Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

วิธีแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ภาษาไทย ผ่านออนไลน์ ฟรี

การแปลงไฟล์ PDF นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะคนที่ใช้งานเอกสารอยู่เป็นประจำและมักจะต้องแก้ไขข้อมูลบนเอกสารปิดอย่างเช่นไฟล์ PDF

PDF Open

การแปลงไฟล์ PDF นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะคนที่ใช้งานเอกสารอยู่เป็นประจำและมักจะต้องแก้ไขข้อมูลบนเอกสารปิดอย่างเช่นไฟล์ PDF ซึ่งเป็นฟอร์แมตยอดนิยมสำหรับการจัดส่งไฟล์หรือต้องการจะการอ่านข้อมูลนั้นง่ายขึ้น ซึ่งวิธีการในการสร้างเอกสาร PDF นั้น ก็ได้เคยแนะนำกันไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งไฟล์เอกสารและไฟล์ภาพต่างๆ แม้ว่าจะมีการจัดสร้างได้ง่าย แต่การที่จะแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word นั้นค่อนข้างยากทีเดียว ยิ่งในกรณีที่ต้องแปลงเอกสารให้เป็นภาษาไทยนั้น โอกาสที่จะทำให้สมบูรณ์ไม่ง่ายเลย แต่สำหรับภาษาอังกฤษนั้นสบายมาก อย่างไรก็ดี การแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ให้ได้บางส่วน ก็ยังดีกว่าที่จะต้องไปนั่งพิมพ์เอกสารใหม่ทั้งหมด ดังนั้นมาดูกันว่าวิธีการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ภาษาไทย ทำอย่างไรได้บ้าง

Advertisement

 

PDF to Word

การแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word

ในปัจจุบันรูปแบบการแปลงไฟล์ PDF มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ซึ่งโดยปกติในสำนักงานหรือผู้ใช้ที่มี Adobe Acrobat อยู่แล้ว ก็สามารถแปลงไฟล์จากโปรแกรมดังกล่าวนี้ได้ทันที ซึ่งสามารถแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word หรือ Text ได้ทันที นับเป็นวิธีที่ให้ความสะดวกมากทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีหากผู้ใช้ไม่ได้ซื้อหรือติดตั้งโปรแกรมเหล่านี้เอาไว้ ก็ยังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถนำมาทดแทนการทำงานดังกล่าวได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ โปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์ PDF ฟรีหรือใช้บริการแปลงไฟล์ผ่านออนไลน์ ก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น zamzar, freepdfconvert และอื่นๆ ก็ตาม ซึ่งก็ให้คุณภาพในการแปลงไฟล์ที่ต่างกันออกไป

 

VeryPDF PDF2Word

VeryPDF PDF2Word แปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ภาษาไทย

การแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ภาษาไทยนั้น ค่อนข้างจะเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์ PDF อยู่มากทีเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่เมื่อแปลงไฟล์ออกมาแล้ว มักจะพบกับตัวสระที่หายหรือผิดเพี้ยนไป ซึ่งทำให้ข้อความเหล่าที่ได้ไม่สมบูรณ์ ที่สำคัญบางครั้งไม่รองรับการแสดงผลภาษาไทยอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการจะได้ไฟล์ที่สมบูรณ์ ก็ต้องเลือกโปรแกรมที่จะนำมาใช้ในการแปลงไฟล์ ซึ่งโปรแกรม Very PDF2Word ก็ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อ แปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ภาษาไทย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นซอฟต์แวร์ขนาดเล็ก แต่สามารถแปลงไฟล์ PDF ที่เป็นภาษาไทยได้ค่อนข้างดีทีเดียว ด้วยการแสดงผลที่ให้สระและพยัญชนะออกมาได้เกือบครบถ้วน

 

convertpdftoword org

Convertpdftoword.org แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ไทย

ปัจจุบันไฟล์ PDF แพร่หลายมากเลยทีเดียวเพราะเป็นไฟล์ที่นิยมใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่ให้มีการแก้ไข รวมไปถึง e-book ไม่ว่าจะใช้งานในโน๊ตบุ๊คหรือ tablet ก็สะดวก การเซฟจาก word เป็น PDF นั้นไม่ยากเย็นอะไรเพราะมีโปรแกรมอยู่มากมายรวมถึงตัวโปรแกรม Microsoft Word เองก็สามารถเซฟเป็น PDF ได้เลย แต่ถ้าต้องการแปลงจาก PDF กลับมาเป็น Word ละทำยังไงได้บ้าง ยุคก่อนก็คงต้องหาโปรแกรมแปลงกลับมาเป็น Word ซึ่งถ้าไม่ใช้โปรแกรมเถื่อนก็ต้องซื้อโปรแกรมแท้ซึ่งมีราคาสูง และหาใช้งานได้ค่อนข้างยาก วันนี้ผมจึงมีเว๊บไซท์ดีๆที่รับแปลงไฟล์ PDF to Word แบบออนไลด์ฟรีๆมาแนะนำกับ convertpdftoword.org ซึ่งวิธีการทำงานก็เพียง Upload ไฟล์ PDF กรอกอีเมล์เพื่อส่งลิงค์สำหรับโหลดไฟล์ รอรับอีเมล์ตอบกลับ จากนั้นคลิกลิงค์แล้วดาวน์โหลดไฟล์มาใช้ได้ทันที

 

freepdfconvert com

freepdfconvert.com แปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ผ่านออนไลน์

การแปลงไฟล์จาก PDF มาเป็นไฟล์เอกสารสำหรับแก้ไขได้นั้น มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะไฟล์ที่สร้างมาจากพื้นฐานเอกสารที่เป็น Word เพียงแต่ก็ต้องอาศัยโปรแกรมเข้ามาทำงานร่วม อย่างเช่น Adobe Acrobat ซึ่งก็แน่นอนว่าย่อมมีค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร เพราะเป็นโปรแกรมเฉพาะทางและมีลิขสิทธิ์ ซึ่งหากจะมองไปที่โปรแกรมประเภทฟรีแวร์แล้ว ก็มีให้เห็นอยู่ไม่มากนัก แถมการแปลงไฟล์ก็จะไม่ได้ผลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเมื่อใช้กับไฟล์ที่เป็นภาษาไทย อย่างไรก็ตามก็ถือเป็นแนวทางแก้ไขที่น่าสนใจ แม้จะได้ข้อมูลมาบ้าง ก็ยังดีกว่าที่จะต้องมานั่งพิมพ์เองใหม่ทั้งหมด หรือเข้าไปใช้บริการจาก freepdfconvert.com แล้วเลือกไปที่ PDF to Word โดยเว็บไซต์ดังกล่าวนี้จะให้บริการแปลงไฟล์แบบออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเอาไว้ด้วย ซึ่งวิธีการก็สั้นๆ แค่เพียงเลือกไฟล์ PDF ที่จัดเตรียมเอาไว้ ใส่อีเมล์ของผู้ใช้เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับไฟล์ แล้วเลือกว่าต้องการไฟล์แบบ .docx หรือ .doc จากนั้นคลิก Convert แล้วคลิกที่ Download แล้วเลือกตำแหน่งในการจัดเก็บไฟล์

 

Zamzar1

zamzar.com แปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ฟรี

สำหรับเว็บไซต์ zamzar.com นี้ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word ฟรี ด้วยวิธีที่ง่ายมากทีเดียว ซึ่งปกติแล้ว เว็บไซต์ดังกล่าวนี้รองรับการแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ภาพ วีดีโอหรือไฟล์เอกสารก็ตาม ซึ่งความต้องการในการใช้งานนั้นเพียงแค่เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับเปิดเข้าไปในเว็บไซต์เท่านั้นเอง โดยการใช้งานก็ไม่ได้ต่างจากเว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์อื่นๆ มากนัก เพียงแค่เลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word จากนั้นเลือกรูปแบบไฟล์ให้เป็น Word จากนั้นใส่อีเมล์แล้ว Convert จากนั้นรอดาวน์โหลดไฟล์นำมาใช้ได้ทันที ซึ่งคุณภาพที่ได้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Windows Zone

ไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะต้องลงโปรแกรมหรือมองหาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเสริมความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะกับสารพัดการแปลงไฟล์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Windows Zone

สำหรับ Adobe Acrobat นั้น เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการสร้าง แก้ไขและพรีวิว PDF แต่ก็ต้องจ่ายแแพงอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าคุณต้องการรวมเอาภาพที่มีอยู่มากมาย ลงไปไว้ใน PDF

SOFTWARE

การแปลงไฟล์ PDF มีด้วยกันหลายรูปแบบ ซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่จะรองรับการแปลงไฟล์ทั่วไปให้กลายเป็น PDF แต่สำหรับการแปลง PDF เป็นไฟล์อื่นนั้นดูจะหาได้ยากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก