Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

คุ้มหรือไม่? ที่จะซื้อ Windows แท้มาใช้งาน

กระแสของระบบปฏิบัติการ Windows ที่เราใช้กันอยู่บนคอมพิวเตอร์ช่วงนี้เรียกได้ว่าคึกคักทีเดียว เนื่องมาจากทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัว Windows 8 เมื่อปีที่แล้ว

กระแสของระบบปฏิบัติการ Windows ที่เราใช้กันอยู่บนคอมพิวเตอร์ช่วงนี้เรียกได้ว่าคึกคักทีเดียว เนื่องมาจากทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัว Windows 8 เมื่อปีที่แล้ว และที่สำคัญในไ่ม่วันที่ผ่านมานี้ทางก็เพิ่งเปิดตัวระบบปฏิบัติรุ่นล่าสุดออกมาอย่าง Windows 8.1 ที่ถือว่าเป็นการอัพเดทและเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ส่วนของฟีเจอร์ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นทีเดียว?

 

Advertisement

win8pro five

ซึ่งถ้าหากใครใช้ Windows 8 ของลิขสิทธิ์อยู่แล้ว ก็สามารถอัพเดทเป็น Windows 8.1 ได้ฟรีผ่านทาง Windows Store ได้เลย แต่ถ้าใครใช้งาน Windows 8 แท้ที่ใช้คีย์ปลอมล่ะก็ จะไม่สามารถอัพเดทเป็น Windows 8.1 ได้นะครับ อันนี้ก็ต้องบอกว่าคงต้องเสียโอกาสใช้งานของใหม่กันไป ที่ก็ต้องบอกว่าเหมาะสมแล้วอย่างที่มันควรจะเป็น เพราะของปลอมของเลียนแบบจะไปมีสิทธิ์เท่ากับคนที่ใช้ Windows ลิขสิทธิ์ที่เค้าซื้อมา จ่ายเงินมาได้อย่างไร?

เชื่อได้ว่าด้วยเหตุการณ์นี้อาจจะทำให้หลายคนสนใจที่จะซื้อ Windows ลิขสิทธิ์กันทีเดียว โดยในบทความนี้เราจะมานำเสนอกันว่า คุ้มหรือไม่? ที่จะซื้อ Windows ลิขสิทธิ์แท้ๆ มาใช้งาน ว่าแล้วก็มาดูความคุ้มค่าของ Windows ลิขสิทธิ์กันหน่อยว่ามีส่วนไหนน่าสนใจบ้าง

  • สามารถทำการอัพเดทได้ตลอดเวลา เมื่อเวอร์ชั่นใหม่มาก็อัพเกรดฟรี (หรือจ่ายเงินซื้ิอถูกกว่าซื้อใหม่)
  • มีความปลอดภัยสูง เพราะในส่วนของไฟล์ได้มาจากทาง Microsoft จริงๆ (ทั้งจากแผ่นหรือดาวน์โหลด)
  • ได้รับสิทธิพิเศษในการดาวน์โหลดโปรแกรมบางตัวไปใช้งานฟรีๆ
  • สามารถขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญาหาระบบจากทาง Microsoft ได้
  • สำหรับเวอร์ชั่น?Preload จัดได้ว่าคุ้มเพราะซื้อพร้อมเครื่อง (อย่างโน๊ตบุ๊คและพีซีบางรุ่น)
  • สำหรับเวอร์ชั่น Preload?พร้อมใช้งานทันทีไม่ต้องลง Windows หรือ Driver เพิ่มเติมอีก
  • ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ทำให้ใช้งานได้อย่างสบายใจ
  • สนับสนุนและเพิ่มความมั่นคงของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์
  • ราคาไม่แพงมากนักจัดว่าพอซื้อได้สำหรับ Windows ลิขสิทธิ์ ( Windows 8.1 สนนราคา 4,590 บาท เฉลี่ยแล้วเปรียบเหมือนกับการที่เราจ่ายเงินวันละ 12.5 บาท ระยะเวลา 1 ปีเท่านั้น)
a1891316144 o

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เราต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์ในการทำงานและการดำเนินธุรกิจ อาทิ จัดเก็บภาพถ่าย คอลเลกชันเพลง และเอกสารสำคัญไว้มากมาย อีกทั้งยังสั่งซื้อสินค้า ป้อนข้อมูลส่วนตัว และค้นหาเว็บ ลองนึกดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากภาพถ่ายครอบครัวที่เราชื่นชอบหายไป หรือข้อมูลการเงินของเราถูกขโมย โดยมีเหตุมาจากการที่คอมพิวเตอร์ของเราใช้งานซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายหรือซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์ จากการที่เป็นซอฟต์แวร์เถื่อน

1377025 469721073132451 596060368 n

ซึ่งบริษัทวิจัยตลาด IDC รายงานในการวิจัยล่าสุด ว่าการรับและใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงด้านความปลอดภัยต่อองค์กรและบุคคล ซอฟต์แวร์ปลอมมักจะมีซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายหรือซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์รวมมาด้วย ซึ่งอาจทำให้ระบบเสียหาย ข้อมูลสูญหาย หรือข้อมูลเฉพาะตัวถูกขโมย การใช้งานซอฟท์แวร์ของปลอมจึงมีความเสี่ยงอย่างแท้จริง Windows เป็นระบบปฏิบัติการและหัวใจของการทำงานทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ของเรา โดยเราสามารถปกป้องข้อมูลได้ด้วยการติดตั้งเฉพาะ Windows ของแท้เท่านั้นจะเป็นทางเลือกที่ดีสุด ซึ่งโดยส่วนตัวถามว่าคุ้มค่าไหมกับการซื้อ Windows แท้มาใช้งาน ก็ตอบได้เลยว่าคุ้มค่าครับ

แต่ก็ต้องเข้าใจว่านะครับ สำหรับบางคน Windows แท้ราคา 4,590 บาทก็ไม่ใช่ถูกๆ ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ซื้อโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อม Windows แท้เลย อาจจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก