Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โปรแกรมแปลงไฟล์ Word, แปลงไฟล์ Word เป็น PDF, แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี, แปลงไฟล์ Word ออนไลน์

การแปลงไฟล์ Word นั้น นับว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้งานที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการสร้างเอกสาร PDF เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

Word2PDF 1

การแปลงไฟล์ Word นั้น นับว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้งานที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการสร้างเอกสาร PDF เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยที่มีรูปแบบการแปลงไฟล์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ผ่านซอฟต์แวร์หรือแปลงไฟล์ Word ออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี อีกด้วย

Advertisement

?Word2PDF 2

PDF นั้นมาจาก Portable Document Format ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ดิจิตอล ที่เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ที่ต้องการทำให้เอกสารฉบับดังกล่าวนั้น ใช้สำหรับการอ่านเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไขได้ตามปกติ รวมถึงคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เปิดไฟล์ฉบับเดียวกันนี้ จะมีหน้าตาเหมือนต้นฉบับทุกประการ ถือได้ว่าปลอดภัยกว่าการส่งไฟล์เอกสารสำคัญๆ ให้ผู้อื่นในรูปแบบ *.doc อย่างไรก็ดี ในปกติแล้วการเปิดอ่านไฟล์นามสกุล pdf นั้น จะต้องเปิดผ่านโปรแกรม Adobe Acrobat reader ซึ่งเป็นโปรแกรมมีลิขสิทธิ์ Adobe Systems ของบริษัท แต่แจกจ่ายให้คนทั่วไปให้สามารถใช้งานได้

?Word2PDF 3

แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ด้วยการใช้ MS Word

มาว่ากันที่การแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ?ด้วยซอฟต์แวร์กันก่อน ซึ่งมีโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF อยู่มากมายในปัจจุบัน แต่รูปแบบพื้นฐานที่ใช้กันอยู่นั้น จะเริ่มต้นด้วยโปรแกรม Microsoft Word ที่คุ้นเคยกันดีอยู่นั่นเอง โดยผู้ที่ใช้ MS Word 2007 เป็นต้นมา ก็จะมีฟังก์ชันนี้ให้สามารถใช้งานกันอยู่ปกติ แต่ถ้าเป็น Word 2003 ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Add-in เพิ่มสำหรับการ Save file ให้เป็น PDF นั่นเอง ส่วนวิธีการบันทึกเป็น PDF ของ Microsoft Office 2010 สามารถทำได้โดยเปิดไฟล์ที่ต้องการขึ้นมา แล้วให้เลือกที่เมนู File > Save As เลือกเป็น PDF

?Word2PDF 4

แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ด้วย OpenOffice

OpenOffice ซอฟต์แวร์ด้านการทำงานในสำนักงาน ที่สามารถจะใช้งานแทนที่ Microsoft Office ได้ค่อนข้างดีทีเดียว แม้จะมีข้อจำกัดบ้างในบางประการ แต่ก็เหมาะสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน และกลุ่มองค์กรหรือบริษัท ต้องการลดค่าใช้จ่ายในด้านของซอฟต์แวร์บางส่วน ซึ่ง OpenOffice ได้ผ่านการพัฒนามายาวนาน โดยล่าสุด ก็ยังสามารถเปิดไฟล์นามสกุลใหม่ๆ ของ Microsoft Office 2010 ได้ไม่ยาก ซึ่งชนิดของไฟล์ที่รองรับก็มีอย่มากมาย การทดลองเปิดไฟล์ Word ที่สร้างด้วย Microsoft Word 2010 ก็อ่านได้ปกติหรือการเซฟเป็นไฟล์ PDF ที่เป็นภาษาไทย เมื่อเอาไปเปิดในโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ก็สามารถอ่านภาษาไทยได้เช่นเดียวกัน

?Word2PDF 5

นอกจากนี้ ก็ยังมีซอฟต์แวร์สำนักงานอย่าง Kingsoft Office ที่สามารถสร้างและแปลงไฟล์ PDF ได้ โดยที่ผู้ใช้สามารถที่จะแปลงไฟล์ของ Kingsoft ทุกประเภท ให้เป็นไฟล์ PDF ได้ ซึ่งก็หมายความว่า ผู้ใช้ก็จะเลือกเปิดและอ่านไฟล์ในรูปแบบของ PDF และแก้ไขไฟล์ PDF ได้เช่นเดียวกับเอกสารทั่วไป รวมถึงการแปลงไฟล์ต่างๆ เป็นไฟล์ PDF ได้เช่นเดียวกัน

?Word2PDF 7

โปรแกรมแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี

โปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์ Word เป็น PDF มีอยู่ด้วยกันมากมายหลายรุ่น โดยในกรณีที่ผู้ใช้ไม่สามารถแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ได้ตามต้องการผ่านทาง MS Word รวมถึงไม่สะดวกในการต่ออินเทอร์เน็ตนานๆ สำหรับการแปลงไฟล์ออนไลน์ ก็สามารถเลือกโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์มาติดตั้ง ซึ่งก็มีโปรแกรมที่น่าสนใจอยู่หลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น PDF Creator, doPDF หรือ PrimoPDF ก็ตาม

 

นอกจากนี้ก็ยังมีการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ออนไลน์ ซึ่งก็มีเว็บไซต์หลายที่ ให้บริการในการแปลงไฟล์ในรูปแบบดังกล่าว โดยที่เน้นการแปลงไฟล์พื้นฐานเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์เอกสาร ไฟล์ภาพหรือวีดีโอ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ก็จะเป็นการ แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก็มีบางค่ายที่ต้องให้สมัครเป็นสมาชิกและเสียค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแปลงไฟล์ที่ดียิ่งขึ้น

?Word2PDF 8

Zamzar แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ออนไลน์

เป็นหนึ่งเว็บไซต์ที่ให้บริการในการแปลงไฟล์ ที่ช่วยให้คุณสามารถแปลงไฟล์ในรูปแบบต่างๆ ได้มากมาย นอกจากนี้ยังมีวิธีในการแปลงไฟล์ Video ผ่านทาง IE ได้อีกด้วย โดยสามารถเข้าไปที่ zamzar.com/tools ซึ่งเป็นผู้ให้การบริการแปลงไฟล์ แบบออนไลน์ผ่านทาง IE 8 แบบง่ายๆ และเมื่อแปลงไฟล์เสร็จทางเว็บจะเก็บไฟล์เอาไว้ในเบื้องต้น ผู้ใช้รอรับอีเมล์แจ้งผลจะส่งลิงค์มาให้ดาวน์โหลดภายหลัง นับว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการแปลงไฟล์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานหรือแปลงไฟล์เอกสาร Word เป็น PDF ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมแต่อย่างใด

 

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ในรูปแบบต่างๆ ที่ล้วนแต่เป็นช่องทางสำหรับการแปลงไฟล์ Word ได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในบางโปรแกรมหรือบางฟีเจอร์ ก็สามารถที่จะใช้งานในการแปลงไฟล์รูปแบบอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Windows Zone

ไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะต้องลงโปรแกรมหรือมองหาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเสริมความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะกับสารพัดการแปลงไฟล์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

SOFTWARE

การแปลงไฟล์จาก MS Word เป็น PDF นั้น มีด้วยกันหลายวิธี ตั้งแต่การแปลงไฟล์ร่วมกับ Add-in หรือปลั๊กอินที่อยู่บน MS Office หรือจะใช้การ Save as? จากฟังก์ชันพื้นฐานที่มีอยู่บนโปรแกรม MS Office

Tips & Tricks

สำหรับการใช้งานเอกสาร PDF นั้น ปัจจุบันก็เป็นที่แพร่หลายกันโดยทั่วไป โดยที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็เรียกได้ว่า หันมาใช้เอกสารในรูปแบบนี้ ในการทำงานกันมากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก