Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แปลงไฟล์ Word เป็น PDF บน MS Office เวอร์ชั่นเก่า

สำหรับการใช้งานเอกสาร PDF นั้น ปัจจุบันก็เป็นที่แพร่หลายกันโดยทั่วไป โดยที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็เรียกได้ว่า หันมาใช้เอกสารในรูปแบบนี้ ในการทำงานกันมากขึ้น

สำหรับการใช้งานเอกสาร PDF นั้น ปัจจุบันก็เป็นที่แพร่หลายกันโดยทั่วไป โดยที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็เรียกได้ว่า หันมาใช้เอกสารในรูปแบบนี้ ในการทำงานกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างไฟล์เอกสารสำหรับจัดส่งหรือใช้ในการนำเสนอ รวมไปถึงการนำมาสร้างเป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรืออีบุ๊ก เพื่อที่จะใช้ในการเผยแพร่ เนื่องจากไฟล์ PDF นั้น ยากที่จะทำการแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนต้นฉบับ ซึ่งต้องอาศัยโปรแกรมในการแก้ไขที่มีราคาค่อนข้างสูงนั่นเอง

แต่สำหรับผู้ที่ใช้ MS Office ในเวอร์ชันใหม่ๆ นั้นก็คงจะไม่มีปัญหาในการสร้างไฟล์ PDF แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ Word ในเวอร์ชันเก่าๆ อย่างเช่น Office 2007 ลงไปก็ไม่ง่ายนัก ซึ่งต้องทำการติดตั้งโปรแกรมเสริมเสียก่อน จึงจะสามารถใช้งานหรือสร้างเอกสาร PDF ได้นั่นเอง ส่วนวิธีการก็คือ

Advertisement

Word2007toPDF 1

?
1
อันดับแรกให้ไปที่เว็บไซต์ของทาง Microsoft ด้วยการเข้าไปที่ลิงก์ http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?displaylang=th&id=7 สำหรับการดาวน์โหลด Add-in
?
?

Word2007toPDF 2

?
2
>จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม Download ในหน้า 2007 Microsoft Office Add-in
?
?

Word2007toPDF 3

?
3
เมื่อคลิก Download แล้ว ให้เลือกในหัวข้อ Microsoft Office Compatibility Pack for Word แล้วคลิก Next
?
?

Word2007toPDF 4

?
4
จากนั้นหาพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ Add-in ที่จะดาวน์โหลดมาติดตั้งไว้กับ MS Office 2007 แล้วเลือก Save
?
?

Word2007toPDF 5

?
5
รอจนกว่าจะดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จสิ้น
?
?

Word2007toPDF 6

?
6
เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปที่ MS Word จากนั้นไปที่ Save As แล้วเลือกให้เป็น PDF (*.pdf) เพื่อทำการเซฟไฟล์ Word ที่ต้องการให้เป็น PDF ก็เป็นอันเสร็จสิ้น
?
?

เป็นวิธีการง่ายๆ สำหรับคนที่ใช้คอมพ์หรือระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า ซึ่งยังคงเป็นซอฟต์แวร์ MS Office ในเวอร์ชั่นเดิมอยู่ แล้วต้องการที่จะใช้งานเซฟไฟล์หรือแปลงไฟล์ Word เป็น PDF นั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Windows Zone

ไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะต้องลงโปรแกรมหรือมองหาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเสริมความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะกับสารพัดการแปลงไฟล์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

SOFTWARE

การแปลงไฟล์จาก MS Word เป็น PDF นั้น มีด้วยกันหลายวิธี ตั้งแต่การแปลงไฟล์ร่วมกับ Add-in หรือปลั๊กอินที่อยู่บน MS Office หรือจะใช้การ Save as? จากฟังก์ชันพื้นฐานที่มีอยู่บนโปรแกรม MS Office

Notebook News

การแปลงไฟล์ Word นั้น นับว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการใช้งานที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการสร้างเอกสาร PDF เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก