Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ชุดคอมพ์สำหรับงานกราฟิกใช้ในบ้าน ราคาไม่เกิน 30,000 บาท

คอมพิวเตอร์สำหรับงานกราฟิกเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ แม้ว่าด้วยฮาร์ดแวร์หลายชิ้นส่วนจะได้รับการพัฒนาให้มีความเร็วสูงหรือการประมวลผลที่ดีมากยิ่งขึ้น

?Spec overall

คอมพิวเตอร์สำหรับงานกราฟิกเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ แม้ว่าด้วยฮาร์ดแวร์หลายชิ้นส่วนจะได้รับการพัฒนาให้มีความเร็วสูงหรือการประมวลผลที่ดีมากยิ่งขึ้น แต่ในกรณีที่ไม่ได้มีงบประมาณขนาดเซ็ตเครื่องในแบบ Workstation สำหรับการทำงานกราฟิกในขั้น Advance หรือแบบที่ใช้ในสำนักงานที่มีการ Optimize สำหรับโปรแกรมกราฟิกโดยเฉพาะก็ตาม การจัดวางฮาร์ดแวร์ที่สอดคล้องกัน ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานบนโปรแกรมกราฟิกในแบบต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการเซ็ตสเปกที่เน้นอัตราทรูพุตหรือช่องทางรับ-ส่งข้อมูล ลดการหน่วงของเวลาในการติดต่อข้อมูลให้เร็วยิ่งขึ้น สามารถเข้าดูรายละเอียดของสเปกได้ ที่นี่

Advertisement

RAM1

การใช้งานทั่วไป

ต้องเรียกได้ว่าเป็นระบบที่มีเรี่ยวแรงเหลือเฟือสำหรับการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแอพพลิเคชันพื้นฐาน ซอฟต์แวสร์สำนักงานหรือจะเป็นเรื่องของมัลติมีเดียต่างๆ เพราะในระบบสอดคล้องกันเป็นอย่างดี ทั้งซีพียู แรมและฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ต่างก็ออกมารองรับกับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมถึงยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ อย่างเช่น ถ้าเน้นความเร็วให้กับระบบได้ชัดเจนขึ้น อาจเปลี่ยนเป็น SSD 120GB x2 มาต่อ RAID 0 อย่างเดียวก็ยังได้ ก็จะเป็นการลดความหน่วงในการติดต่อข้อมูลระบบไปได้มากหรือจะเน้นไปที่การทำงานของซีพียูเป็นหลัก อาจจะขยับไปเป็น Core i7 แต่ราคาจะกระโดดสูงเกินไป ทางที่ดีก็อาจจะเน้นไปที่แรมความเร็วสูงกับ SSD น่าจะเห็นผลได้มากกว่า

SSD1

สำหรับโปรแกรมและงานกราฟิก

ในด้านของฮาร์ดแวร์ที่จัดมานั้น เน้นในเรื่องของความแรงที่สอดคล้องกัน แม้ว่าซีพียูจะเป็นปัจจัยสำคัญ โดยวาง Intel Core i5 เป็นหัวใจหลักในการทำงาน แต่ในความแรงแบบจัดจ้านในแบบ 4-Cores/ 4-Threads ในซีรีส์ Gen.4 (Haswell) มาให้ก็ตาม แต่ก็เสริมความแรงด้วยแรมความจุ 16GB แต่เป็นความเร็ว DDR3 1866MHz มาเสริมช่องทางสำหรับข้อมูลขนาดใหญ่ได้ดี อีกทั้งเมนบอร์ดที่เลือกไว้ ก็รองรับการอัพเกรดได้สบาย ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ดดิสก์ กราฟิกการ์ดหรือแรมก็ตาม เมื่อประสานร่วมกับ SSD 120GB จาก Samsung 840 Evo ที่ใช้ร่วมกับการติดตั้งโปรแกรมทำงานบางส่วน ก็ช่วยให้การเปิดไฟล์หรือการเรนเดอร์ภาพกราฟิกได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี WD Black series อีก 1TB มาช่วยในกรณีที่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการเก็บผลงาน แม้ว่าจะไม่ได้ใส่กราฟิกการ์ดที่เป็นแบบ Cutting-edge เฉพาะในงานกราฟิกก็ตาม แต่ในหลายๆ ส่วนก็เอื้อประโยชน์ให้กับงานกราฟิกแต่ละประเภทได้ดี โดยเฉพาะในเรื่องของการโหลดไฟล์ การประมวลผลและการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็ว

MB2

เป็นสเปกคอมพ์อีกชุดหนึ่ง ซึ่งออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ที่กำลังมองหาทางออกในการทำงานบนซอฟต์แวร์กราฟิก ซึ่งเป็นการใช้งานภายในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็กที่ราคาไม่สูงเกินไปนัก ที่สำคัญหลายๆ ส่วนก็น่าจะตอบโจทย์ร่วมกับซอฟต์แวร์เฉพาะทางได้ดีทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Buyer's Guide

เข้าสู่กลางปี 2019 แบบนี้แล้ว หลายคนก็เริ่มขยับขยายการใช้งานคอมพิวเตอร์ของตนเอง บ้างก็ซื้อคอมใหม่หรือบางรายก็อัพเกรดกันไป และยิ่งช่วงนี้เรียกได้ว่า มีของใหม่มาลงตลาดกันได้ซื้อหากันอย่างคึกคัก ใครที่เก็บเงินรออยู่ การจัดสเปค ประกอบคอมใหม่ในช่วงนี้ ก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นซีพียูใหม่ Intel Core Gen9 หรือจะเป็น AMD Ryzen 3000 series ก็มีให้เลือกเยอะ รวมถึงราคาก็น่าสนใจทีเดียว Advertisement เช่นเดียวกับการ...

PC Review

หลายครั้งที่การ จัดสเปคคอม มักจะมีคำถามว่า ทำไมต้องใช้ Intel กับ nVIDIA จะใช้ AMD กับ GeForce หรือ Intel กับ AMD ได้หรือไม่ ซึ่งโดยปกติหลายคนก็เลือกจัดสเปค ประกอบคอม ในรูปแบบดังกล่าวนี้อยู่ ใช้ซีพียู Intel กับการ์ดจอ AMD Radeon...

Buyer's Guide

จัดสเปค 2019 เอาใจคอเกมที่อยากได้ RTX ในงบพอเหมาะ กับสเปคที่เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วนในครั้งนี้ มาพร้อมซีพียูระดับกลาง แต่เพิ่ม SSD มาให้ และใส่ HDD มาด้วย โดยมีการ์ดจอ RTX 2060 มาเป็นกำลังหลักให้กับคอเกมได้สนุกกัน ในสนนราคาประมาณ 29,000 บาทเท่านั้นเอง ต้องบอกว่าราคานี้ เมื่อเทียบกับต้นปี 2018 ต่างกันราวฟ้ากับเหว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก