Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Cooler Master เพิ่ม Power Supply สำหรับคอเครื่องประกอบใหม่ ด้วย GX Series รุ่นที่ 2

Cooler Master แบรนด์ฮาร์ดแวร์เครื่องคอมพิวเตอร์ ได้เปิดตัว Power Supply ในซีรี่ส์ GX รุ่นที่สอง สำหรับคอเกม ที่ต้องการสร้างเครื่อง PC ของตัวเอง ที่มาพร้อมกับ

Cooler Master แบรนด์ฮาร์ดแวร์เครื่องคอมพิวเตอร์ ได้เปิดตัว Power Supply ในซีรี่ส์ GX รุ่นที่สอง สำหรับคอเกม ที่ต้องการสร้างเครื่อง PC ของตัวเอง ที่มาพร้อมกับระดับราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปนัก

33a

Advertisement

โดยในสายตระกูลรุ่นนี้ ก็ได้เปิดตัวให้เห็นกันไปครั้งแรก ในงาน Computex ที่ผ่านมานั่นเอง โดยมีมาขนาดกำลังไฟมาให้เลือกเริ่มตั้งแต่ 450 วัตต์, 550 วัตต์ และ 650 วัตต์ ทุกรุ่นในซีรี่ส์นี้นั้น ก็จะได้รับการรับรองมาตรฐาน 80 Plus Bronze มีการออกแบบงวงจรจ่ายไฟภายในแบบ single +12V rail และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ ?always-on? สำหรับหัวเสียบกับ USB ที่สามารถปล่อยกำลังไฟออกมาสำหรับชาร์จได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะทำการ shut down ตัวเครื่องไปแล้วก็ตาม

33b

สำหรับในรุ่น GX II 450W ก็จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการประกอบเครื่อง PC โดยใช้เพียงการ์ดจอใบเดียวเท่านั้น มาพร้อมกับหัวเสียบมาตรฐาน 24-pin ATX และ 4+4-pin EPS แต่กับหัวต่อ PCIe 6-pin จะมีมาให้แค่หัวเดียวเท่านั้น ส่วน SATA มีมาให้ 4 และ Molex ให้มา 2 และอีก 1 Berg ขยับขึ้นมาที่รุ่น 550W ก็จะมี 6+2 pin สำหรับ PCIe มาให้ 2 หัว, 3 Molex และ 1 Berg ส่วนในรุ่นขนาดใหญ่สุดนั้น ก็จะเป็น 650W ที่จะมาพร้อมกับเชื่อมต่อที่เหมือนกันกับตัว 550W แต่ว่าจะมีกำลังไฟที่สูงขึ้นมาอีก

33c

ทั้งสามตัวนั้น มีขนาด 150 x 140 x 86 มิลลิเมตร และมีพัดลมสำหรับระบายความร้อนในตัวขนาด 120 มิลลิเมตร ที่มีการออกแบบให้ลดเสียงรบกวนด้วย ช่วงราคานั้น ก็จะเริ่มต้นที่ $79 ถึง $109 (2,4xx ? 3,4xx บาท)

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

เป็นที่รู้กันว่า RTX 4090 นั้นเป็นกราฟิกชิปที่ต้องใช้พลังงานมากกว่ากราฟิกชิปรุ่นอื่นๆ ดังนั้นเพื่อให้การใช้งานราบรื่นในวันนี้เรามี Power Supply เจ๋งๆ มาให้คุณได้เลือกกัน เชื่อเหลือเกินว่านักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่นั้นต่างก็อยากได้กราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป RTX 4090 มาใช้งานกันทั้งนั้น ด้วยความแรงเหนือกราฟิกชิปทั้งหมดในปัจจุบันนี้ ดังนั้นจึงถือว่าไม่น่าเป็นเรื่องที่ควรต้องแปลกใจเลยที่ไม่ว่าใครก็อยากได้มันมาครอบครอง อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นความแรงของ RTX 4090 ก็มาพร้อมกับการใช้พลังงานที่ต้องได้รับจาก Power Supply มากขึ้น โดยทาง NVIDIA...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก