Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รวมวิธีแปลงไฟล์ หนัง เพลง วิดีโอ Youtube ให้เป็น mp3, ลงมือถือ, ลง iPhone ดาวน์โหลดไฟล์ Youtube

Youtube จัดเป็นช่องทางยอดนิยมในการนำเสนอในรูปแบบของวิดีโอ ที่เรียกได้ว่าเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและมีผู้ติดตามดูอยู่ทั่วโลกอย่างกว้างขวางและเปิด

Youtube จัดเป็นช่องทางยอดนิยมในการนำเสนอในรูปแบบของวิดีโอ ที่เรียกได้ว่าเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและมีผู้ติดตามดูอยู่ทั่วโลกอย่างกว้างขวางและเปิดให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดสื่อต่างๆ ที่สร้างสรรขึ้นเป็นวิดีโอนั้นได้อย่างอิสระ จึงไม่น่าแปลกใจที่มีเดียหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น โฆษณา การโปรโมต สังคม วัฒนธรรมและอื่นๆ อีกมากมายที่จะเข้ามาปรากฏให้เห็นอยู่บนสื่อแห่งนี้ รวมไปถึงบางส่วนของรายการหรือตัวอย่างวิดีโอ ที่ได้รับความนิยม ก็มักจะถูกจัดสรรมาใส่ไว้ใน Youtube ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้ที่พลาดการติดตามรายการบางส่วนเข้าไปติดตามหรือบางครั้งก็ดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ดูในภายหลัง

 

Advertisement

ดาวน์โหลดไฟล์ Youtube
มีวิธีการที่หลากหลายในการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Youtube สำหรับเก็บเอาไว้ดูในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นการใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดหรือการดาวน์โหลดผ่านเว็บและใช้ Extension ที่อยู่บน Web browser มาช่วยในการทำงาน โดยในส่วนของโปรแกรมในการดาวน์โหลดมีอยู่ด้วยกันหลายโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็น

 

YoutubeDownloader
Youtube Video?Downloader โปรแกรมยอดนิยมในการดาวน์โหลดวิดีโอบน Youtube ที่มีลูกเล่นและการใช้งานที่ง่าย เพียงไม่กี่ขั้นตอน ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

vso downloader
VSO Downloader โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดวิดีโอ จากเว็บต่างๆ ที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจเช็ค URL อัตโนมัติและสามารถพัก เพื่อดาวน์โหลดในภายหลังได้ ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

WinX
WinX Youtube Downloader โปรแกรมดาวน์โหลดวิดีโอความสามารถลึกล้ำ ตรวจจับวิดีโอได้รวดเร็ว รองรับไฟล์ประเภทต่างๆ ได้ดี แถมยังมีพรีวิวให้ดูก่อนอีกด้วย ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

easy video downloader?
Easy Video?Downloader โปรแกรมช่วยในการดาวน์โหลดวิดีโอ จากสถานที่ต่างๆ พร้อมฟังก์ชันการแปลงไฟล์ สนับสนุนไฟล์ที่เป็นไฮเดฟได้อีกด้วย ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

Free Download Manager?
Free Download Manager โปรแกรมช่วยในการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ และไฟล์วิดีโอ ที่มีฟังก์ชันในการกำหนดค่าต่างๆ มากมาย เพื่อใช้เป็นประโยชน์สำหรับการดาวน์โหลดนั่นเอง ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

ดาวน์โหลด YouTube ผ่าน Google Chrome
YouTube Downloader จัดเป็น Extension สำหรับโปรแกรม Google Chrome ที่เพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ได้ทันเลย ไม่ต้องใช้โปรแกรมเสริม นอกจากนี้ ยังสะดวกตรงที่สามารถเลือกความละเอียดที่จะดาวน์โหลดได้ ไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้วิดีโอโหลดมาก่อน รองรับความละเอียดที่ดาวน์โหลดได้ก็รองรับตั้งแต่ 240p, 360p, 480p, 720p และ 1080p เลยทีเดียว

Youtube Chrome

วิธีการติดตั้ง YouTube Downloader ให้เข้าเว็บ Web Store https://chrome.google.com/webstore?hl=en-US หรือจะเปิดเมนู Extension จากนั้นเลือก ?Get More Extensions >>? เราก็จะเข้ามาที่หน้าดาวน์โหลด ให้พิมพ์หาว่า YouTube Downloader แล้วคลิกติดตั้งได้ทันที

 

keepvid

KeepVID ดาวน์โหลด Youtube ผ่านเว็บ
เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้ผู้เข้าใช้หรือดูวิดีโอผ่าน Youtube สามารถเก็บวิดีโอที่สนใจเอาไว้ดูเป็นการส่วนตัว แบบที่ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้ง รองรับการดาวน์โหลดไฟล์ในรูปแบบต่างๆ ได้มากมาย รวมถึงไฟล์ในระดับไฮเดฟ การใช้งานเพียงแค่นำ URL ไปใส่ไว้ในช่องว่างที่กำหนดไว้ แล้วกด Download เท่านี้ก็จะได้ไฟล์วิดีโอที่ต้องการมาเก็บไว้ได้แล้ว ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายมากทีเดียว มีให้เลือกทั้งแบบ Regular Download และ Premium Download สำหรับเพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดไฟล์ได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

FormatFact MP3

Format Factory แปลงไฟล์ Youtube ให้เป็น mp3
โปรแกรมยอดฮิตสำหรับการแปลงไฟล์แบบครอบจักรวาล รองรับการแปลงไฟล์เป็นนามสกุลต่างๆ ได้มากมายหลายฟอร์แมต ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์วิดีโอ ให้เป็น Mp3, WMA, FLAC และอื่นๆ รวมถึงแปลง ไฟล์วิดีโอจากนามสกุลใดๆ ให้เป็น WMV, MPG, MKV เป็นต้น แม้กระทั่งแปลงนามสกุลไฟล์ภาพยอดนิยม อย่างเช่น JPG, BMP, PNG ก็สามารถแปลงได้เช่นกัน อีกทั้งทำให้ไฟล์ DVD กลายเป็น ISO/CSO หรือแม้กระทั่งการสร้างไฟล์อิมเมจก็ตาม

 

แปลงไฟล์ Youtube ผ่านเว็บ
การแปลงไฟล์ผ่านเว็บหรือแปลงไฟล์ออนไลน์ เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการแปลงไฟล์วิดีโอหรือไฟล์อื่นๆ ที่มีอยู่ได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม ในปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่รองรับการแปลงไฟล์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Convertfiles.com, Zamzar.com, Fileminx.com หรือ freefileconvert.com เป็นต้น โดยที่เว็บไซต์ให้บริการเหล่านี้มีรูปแบบการทำงานแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนคือ อัพโหลดไฟล์ที่ต้องการแปลงไฟล์ไปยังเว็บไซต์ จากนั้นเลือก File type ตามที่ต้องการ แล้วสั่ง Convert หรือแปลงไฟล์ เสร็จแล้วดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วกลับมาใช้งานนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะรองรับไฟล์ได้หลายประเภท ตั้งแต่ไฟล์เอกสารพื้นฐาน ไปจนถึงไฟล์วิดีโอแบบต่างๆ ในปัจจุบัน

 

Youtube MP3

แปลงวิดีโอ Youtube ลงมือถือ
Youtube-mp3.org ที่จะแปลงให้ไฟล์วิดีโอบนหน้าเว็บไซต์ Youtube กลายเป็นไฟล์ MP3 ลงมือถือ มีหน้าเพจแบบเรียบๆ ที่จะเปิดขึ้นมาให้พร้อมกับช่องสำหรับใส่ลิงค์คลิปวิดีโอที่ต้องการ โดยหากต้องการแปลงไฟล์เพื่อใช้งาน ก็เพียงคลิก Convert Video เท่านั้น เมื่อแปลงไฟล์เพลง MP3 เรียบร้อย ระบบจะดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่อง โดยจะเก็บเอาไว้ในโฟลเดอร์ปลายทางที่Web browser ทำการบันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้ จากนั้นก็สามารถนำมาใช้ได้ทันที นับว่าเป็นวิธีการแปลงไฟล์ลงมือถือที่สะดวกอีกแบบหนึ่งในเวลานี้

 

Zamzar

แปลงไฟล์ลง iPhone ด้วย Zamzar.com
เว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ได้หลากรูปแบบ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบการแปลงไฟล์ที่ไม่อยากจะติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องหรือใช้งานไม่บ่อยนัก โดยให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.zamzar.com/tools/ รองรับการแปลงไฟล์วิดีโอ ให้กลายเป็นไฟล์มัลติมีเดียในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น MP3, MP4, MOV, WAV, Webm และอื่นๆ อีกมากมายหรือแปลงไฟล์ลง iPhone โดยมีวิธีการใช้งานที่ง่ายดายเพียง 4 Steps ด้วยการเลือก URL ของวิดีโอบน Youtube แล้วใส่ลงช่องที่กำหนด จากนั้นเลือกรูปแบบไฟล์ให้เป็น AVI หรือตามรูปแบบที่ต้องการ เสร็จแล้วใส่ Email Address ลงไป เพื่อรับลิงก์ในการดาวน์โหลดเมื่อแปลงไฟล์เสร็จสิ้นนั่นเอง อันเป็นกระบวนการสั้นๆ แต่ได้ผลดีทีเดียว

 

YoutubeDownloader to iPad

แปลงไฟล์ลง iPad ผ่านโปรแกรม Youtube Downloader
ไม่ใช่แค่รองรับการดาวน์โหลดวิดีโอบน Youtube เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่โปรแกรม Youtube Downloader นี้ ยังมีความสามารถในการแปลงไฟล์วิดีโอที่ได้เป็นไฟล์มีเดีย เพื่อใช้กับอุปกรณ์ในแบบต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มือถือ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยผู้ใช้เลือกแปลงไฟล์ให้ใช้งานบนแท็บเล็ตอย่าง iPad ได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ บนโปรแกรมตัวนี้ ด้วยการเลือกวิดีโอที่ต้องการแปลงไฟล์ แล้วเลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการแปลง ให้เป็น MP4 จากนั้นตั้งค่า Quality ให้ได้คุณภาพตามต้องการ แล้วสั่ง Convert เพื่อแปลงไฟล์ได้ทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ในส่วนของการแปลงไฟล์ MP3 นั้น ไม่ได้มีเพียงโปรแกรมแปลงไฟล์ MP3 ฟรีสำหรับการใช้งานกันทั่วไปแล้ว แต่ยังมีเว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บหรือแปลงไฟล์ออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้ทันที

SOFTWARE

VLC Media Player นั้นสามารถแปลงไฟล์ วีดีโอ เป็นนามสกุลอื่นๆ ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น MP4, Webm, ASF, TS, OGG, FLAC รวมถึงรูปแบบและขนาดของไฟล์ที่นำไปใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ

SOFTWARE

มีการเปลี่ยนรูปแบบของไฟล์บน Youtube จากเดิมที่เป็น AVI, MP4 หรือไฟล์อย่าง WMV มาอยู่ในรูปแบบของ Webm แทน ซึ่งก็ทำให้หลายคนไม่สามารถเปิดไฟล์นี้บนโปรแกรมดู วีดีโอ แบบพื้นฐานได้

SOFTWARE

สำหรับคนที่มีอุปกรณ์โมบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สิ่งหนึ่งที่มักจะทำกันเป็นประจำก็คือ การนำไฟล์มัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอหรือเพลงมาใส่ไว้ในเครื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก