Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รวมทุกเรื่องโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรี แปลงไฟล์ออนไลน์ แปลงไฟล์ผ่านเว็บ แปลงไฟล์ทุกนามสกุล

ในเรื่องของการแปลงไฟล์นั้น ปัจจุบันมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากความหลากหลายของการใช้งานและฟอร์แมตที่มีมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การปรับเปลี่ยนรูปแบบไฟล์ให้เหมาะสมกับองค์ประกอบต่างๆ รอบตัว

Convert file Overall

ในเรื่องของการแปลงไฟล์นั้น ปัจจุบันมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากความหลากหลายของการใช้งานและฟอร์แมตที่มีมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การปรับเปลี่ยนรูปแบบไฟล์ให้เหมาะสมกับองค์ประกอบต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ ระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์ รวมไปถึงการแสดงผลที่มีความแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น การแปลงไฟล์ Video, Word, PDF, Picture, Music และแปลงไฟล์ในรูปแบบอื่นๆ เพื่อที่จะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยที่มีทั้งโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรี แปลงไฟล์ออนไลน์ สิ่งที่สำคัญคือ โปรแกรมที่นำมาใช้ในการแปลงไฟล์เหล่านั้น มีให้เลือกอยู่หลายรูปแบบ ผู้ใช้ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน โดยที่ในเวลานี้ก็มีโปรแกรมให้ใช้งานได้ฟรีอยู่หลายโปรแกรมเลยทีเดียว

Advertisement

?Format Factory โปรแกรมแปลงไฟล์ฟรี แปลงไฟล์ได้ทุกนามสกุล
คนที่กำลังมองหาโปรแกรมที่จะใช้แปลงไฟล์วิดีโอหรือไฟล์เพลงให้เป็นนามสกุลอื่นๆ ตอนนี้ โปรแกรม?Format Factory รองรับการแปลงไฟล์เป็นนามสกุลอื่นมากยิ่งขึ้นอีกเรื่อยๆ ไม่ว่าจะแปลงไฟล์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไฟล์วิดีโอ ให้แปลงไฟล์กลายเป็นนามกสุล Mp3, Wma, FLAC etc. แปลง ไฟล์วิดีโอจากนามสกุลใดๆ เป็น WMV, MPG, MKV etc รวมทั้งทำให้ไฟล์ DVD เป็น ISO/CSO หรือไฟล์อิมเมจก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Video, Audio, Picture, DVD, ISO และอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

handbrake 03

HandBrake โปรแกรม แปลงไฟล์ฟรี
เป็นโปรแกรมฟรีแบบไม่ต้องเสียตังส์ซื้อ สามารถแปลงไฟล์หนังได้หลายนามสกุล คุณภาพที่แปลงออกมาทั้งภาพและเสียงนั้นสูงมาก และไฟล์ที่แปลงออกมาก็ยังเอาไปใฃ้กับอุปกรณ์ได้หลายประเภท ดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งก่อนที่เว็บนี้ http://handbrake.fr/ โปรแกรมจะทำการตรวจสอบรายละเอียดของแผ่น DVD เพื่อตรวจหาไฟล์ต่างๆ ส่วนหัวข้ออื่นๆ ระบบจะจัดการให้อัตโนมัติ เสร็จแล้วตั้งชื่อไฟล์ เลือกอุปกรณ์ให้เป็น iPhone/Pod Touch ปรับแต่ง Audio อีกเล็กน้อยเพื่อความสมบูรณ์ของไฟล์ รวมถึงSubtitles ตามต้องการ คุณภาพของไฟล์ที่ได้แปลงเรียบร้อย สามารถเอาไปเปิดใน iPhone ซึ่งให้ความคมชัด โปรแกรมนี้ไม่ได้แปลงเฉพาะ DVD ยังสามารถแปลงไฟล์ VDO พวก? .flv หรือ .tp .ts ที่มีความละเอียดสูง 1080p ได้อย่างสบาย

 

PDF To Word 5

แปลงไฟล์ออนไลน์ PDF to Word?ผ่านเว็บไซต์
เนื่องจากไฟล์ PDF ได้รับการแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นไฟล์ที่นิยมใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่ให้มีการแก้ไข รวมไปถึง e-book ไม่ว่าจะใช้งานในโน๊ตบุ๊คหรือ tablet ก็สะดวก ซึ่งการสร้างไฟล์จาก word เป็น PDF นั้นเป็นเรื่องที่ง่าย เพราะทำได้บน MS Office อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการแปลงจาก PDF กลับมาเป็น Word ก็ต้องซื้อโปรแกรมแท้ซึ่งมีราคาสูง และหาใช้งานได้ค่อนข้างยาก แต่ในเวลานี้มีเว็บไซท์ที่รับแปลงไฟล์ออนไลน์ในแบบ PDF to Word ที่ให้บริการฟรีๆ มาให้ได้ลองใช้กัน อย่างเช่น convertpdftoword.org ซึ่งให้คุณภาพในการแปลงได้ค่อนข้างดีกับภาษาอังกฤษ ที่สามารถแปลงได้เกือบ 100% จะมีเพี้ยนไปบ้าง ในส่วนที่เป็นอักขระพิเศษ ส่วนภาษาไทยก็ต้องยอมรับว่าทำได้ไม่ดีนัก เพราะเมื่อแปลงไฟล์แล้วสระหายไปหมด กลายเป็นตัวพยัญชนะ อันเป็นเรื่องปกติของโปรแกรมแปลง PDF ที่พัฒนาโดยชาวต่างชาตินั่นเอง ก็เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ที่ทั้งฟรีสะดวก แปลงเป็น Word แล้วให้ผลลัพท์ที่ดีไม่ต่างไปจากการใช้โปรแกรม โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่แปลงได้เกือบ 100%

 

PDFWord

Freepdfconvert.com แปลงไฟล์ผ่านเว็บ?
โดยที่เว็บไซต์ดังกล่าวนี้จะให้บริการแปลงไฟล์ออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเอาไว้ด้วย รองรับการแปลงไฟล์ PDF to Word ให้บริการฟรี แต่มีข้อจำกัดบางอย่างในการให้บริการ ซึ่งหากต้องการใช้งานเต็มรูปแบบมีฟังก์ชันครบหรือรองรับไฟล์ได้มากขึ้น ก็จะมีค่าบริการเล็กน้อยและลงทะเบียนเพื่อใช้งาน โดยไฟล์ Word ที่ถูกแปลงมาจาก PDF จะเห็นได้ชัดว่า หากเป็นภาษาอังกฤษจะมีรูปแบบคำถูกต้องและครบถ้วน แต่สำหรับภาษาไทยจะเป็นปัญหาที่สระ จนทำให้หลายคำผิดเพี้ยนไปบ้าง แม้ว่าผลที่ได้จะออกมาไม่ได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็เชื่อว่าอย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ลดเวลาในการทำงานบางส่วนลง อย่างไรก็ดียังมีโปรแกรมที่เป็นทางเลือกอื่นๆ ให้กับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการแปลงไฟล์ผ่านเว็บด้วยเช่นกัน

 

Convert online 04

Youtube-mp3.org แปลงไฟล์ผ่านเว็บ?
Youtube-mp3.org จะทำหน้าที่แปลงไฟล์ออนไลน์ วิดีโอบนเว็บไซต์ Youtube ให้กลายเป็นไฟล์ Mp3 สำหรับใส่เอาไว้ฟังเพลงได้เพลินๆ โดยเพลงนั้นอาจจะเป็นเพลง Cover หรือเพลงที่หาซื้อหรือหาฟังไม่ได้ทั่วไป กับขั้นตอนง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน แค่คัดลอก Address Bar ที่เป็นช่องสำหรับพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ มาวางลงที่กรอบสำหรับใส่ลิงค์ในภาพด้านบนแล้วกดปุ่ม Convert Video จากนั้นคลิกปุ่ม Download โดยเพลง Mp3 ที่ถูกแปลงไฟล์ผ่านเว็บนั้น ก็จะถูกดาวน์โหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่อง โดยจะเก็บเอาไว้ในโฟลเดอร์ปลายทางที่เบราเซอร์จะทำการบันทึกเก็บเอาไว้ โดยคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าดีไม่แพ้ไฟล์ต้นฉบับเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นอีกวิธีง่ายๆ ในการทำ Youtube to MP3 ซึ่งเป็นการแปลงไฟล์ผ่านเว็บ นั่นเอง

 

ZamZar

แปลงไฟล์ผ่านเว็บ
นอกจากนี้ยังมีวิธีในการแปลงไฟล์ Video ผ่านทาง IE ได้อีกด้วย โดยให้ไปที่เว็บไซต์ zamzar.com/tools/ ซึ่งเป็นผู้ให้การบริการแปลงไฟล์วิดีโอ แบบออนไลน์ผ่านทาง IE 8 แบบง่ายๆ และเมื่อแปลงไฟล์เสร็จทางเว็บจะเก็บไฟล์ไว้ให้ คุณเพียงรอรับเมลที่ทางเว็บจะส่งลิงค์มาให้คุณดาวน์โหลดภายหลัง โดยเมื่อระบบเริ่มทำงานจะมีลิงค์ของไฟล์ YouTube ที่จะแปลงไฟล์ จากนั้นให้เลือก ว่าจะแปลงเป็นไฟล์ฟอร์แมตใด จากนั้นรอไฟล์วิดีโอที่เมื่อถูกแปลงเสร็จเรียบร้อย ทางเว็บก็จะส่งลิงค์ไปตามอีเมลที่กรอกไว้ แล้วไปดาวน์โหลดไฟล์จากลิงค์ที่ให้มาในอีเมล์นั่นเอง สุดแสนจะง่ายดาย

สิ่งเหล่านี้เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ในรูปแบบต่างๆ จะเห็นได้ว่าการแปลงไฟล์ในปัจจุบันนั้นไม่ได้ยุ่งยากเหมือนในอดีตอีกต่อไป เพราะมีทางเลือกให้ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์ผ่านเว็บหรือใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ ฟรี?แปลงไฟล์ออนไลน์ แปลงไฟล์หนัง แปลงไฟล์เพลง ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Buyer's Guide

หลายวันก่อนแอดเข้าไปดูใน Inbox มีผู้อ่านหลายต่อหลายท่าน ถามเรื่องการ แปลงไฟล์วีดีโอ กันเข้ามามากมายเลย บางส่วนก็บอกมาว่า ซื้อกล้องแอ็คชั่นแคม กล้องดิจิตอลตัวใหม่มาหรือใช้มือถือถ่ายมาแบบนี้ จะแปลงเป็นไฟล์เอาไว้ดูเล่นที่บ้าน หรือให้ขนาดมันเล็กลง รวมถึงถ้าเลือกให้แปลงหลายๆ ฟอร์แมตได้มั้ย เพราะอยากให้เล่นได้ในหลายๆ อุปกรณ์ ซึ่งตามจริงแอดมีอยู่หลายวิธีนะ แต่นึกไปนึกมา ในยุคที่ออนไลน์มีบริการมากมายขนาดนี้ จะให้มาลง โปรแกรมแปลงไฟล์ ก็ยังไงอยู่ เลยไปหาวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์มาให้ เพราะมันเข้าถึงได้เร็วและง่ายกว่า รวมถึงไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวายอีกด้วย...

SOFTWARE

วันนี้มีตัวเลือกในรูปแบบของ Cloud แบบฟรีๆ มาให้ได้ลองใช้กันงานในชื่อ CloudConvert ไม่ว่าจะแปลงไฟล์ ภาพ เอกสารหรือวีดีโอ เช่นเดียวกับที่นำมาให้ลองใช้งานกัน ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ MP4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก