Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

iPad 5, Surface 2 และ Surface Pro 2 อะไรเหมาะกับการทำงานมืออาชีพมากกว่ากัน

จากที่เราได้เห็นความสามารถของเครื่องแท็บเล็ต ที่ค่อยเพิ่มมากขึ้นๆทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง iPad 5 ของ Apple ที่คาดว่าจะรองรับความสามารถแบบ 64-bit

จากที่เราได้เห็นความสามารถของเครื่องแท็บเล็ต ที่ค่อยเพิ่มมากขึ้นๆทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง iPad 5 ของ Apple ที่คาดว่าจะรองรับความสามารถแบบ 64-bit หรือเครื่อง Surface 2 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และระบบซอฟท์แวร์ ที่สามารถทำงานได้เหมือนเครื่องโน๊ตบุ๊คเลย แต่ว่าคำถามก็ถือ แล้วเราจะสามารถใช้งานเครื่องเหล่านี้ สำหรับการทำงานเป็นหลักทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คไปเลยได้หรือไม่

2013 10 10 64 bit intro

Advertisement

แน่นอนว่าถ้าหากจะตอบคำถามนี้ให้ชัดเจน ก็คงต้องย้อนกลับไปที่ตัวคุณเองก่อน ว่างานหลักที่คุณใช้งานอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ปัจจุบันในทุกวันนี้นั้น มีอะไรบ้าง เพราะด้วยความสามารถที่มีอยู่เดิม มันก็พอที่จะทำงานได้บ้างแล้ว ในบางลักษณะ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับเครื่องทั้งสองตัวที่บอกด้านบน ว่าตัวไหนนั้นจะสามารถนำเอามาทำงานเป็นหลักได้ดีกว่ากัน เว็บไซต์ ZDNet ได้ลองเอาหัวข้อนี้ ไปคุยกับ David Gewirtz ที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบัน CBS Interactive และก็เป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ รวมไปถึงเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาด้วย ว่าเครื่องตัวไหน ที่จะสามารถเข้ามาช่วยให้เค้าทำงานได้เต็มที่ ทดแทนจากเครื่องโน๊ตบุ๊คตัวเดิม

2013 10 10 64 bit winner

เครื่องที่นำเอามาให้วิเคราะห์นั่น ก็มีด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว คือ iPad 5 ที่จะรองรับระบบ 64-bit แท็บเล็ตจาก Microsoft Surface 2 และจากค่ายเดียวกัน แต่ขยับขึ้นมาอีกขั้นเป็นรุ่น Surface 2 Pro ผลที่ออกมานั้น เครื่อง Surface 2 Pro ก็ได้รับชัยชนะไป โดยสาเหตุหลักที่ได้รับการตัดสินใจให้เป็นผู้ชนะนั้น ก็วิเคราะห์ถึงความเข้ากันได้ต่างๆของแต่ละเครื่องแล้ว สำหรับ iPad นั้น มันยังไม่มีความเข้ากันได้กับระบบการศึกษาที่มีอยู่สักเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถที่จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลเกรดผลการเรียนของนักเรียนได้ และนอกจากนั้น สิ่งต่างๆในเครื่องก็ยังสามารถที่ถูกเจาะระบบได้ ส่วนในเครื่อง Surface 2 นั้น ถือว่าเป็นเครื่องตัวนึง ที่ได้รับการออกแบบและผลิตออกมาเป็นอย่างดี แต่มันดูจะเหมาะกับผู้ใช้งาน ที่ใช้แค่ Office อย่างเดียวซะเป็นส่วนใหญ่มากกว่า ซึ่งงานที่จำเป็นต้องใช้จริงนั้น มันมีอะไรที่มากมายกว่านั้น ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลให้ Surface 2 Pro นั้นชนะไป แต่สเป็กภายในที่มีให้ ก็ดูจะยังคงไม่เพียงพอกับความต้องการของ David Gewirtz อยู่ดี

ที่มา: ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก