Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

รวมโปรแกรมแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี น่าใช้

การแปลงไฟล์จาก MS Word เป็น PDF นั้น มีด้วยกันหลายวิธี ตั้งแต่การแปลงไฟล์ร่วมกับ Add-in หรือปลั๊กอินที่อยู่บน MS Office หรือจะใช้การ Save as? จากฟังก์ชันพื้นฐานที่มีอยู่บนโปรแกรม MS Office

WordtoPDF 1
การแปลงไฟล์จาก MS Word เป็น PDF นั้น มีด้วยกันหลายวิธี ตั้งแต่การแปลงไฟล์ร่วมกับ Add-in หรือปลั๊กอินที่อยู่บน MS Office หรือจะใช้การ Save as? จากฟังก์ชันพื้นฐานที่มีอยู่บนโปรแกรม MS Office รวมไปถึงการใช้บริการจากบรรดาเว็บไซต์ที่ให้บริการในการแปลงไฟล์ก็ตาม ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานทั้งสิ้น แต่สำหรับคนที่คิดว่าต้องการใช้งานอยู่บ่อยครั้งแล้ว ก็อาจจะนำซอฟต์แวร์สำหรับการแปลงไฟล์โดยเฉพาะมาใช้ เพราะนอกจากจะใช้งานได้สะดวกแล้ว ก็ยังมีลูกเล่นและฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยก็มีโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์ PDF หลายตัวที่น่าสนใจ

WordtoPDF 2
PDF Creator : เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับสร้างไฟล์ PDF ผ่านทางระบบปฏิบัติการ Windows โดยตรง ซึ่งสามารถแปลงไฟล์เอกสารต่างๆ ที่ต้องการให้เป็นไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ว โดยสร้างผ่านขั้นตอนการสั่งพิมพ์เอกสาร โดยในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ PDFCreator มีการเพิ่มความสามารถที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย อย่างเช่น PDFArchitect ที่ใช้สำหรับการรวมไฟล์ PDF หลายๆ ไฟล์เข้าด้วยกัน นับเป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

Advertisement

WordtoPDF 3
doPDF : เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี ที่ช่วยให้สามารถแปลงไฟล์เอกสาร ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์เอกสาร Microsoft Word, Excel หรือ PowerPoint รวมไปถึง Wordpad และ Notepad ให้กลายไปเป็นไฟล์ PDF ได้ง่ายดายเพียง ด้วยการสั่งพิมพ์เอกสาร แล้วเลือกการทำงานเป็นแบบ doPDF จะมีหน้าจอให้เลือกบันทึกไฟล์ ไว้ในจุดใด เสร็จแล้วรอให้โปรแกรมแปลงไฟล์จนเสร็จสิ้น

WordtoPDF 4
PrimoPDF : เป็นโปรแกรมสำหรับ แปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Word Excel หรือ PowerPoint รวมถึงไฟล์ภาพและอื่น โดยที่โปรแกรมจะจำลองพรินเตอร์ขึ้นมา ในกรณีที่ต้องการแปลงไฟล์เป็น PDF ก็เพียงแค่เปิดไฟล์ดังกล่าวขึ้นมา แล้วสั่งพิมพ์ โปรแกรมก็จะทำการแปลงไฟล์นั้นเป็นไฟล์ PDF ให้ทันที นับเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้ในบนเครื่องคอมพ์ ที่ไม่มีฟีเจอร์ในการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ยิ่งหากมีการใช้งานไฟล์ PDF บ่อยด้วยแล้ว ต้องถือได้ว่ามีความคุ้มค่ามากทีเดียว

นอกจากนี้ก็ยังมีโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ Word เป็น PDF ฟรี อีกหลายรุ่นที่น่าสนใจ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าต้องการหรือถนัดการใช้ในรูปแบบใดมากที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ การเลือกใช้ให้เหมาะสมหรือบางครั้งอาจจะต้องดูที่ระบบที่มีอยู่เป็นหลักนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Windows Zone

ไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะต้องลงโปรแกรมหรือมองหาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเสริมความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะกับสารพัดการแปลงไฟล์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

SOFTWARE

มีการเปลี่ยนรูปแบบของไฟล์บน Youtube จากเดิมที่เป็น AVI, MP4 หรือไฟล์อย่าง WMV มาอยู่ในรูปแบบของ Webm แทน ซึ่งก็ทำให้หลายคนไม่สามารถเปิดไฟล์นี้บนโปรแกรมดู วีดีโอ แบบพื้นฐานได้

SOFTWARE

แปลงไฟล์ เพลง แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Free studio เพื่อไฟล์ MP3 ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก