Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gigabyte เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ สายตระกูลชิป Radeon R7 200

และแล้ว หลังจากที่ AMD ได้จัดงานเปิดตัวชิป GPU รุ่นใหม่กันไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ก็ได้เวลาที่เหล่าผู้ผลิตอย่าง Gigabyte จะได้เริ่มการเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่

และแล้ว หลังจากที่ AMD ได้จัดงานเปิดตัวชิป GPU รุ่นใหม่กันไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ก็ได้เวลาที่เหล่าผู้ผลิตอย่าง Gigabyte จะได้เริ่มการเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ของตัวเอง จากชิป AMD กันแล้ว นั่นก็คือชิปในสายตระกูล Radeon R7 ซีรี่ส์ 200 นั่นเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ก็ได้เปิดตัวรุ่นตัวแรง อย่างสายตระกูล Radeon R9 200 ไปแล้ว

82a

Advertisement

82b

สำหรับซีรี่ส์รุ่นเล็กลงมานี้ ก็เริ่มต้นด้วย? Radeon R7 260X กับชื่อรุ่น GV-R726XWF2-2GD มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนจาก heatsink ที่ติดมากับพัดลม ซึ่งก็จะมีรูปแบบที่เล็กกว่าตัวรุ่นใหญ่ๆหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม ในด้านประสิทธิภาพนั้น ชิปทั้ง 3 รุ่น คือ Radeon R7 260X, Radeon R7 250 และ Radeon R7 240 นั้น จะได้รับการ Overclock ความเร็วในการทำงานของ core มาเป็น 1188 MHz จากความเร็วเดิมที่ 1100 MHz แต่ในส่วนของหน่วยความจะนั้น ยังคงเป็นที่ความเร็วเท่าเดิม คือ 6.50 GHz ขนาดที่ให้มานั้น ก็จะเป็น 2GB แบบ GDDR5 พร้อมอินเตอร์เฟสกว้าง 128-bit

82c

82d

ขยับขึ้นมาที่อีกรุ่นอย่าง GV-R725OC-1GI ที่จะใช้เป็นชิป Radeon R7 250 มาพร้อมกับ Stream processor จำนวนทั้งหมด 384 ตัว มีค่าความเร็วในการทำงาน ?24 TMUs, 8 ROPs และหน่วยความจำ 128-bit แบบ GDDR5 เช่นเดียวกัน แต่ว่าจะมีมาให้แค่ที่ 1 GB ส่วนในด้านของความเร็วของสัญญาณนาฬิกาตัวชิปนั้น ก็มีการ Overclock มาจากโรงงานเช่นเดียวกัน เป็น 1100 MHz จากเดิมที่ 1050 MHz หน่วยความจำทำงานที่ความเร็ว 4.60 GHz

82e

ปิดท้ายด้วยรุ่นเล็กสุดอย่าง GV-R724OC-2GI ที่จะใช้เป็นชิป Radeon R7 240 มีการ Overclock ความเร็วมาจากโรงงานเป็น 900 MHz จากเดิมที่เป็น 780 MHz มาพร้อมกับแรมแบบ DDR3 ขนาด 2 GB และทำงานที่ความเร็ว 1.80 GHz

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก