำงานตัดต่อวิดีโอระดับ 4K และการทำงานแบบ Work Station ต่างๆ สมบูรณ์อย่างที่มืออาชีพหลายๆ คนต้องการการเชื่อมต่อเป็นพอร์ต Thunderbolt 2 จำนวน 6 พอร์ต USB 3.0 อีก 4 พอร์ต ส่วน LAN 2 พอร์ต และ HDMI จำนวน 1 พอร์ต (ไร้สายก็มาพร้อมกับ Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac และ Bluetooth 4.0)

ในส่วนราคา Mac Pro รุ่นใหม่นี้สำหรับราคที่แจ้งไปเบื้องต้นนั้น ราคานี้ยังไม่รวมหน้าจอ Thunderbolt Display ราคา 33,900 บาท (เก็บตังค์ไว้ซื้อจอด้วยล่ะ) ที่สำคัญอีกเรื่องที่น่าสนใจ สำหรับ Mac Pro รุ่นใหม่จะมีการผลิตขึ้นอเมริกาเท่านั้นนะครับ เรียกได้งานประกอบคุณภาพคับแก้วทีเดียว (ในความรู้สึก)

Screen Shot 2556 10 23 at 2.58.30 AM

สรุปสเปกและราคา?Mac Pro [Last 2013]

  • Quad-Core Intel Xeon E5/RAM 12GB/SSD 256GB/Dual AMD FirePro D300 ราคา 99,000 บาท
  • 6 Core Intel Xeon E5/RAM 16GB/SSD 256GB/Dual AMD FirePro D500 ราคา 132,000 บาท
ว่าแต่ตอนนี้ก็ชมภาพของ Mac Pro รุ่นใหม่ ไปพลางๆ ระหว่างเก็บตังค์กันก่อนก็แล้วกันนะครับ เพราะจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจริงๆ ในเดือนธันวาคมนี้

Screen Shot 2556 06 11 at 5.10.07 AM

Screen Shot 2556 06 11 at 5.10.26 AM

Screen Shot 2556 06 11 at 5.10.50 AM

Screen Shot 2556 06 11 at 5.11.38 AM

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก