Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

วิธีแปลงไฟล์ลงมือถือ, iPhone , โปรแกรมแปลงไฟล์มือถือ, แปลงไฟล์ Youtube

การแปลงไฟล์ ลงมือถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมความจุของ ROM หรือ Memory Storage ที่มากขึ้นกว่าในอดีต

Samsung Galaxy Note 3 040

การแปลงไฟล์ ลงมือถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมความจุของ ROM หรือ Memory Storage ที่มากขึ้นกว่าในอดีต รวมถึงเมมโมรีการ์ดที่รองรับได้มากกว่า 32GB แล้วในปัจจุบัน เมื่อบวกกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของใครหลายคน ที่อยู่บนท้องถนนและนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ ก็ทำให้ความบันเทิงหรือการใช้งานส่วนใหญ่จึงผูกอยู่กับโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นแล้วสิ่งที่จะช่วยให้การใช้เวลาว่างนอกบ้านหรือให้ความบันเทิงคงหนีไม่พ้น การนำเอาไฟล์มัลติมีเดียไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือเพลงก็ตาม แต่การจะนำไปใช้ ก็ต้องผ่านการแปลงไฟล์ ลงมือถือ ให้เหมาะสมเสียก่อน จึงจะสามารถเอาไปใช้ได้อย่างลงตัว

Advertisement

 

handbrake 03

HandBrake โปรแกรม แปลง ไฟล์ มือถือ
เป็นโปรแกรมฟรีสำหรับ แปลงไฟล์ ลงมือถือ ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สามารถแปลงไฟล์หนังได้หลายนามสกุล คุณภาพที่แปลงออกมาทั้งภาพและเสียงนั้นสูงมาก และไฟล์ที่แปลงออกมา ก็ยังนำไปใช้กับอุปกรณ์ได้หลายประเภท โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้ง ที่อยู่บนเว็บนี้ http://handbrake.fr/ โปรแกรมจะทำการตรวจสอบรายละเอียดของแผ่น DVD เพื่อตรวจหาไฟล์ต่างๆ ส่วนหัวข้ออื่นๆ ระบบจะจัดการให้อัตโนมัติ เสร็จแล้วตั้งชื่อไฟล์ เลือกอุปกรณ์ให้เป็น iPhone/Pod Touch ปรับแต่ง Audio เพื่อความสมบูรณ์ของไฟล์ รวมถึงSub-Titles ตามต้องการ คุณภาพของไฟล์ที่ได้แปลงไฟล์ ลงมือถือ สามารถเอาไปเปิดใน iPhone ซึ่งให้ความคมชัด โปรแกรมนี้ไม่ได้แปลงเฉพาะ DVD ยังสามารถแปลงไฟล์ VDO ในส่วนที่เป็น .flv หรือ .tp .ts ที่มีความละเอียดสูงระดับ 1080p ได้อย่างสบาย

 

WinX DVD 6

WinX DVD iPad Ripper แปลงวิดีโอใส่ iPhone
สำหรับคนที่มีอุปกรณ์โมบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สิ่งหนึ่งที่มักจะทำกันเป็นประจำก็คือ การนำไฟล์มัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอหรือเพลงมาใส่ไว้ในเครื่อง เพื่อนำไปดูตามที่ต่างๆ หรือในยามว่างที่ต้องการพักผ่อนในวันหยุด ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดความเพลิดเพลินได้ไม่น้อย แต่หากต้องการจะได้วีดีโอที่ประทับใจเหล่านั้น มาใส่เอาไว้ในอุปกรณ์ อย่างเช่น iPad/ iPhone เครื่องโปรด บางครั้งก็ต้องมีการแปลงไฟล์เพื่อให้เป็นฟอร์แมตที่เหมาะกับการใช้งานเสียก่อน โดยมีทางเลือกในการแปลงไฟล์อยู่อย่างมากมาย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกใช้แบบใดดี ก็อาจจะลองดูโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์วีดีโอใส่ iPad/ iPhone นี้ดูกัน โดยมีชื่อว่า WinX DVD iPad Ripper

 

AnyVideoConvert 4

?Any Video Converter แปลงไฟล์ หนัง ลงมือถือ Android
จะว่าไปแล้ว หากจะมองไปที่การแปลงไฟล์หนัง ในปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายก็ตาม ซึ่งความแตกต่างก็จะอยู่ที่ฟังก์ชันและลูกเล่น ซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการใช้งาน ทำให้ในบางครั้งใช้งานไม่สะดวกหรือบางทีก็ได้ไฟล์ออกมาไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแปลงไฟล์หนัง ที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ดังนั้นแล้วก็ควรจะต้องเลือกโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ให้เหมาะสม อย่างเช่น โปรแกรม Any Video Converter ที่ออกแบบให้สามารถ แปลงไฟล์วหนัง ลงมือถือ ได้อีกด้วย

 

YoutubeDownloader to iPad

Downloader แปลงไฟล์ Video เป็น MP3 ลงมือถือ
การแปลงไฟล์ จาก Video เป็น MP3 นั้น ปัจจุบันสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งจากโปรแกรมและออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ใช้ เนื่องจากบางคนไม่ได้ใช้งานบ่อยจึงไม่นิยมที่จะติดตั้งโปรแกรมลงบนเครื่องให้เปลืองพื้นที่หรือบางคนก็ไม่สะดวกในการต่ออินเทอร์เน็ต ก็ไม่เลือกในการแปลงไฟล์ออนไลน์เช่นกัน แต่สำหรับบางคนที่มีโปรแกรมในการดาวน์โหลดวีดีโออยู่แล้วอย่างเช่น YTD Youtube Video Downloader ก็สามารถใช้ฟีเจอร์จากโปรแกรมดังกล่าวมาแปลงไฟล์จาก Video เป็น MP3 ได้เช่นเดียวกัน ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเลือกไฟล์วีดีโอ จากโฟลเดอร์ที่จัดเก็บไว้ แล้วเลือกรูปแบบไฟล์ Convert Video to?ให้เป็น MP3 แล้วสั่ง Convert เพียงเท่านี้ก็ได้ไฟล์ MP3 ไปใช้งานแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก