Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปกเล่นเกมออนไลน์ ราคาประมาณ 10,000 บาท

ชุดคอมพ์สำหรับเล่นเกมออนไลน์นี้ ตอบโจทย์โดยตรงอย่างชัดเจนให้กับผู้ที่ต้องการความแรงสำหรับเกมออนไลน์ที่ส่วนใหญ่ จะไม่ได้พึ่งทรัพยากรมากมายเท่าใดนัก แต่ก็ต้องรองรับการเล่นเกมบนความละเอียดที่สูงขึ้น

?Spec Overall1

ชุดคอมพ์สำหรับเล่นเกมออนไลน์นี้ ตอบโจทย์โดยตรงอย่างชัดเจนให้กับผู้ที่ต้องการความแรงสำหรับเกมออนไลน์ที่ส่วนใหญ่ จะไม่ได้พึ่งทรัพยากรมากมายเท่าใดนัก แต่ก็ต้องรองรับการเล่นเกมบนความละเอียดที่สูงขึ้น เพื่อที่จะให้รองรับการเล่นเกมบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้ดี รวมถึงการเล่นเกมออฟไลน์บางส่วนได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือ การจัดองค์ประกอบที่เน้นประสิทธิภาพในส่วนของการประมวลผลที่ต้องประสานงานกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู กราฟิกการ์ดและแรม ที่มีบทบาทอย่างมากในเรื่องของเกมกราฟิกนั่นเอง โดยชุดคอมพ์ที่จัดมานี้เคาะราคาอยู่ที่ประมาณ 10500 บาท ซึ่งเกินจากงบที่ตั้งไว้เล็กน้อย แต่เพื่อให้ได้สิ่งที่คุ้มค่ามากขึ้น สามารถดูสเปกรวมได้ ที่นี่

Advertisement

CPU4

การเล่นเกมออนไลน์
สิ่งที่ต้องคำนึงก็คือในเรื่องการทำงานของซีพียูและกราฟิกการ์ด ที่ตอบรับกับเกมสามมิติในแบบเกมออนไลน์ได้ในระดับที่ดี แม้ว่าซีพียู Core i3-3210 นี้จะไม่ได้เป็น Gen4 ล่าสุดที่ออกมาก็ตาม แต่ดีกรีก็เรียกได้ว่าแรงคุ้มค่ากับราคา ด้วยความเร็วที่มากกว่า 3GHz และมาพร้อมกับการทำงานแบบ 2-Cores/ 4-Threads ที่ให้การเล่นเกมได้อย่างสบาย ส่วนกราฟิกที่มากับซีพียู ก็รองรับการใช้งานทั่วไปได้ดี แต่ที่เอาการ์ด nVIDIA GT630 มาเติม แทนที่จะนำไปเปลี่ยนซีพียูและเมนบอร์ดเป็น Intel Gen 4 ก็เพื่อให้ได้ความหลากหลายในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกราฟิกที่มีพร้อมแรม GDDR5 ที่มีบัสวิทธ์ที่สูงถึง 128-bit ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็วางใจได้ ในการเรียกเฟรมเรตในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาซีพียูเพียงอย่างเดียว รวมถึงเมื่อไม่จำเป็นต้องใช้กราฟิกบนซีพียู ก็ยังเหลือแรม 4GB ไว้ใช้แบบเต็มๆ

VGA2

การเล่นเกมสามมิติออฟไลน์และการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ
ในส่วนของการเล่นเกมออฟไลน์นั้น สเปกที่จัดมาก็ไม่ได้เรียกว่าดันกันจนเหนื่อยนัก เพียงแต่ว่าอาจจะต้องปรับในเรื่องของความละเอียดบน Detail ในเกมให้เหมาะสม การเล่นในโหมดระดับ Full HD อาจจะลุ้นกันเหนื่อย แต่หากปรับกันดีๆ ในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอฟเฟกต์ที่ไม่จัดหนักเกินไปนัก ซีพียูและกราฟิกการ์ดที่ว่ามานี้ยังพอไหว โดยที่เฟรมเรตไม่ถูกกระชากให้หล่นร่วงจนน่าช้ำใจนั่นเอง แต่ถ้าจะเอาแบบเนียนๆ ขึ้นก็อาจจะเพิ่มอีกประมาณ พันบาท สำหรับกราฟิกในรุ่น GTX650 รุ่นล่างสุด ซึ่งน่าจะดูดีกว่าการเพิ่มเงินอีกอย่างน้อย 2 พันบาท สำหรับซีพียู Core i5 และเมนบอร์ดที่ต้องเปลี่ยนตามไปด้วยนั้นเอง ซึ่งถ้าจะเอาดีในเรื่องของเกมออฟไลน์ไปด้วย ก็น่าจะคุ้มค่าแต่ถ้าไม่ได้บ่อยมากหรือยอมรับได้กับการใช้งานทั่วไปเป็นพื้นฐานแล้ว Core i3 3xxx series ก็เอาอยู่

HDD2

ก็เรียกได้ว่าเป็นชุดสุดคุ้มสำหรับการใช้งานแบบง่ายๆ หรือเน้นที่เกมออนไลน์ ซึ่งไม่ได้ต้องการสเปกที่โหดมากเกินไป ในสนนราคาที่สบายกระเป๋า อย่างไรก็ดีอาจจะต้องมองที่แรมหรือฮาร์ดดิสก์ด้วย หากต้องการความจุที่มากขึ้นกว่าชุดที่จัดมา แต่ถ้าเป็นคนที่เล่นๆ ลบๆ ก็ไม่มีปัญหา 500GB ก็ติดตั้งได้สบายอีกหลายเกมทีเดียว ลองขยับขยายกันดู เผื่อจะได้แบบที่ถูกใจและคุ้มราคาเหมาะกับการใช้งานของคุณเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก