Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สารพัดวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์, แปลงไฟล์ เพลง, แปลงไฟล์ PDF, แปลงไฟล์ ได้ทุกฟอร์แมต ฟรี

รูปแบบการแปลงไฟล์นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซอฟต์แวร์พื้นฐานในการแปลงไฟล์ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงการใช้ Extension หรือ Add-ons ที่อยู่บน Web browser ต่างๆ

Zamzar Online 6
รูปแบบการแปลงไฟล์นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซอฟต์แวร์พื้นฐานในการแปลงไฟล์ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงการใช้ Extension หรือ Add-ons ที่อยู่บน Web browser ต่างๆ ซึ่งก็สามารถนำมาใช้งานได้ง่าย แต่ก็มีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย นั่นคือการแปลงไฟล์ ออนไลน์ ซึ่งเหมาะกับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมลงไปในเครื่องให้เสียพื้นที่ในการทำงานเพิ่มขึ้น เพียงแต่อาจจะต้องมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้การอัพโหลดไฟล์ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง ที่น่าสนใจก็คือ การแปลงไฟล์ ออนไลน์นั้น รองรับการแปลงไฟล์ หนัง เพลง PDF ได้ทุกฟอร์แมต แถมยังฟรีอีกด้วย

MP4toMP3convert 5
แปลงไฟล์ออนไลน์
สำหรับเว็บไซต์ที่ให้บริการในการแปลงไฟล์นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งนั้น ส่วนใหญ่จะรองรับการแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ เอกสาร, ไฟล์ภาพ, วิดีโอ รวมไปถึงไฟล์เสียงและเพลงต่างๆ ได้อย่างครบครัน จึงทำให้การแปลงไฟล์ออนไลน์นั้นได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวอย่างเว็บไซต์ ที่ให้บริการแปลงไฟล์ ออนไลน์และแปลงไฟล์ ฟรี ก็มีอยู่มากมาย อย่างเช่น Zamzar.com ที่รองรับการแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบ, แปลงไฟล์เอกสารให้กลายเป็น PDF, convertpdftoword.org บริการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Word และ Youtube-mp3.org สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ ให้กลายเป็น MP3

Advertisement

โดยที่รูปแบบการใช้งานส่วนใหญ่จะไม่ต่างกันมากนัก ด้วยการอัพโหลดไฟล์ที่ต้องการแปลงขึ้นไปยังเว็บไซต์ที่ให้บริการ จากนั้นเลือกรูปแบบของไฟล์ เสร็จแล้วระบบจะให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์มาใช้ผ่านทางลิงก์อีเมล์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นกระบวนการที่ไม่ยุ่งยากมากนัก เพียงแต่ต้องอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการทำงาน ส่วนข้อด้อยในการแปลงไฟล์แบบนี้อยู่ที่ การอัพโหลดไฟล์ ซึ่งหากไฟล์มีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะใช้เวลาที่มากขึ้น

Youtube MP3
แปลงไฟล์ เพลง แปลงไฟล์ ลงมือถือ
Youtube-mp3.org ที่จะแปลงให้ไฟล์วิดีโอบนหน้าเว็บไซต์ Youtube กลายเป็นไฟล์ MP3 ลงมือถือ มีหน้าเพจแบบเรียบๆ ที่จะเปิดขึ้นมาให้พร้อมกับช่องสำหรับใส่ลิงค์คลิปวิดีโอที่ต้องการ โดยหากต้องการแปลงไฟล์เพื่อใช้งาน ก็เพียงคลิก Convert Video เท่านั้น เมื่อแปลงไฟล์เพลง และพร้อมสำหรับใส่ลง มือถือ ระบบจะดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่อง โดยจะเก็บเอาไว้ในโฟลเดอร์ปลายทางที่Web browser ทำการบันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้ จากนั้นก็สามารถนำมาใช้ได้ทันที นับว่าเป็นวิธีการแปลงไฟล์ลงมือถือที่สะดวกอีกแบบหนึ่งในเวลานี้

Zamzar Online 11
Zamzar.com แปลงไฟล์ ได้ทุกฟอร์แมต ฟรี
เว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ได้หลากรูปแบบ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบการแปลงไฟล์ที่ไม่อยากจะติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องหรือใช้งานไม่บ่อยนัก โดยให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.zamzar.com/tools/ รองรับการแปลงไฟล์วิดีโอ ให้กลายเป็นไฟล์มัลติมีเดียในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น MP3, MP4, MOV, WAV, Webm และอื่นๆ อีกมากมายหรือแปลงไฟล์ลง iPhone โดยมีวิธีการใช้งานที่ง่ายดายเพียง 4 Steps ด้วยการเลือก URL ของวิดีโอบน Youtube แล้วใส่ลงช่องที่กำหนด จากนั้นเลือกรูปแบบไฟล์ให้เป็น AVI หรือตามรูปแบบที่ต้องการ เสร็จแล้วใส่ Email Address ลงไป เพื่อรับลิงก์ในการดาวน์โหลดเมื่อแปลงไฟล์เสร็จสิ้นนั่นเอง อันเป็นกระบวนการสั้นๆ แต่ได้ผลดีทีเดียว

convertpdftoword org
Convertpdftoword.org แปลงไฟล์ PDF ออนไลน์
ปัจจุบันไฟล์ PDF แพร่หลายมากเลยทีเดียวเพราะเป็นไฟล์ที่นิยมใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่ให้มีการแก้ไข รวมไปถึง e-book ไม่ว่าจะใช้งานในโน๊ตบุ๊คหรือ tablet ก็สะดวก การเซฟจาก word เป็น PDF นั้นไม่ยากเย็นอะไรเพราะมีโปรแกรมอยู่มากมายรวมถึงตัวโปรแกรม Microsoft Word เองก็สามารถเซฟเป็น PDF ได้เลย แต่ถ้าต้องการแปลงจาก PDF กลับมาเป็น Word ละทำยังไงได้บ้าง ยุคก่อนก็คงต้องหาโปรแกรมแปลงกลับมาเป็น Word ซึ่งถ้าไม่ใช้โปรแกรมเถื่อนก็ต้องซื้อโปรแกรมแท้ซึ่งมีราคาสูง และหาใช้งานได้ค่อนข้างยาก วันนี้ผมจึงมีเว๊บไซท์ดีๆที่รับแปลงไฟล์ PDF to Word แบบออนไลด์ฟรีๆมาแนะนำกับ convertpdftoword.org ซึ่งวิธีการทำงานก็เพียง Upload ไฟล์ PDF กรอกอีเมล์เพื่อส่งลิงค์สำหรับโหลดไฟล์ รองรับอีเมล์ตอบกลับ จากนั้นคลิกลิงค์แล้วดาวน์โหลดไฟล์มาใช้ได้ทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Tips & Tricks

การแปลงไฟล์ ออนไลน์ MP3 เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมีให้บริการมากมาย จึงช่วยให้การทำงานในลักษณะของการแปลงไฟล์ง่ายยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก