Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

วงในบอก Micosoft เริ่มเสนอระบบ Windows Phone และ Windows RT ให้ผู้ผลิตไปใช้งานฟรีๆ

สำหรับระบบ Windows Phone นั้น หลายคนคงรู้จักกันดี ว่าเป็นระบบ OS สำหรับใช้งานในเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัทชื่อคุ้นหูอย่าง Microsoft

สำหรับระบบ Windows Phone นั้น หลายคนคงรู้จักกันดี ว่าเป็นระบบ OS สำหรับใช้งานในเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัทชื่อคุ้นหูอย่าง Microsoft และมักจะมีการเก็บเงินในการที่จะนำเอาระบบตัวนี้ ไปลงใช้งานในเครื่องมือถือของผู้ผลิตยี่ห้อต่างๆ และสถานการณ์ในปัจจุบัน ตัวระบบเองก็ไม่ค่อยจะได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ และก็ไม่มีผู้ผลิตเจ้าไหน อยากที่จะจ่ายเงินซื้อมันมาลงในเครื่องตัวเองออกขาย จนมีข่าวคราวออกมา ว่า Microsoft ได้ทำการติดต่อไปยังเหล่าผู้ผลิตมือถืออย่าง HTC เพื่อที่จะเสนอตัวระบบ OS นี้ ไปลงใช้งานในเครื่องรุ่นเดิมๆที่ใช้งานเป็นระบบ Android อยู่แล้วแบบฟรีๆไปเลย

new microsoft logo square large

Advertisement

นอกเหนือไปจากยี่ห้อดังกล่าว ก็ยังมีข้อมูลออกมาจากนักเขียนบล็อกชื่อดังของรัซเสียอีกด้วย ว่า Microsoft ได้ทำการติดต่อ Samsung และ Huawei ด้วย ในการที่จะนำเสนอระบบของตัวเองแบบฟรีๆ ให้เอาไปติดตั้งลงในเครื่องตัวเองออกจำหน่ายกัน โดยมีการนำเสนอทั้งระบบ Windows Phone และ Windows RT และไม่เพียงเท่านั้น ยังพร้อมที่จะสนับสนุนเงินค่าใช้จ่าย ที่จำเป็นสำหรับการปรับแต่งฮาร์ดแวร์เพื่อให้สามารถใช้งานกับระบบของ Microsoft ได้อีกด้วย

ซึ่งเครื่องที่มีข้อมูลล่าสุดในตอนนี้นั้น ก็จะเป็น Galaxy Tab 204 Edition ที่มีข่าวมาว่า Samsung กำลังพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ Windows RT อยู่ในตอนนี้ ซึ่งตัวเครื่องก็จะมีขนาดที่ราวๆกระดาษ A4 ซึ่งคำนวณดูแล้ว หน้าจอก็น่าจะเป็นขนาด 12 นิ้วขึ้นไป และจะมาพร้อมกับความบางที่บางมาก วัสดุนั้น จะยังคงเป็นพลาสติกเหมือนเดิม หน้าจอจะเป็นแบบความละเอียดสูง ตัวเครื่องจะมีสเป็กเพียงพอให้สามารถทำงานต่างๆได้อย่างลื่นไหล

Windows Phone Mango Logo Official

ซึ่งเห็นข้อมูลแบบนี้แล้ว ก็คงจะทำให้คิดกันไป ว่า Microsoft กำลังพยายามผลักดันระบบแพล็ตฟอร์มของตัวเองแบบเฮือกสุดท้าย และดูท่าจะไร้ความหวัง หรือไม่ก็เป็นความหวังที่ริบหรี่มากทีเดียว ที่หวังจะให้มันกลับมาผงาดได้อีกครั้ง ในตลาดมือถือหรือเครื่องแท็บเล็ต

ที่มา: Unwired View

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก