Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

รองประธาน Qualcomm บอก 64-bit ใน iPhone 5s เป็นเพียงแค่การตลาดเท่านั้น

สำหรับการเปิดตัวชิป Apple A7 ที่รองรับการทำงานในรูปแบบ 64-bit นั้น ผู้ผลิตชิปรายใหญ่อย่าง Qualcomm ได้ออกมาบอกว่ามันเป็นเพียงแค่ เทคนิคการนำเสนอ

สำหรับการเปิดตัวชิป Apple A7 ที่รองรับการทำงานในรูปแบบ 64-bit นั้น ผู้ผลิตชิปรายใหญ่อย่าง Qualcomm ได้ออกมาบอกว่ามันเป็นเพียงแค่ เทคนิคการนำเสนอในด้านการตลาดเท่านั้นเอง มากกว่าที่จะเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพในด้านเทคนิคสักเท่าไหร่

anand 4

Advertisement

Anand Chandrasekher รองประธานและเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการตลาดของ Qualcomm ได้ตั้งคำถามกับ Apple ว่าทำไมถึงได้ทำการเพิ่มระบบ 64-bit ให้กับชิป A7 ตัวใหม่ ทั้งๆที่ตัวเครื่อง iPhone 5S ใหม่นั้น ก็ยังไม่ได้มีการเพิ่มขนาดหน่วยความจำแรง ให้มากเพียงพอสำหรับการใช้งานระบบ 64-bit ได้อย่างเต็มที่ซะด้วยซ้ำไป เพราะตามสเป็กที่เรารู้กันนั้น ตัวเครื่อง iPhone 5S มีการใส่แรมมาให้ที่ขนาดเท่าเดิมกับตัว iPhone 5 คือที่ 1GB เท่านั้น

ในขณะที่ความสามารถของระบบ 64-bit นั้น ก็คือ มันสามารถที่มองเห็นและใช้งานพื้นที่แรมที่มีขนาดได้มากกว่า 4GB ขึ้นไป ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดที่ระบบ 32-bit นั้นทำไม่ได้ และแอพฯที่จะใช้งานระบบ 64-bit เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะเป็นแอพฯที่มีขนาดใหญ่ หรือเป็นแอพฯในระดับของเครื่องคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์นู่น จึงเป็นเหตุผลที่รองประธานของบริษัทผลิตชิปรายใหญ่นี้ จะคิดว่านี่เป็นแผนการนำเสนอด้านการตลาดของ Apple เท่านั้น

iphone 5s 64 bit slide

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก