Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

พีซีสำหรับเกมเมอร์เบื้องต้น เพื่อคนงบน้อย 20000 บาท

สเปกสำหรับเกมเมอร์เบื้องต้นนั้นค่อนข้างจะหลากหลายมากทีเดียว แต่สิ่งที่เน้นมาให้ในชุดนี้คือ ความเหมาะสมระหว่างความแรงของซีพียูและการ์ดจอ แล้วลดคอขวดด้วย SSD

Overall สเปกสำหรับเกมเมอร์เบื้องต้นนั้นค่อนข้างจะหลากหลายมากทีเดียว แต่สิ่งที่เน้นมาให้ในชุดนี้คือ ความเหมาะสมระหว่างความแรงของซีพียูและการ์ดจอ แล้วลดคอขวดด้วย SSD โดยที่อุปกรณ์ส่วนอื่นๆ ก็พอจะไหลลื่นไปด้วยได้ เพื่อให้ทุกส่วนสามารถตอบโจทย์กับเกมเมอร์ที่ต้องการรีดเฟรมเรตให้กับเกมตัวโปรด โดยเฉพาะเกมในแบบ FPS ที่ความไหลลื่นเท่านั้นเป็นสิ่งที่ต้องการ แต่จัดการทุกอย่างด้วยงบประมาณ 20000 บาท ไม่รวมจอแสดงผล โดยสามารถดูรายละเอียดของสเปกได้ที่นี่ พีซีสำหรับเกมเมอร์เบื้องต้น เพื่อคนงบน้อย

VGA การใช้งานทั่วไป

Advertisement

เรื่องของประสิทธิภาพในชุดนี้คงต้องบอกว่า ให้ความสมดุลในส่วนของชุดประมวลผลทุกสิ่งอย่างค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจหลักที่มีซีพียูในระดับ 8-Cores จากค่าย AMD ในรุ่น FX-8120 ที่แม้จะเป็นรุ่นล่างๆ แต่ก็วางใจได้ในเรื่องของความแรง ที่มาพร้อมความเร็วในการทำงานระดับ 3.10GHz พร้อมโหมด Turbo ที่กระโดดไปถึง 4GHz ให้รองรับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นการซอฟต์แวร์สำนักงานทั่วไปหรือจะใช้ร่วมกับโปรแกรมกราฟิกและมัลติมีเดีย ด้วยความสามารถของ AMD FX series ก็เป็นที่ประจักษ์ดีอยู่แล้ว ยิ่งมาควบคู่กับฮาร์ดดิสก์ในแบบ SSD ที่จัดมาเพื่องานที่ต้องอาศัยความเร็วในการทำงานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่ในปัจจุบันนั้นก็เอาอยู่และไม่ต้องกลัวว่าความจุจะไม่พอใช้ เพราะใส่ฮาร์ดดิสก์ 500GB พ่วงมาให้อีกด้วยเช่นกัน จะเก็บไฟล์อะไรหรือ Swap file ไว้พื้นที่ที่เหลือ ก็ยังเผื่อได้สบาย CPU1 การใช้งานในด้านความบันเทิง

อีกหนึ่งหัวใจหลักในงานนี้ ก็คือกราฟิกการ์ด HD7770 ที่แม้ว่าจะพูดได้ไม่เต็มปากว่าแรง! แต่ก็ถือว่าเป็นการ์ดในระดับมิดเอนด์ที่มีความแรงสุดคุ้ม เป็นรองในซีรีส์ HD77xx ด้วยกัน เพียงไม่กี่รุ่น แต่ก็ช่วยฉุดเฟรมเรตเกมที่ต้องการออกมาได้ไม่ยาก ในความละเอียดพื้นฐานของจอแสดงผลในปัจจุบันได้สบาย แต่บางเกมหากต้องการเล่นบนความละเอียดไฮเดฟแล้ว อาจจะต้องดูกันถึงบรรดา Effect และ Detail ต่างๆ ให้เหมาะสม เพราะด้วย Memory Buswidth ที่อาจจะน้อยไปบ้าง แต่ก็ยังได้อานิสงจาก GDDR5 มาช่วยเปิดช่องทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของ SSD ก็มีช่วยอีกแรงในการบัฟเฟอร์ข้อมูลและการอ่านทำได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับเกมเมอร์มือให้เตรียมพร้อมต่อการเล่นเกมในรูปแบบต่างๆ ได้กำลังดี ไม่แพงจนเกินไป SSD จัดว่าเป็นสเปกพื้นฐานที่เปิดให้เกมเมอร์มือใหม่ได้ใช้งานกันในเบื้องต้น ซึ่งถ้าหากมองกันในระยะยาวแล้ว ถ้าต้องการเพิ่มกราฟิกการ์ด ก็อาจจะต้องลองเปลี่ยนเป็นเมนบอร์ดชิปเซ็ต 990X หรือ 990FX แทน เพราะสามารถใช้งานฟีเจอร์ที่เป็น CrossFire ได้ แต่ก็เพิ่มค่าใช้จ่ายอีกพอสมควร แต่ถ้ามองในแง่ของการเลือกใช้งานแบบ Single Card และองค์ประกอบพื้นฐานอย่าง ซีพียูและ SSD ก็น่าจะทำให้ภาพรวมของการเล่นเกมในแบบต่างๆ ทำได้ดีขึ้น ที่สำคัญยังเป็นทางเลือกที่เหมาะกับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์เฉพาะทางอย่างอื่นได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งไม่ใช่ทำได้แค่การเล่นเกมเท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ใกล้จะหมดปี 2022 อย่างเป็นทางการแล้วงานนี้ทาง PC Gamer ก็ได้จัด 5 สุดยอด Hardware ทั้งยอดเยี่ยมและยอดแย่ที่ทาง PC Gamer ได้รีวิวมา จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย PC Gamer นั้นอยู่กับวงการคอมพิวเตอร์มาช้านาน โดยในทุกๆ ปีนั้น PC Gamer จะมีการจัดรีวิว Hardware จากผู้ผลิตอุปกรณ์หลายๆ...

Tips & Tricks

แน่นอนว่าหลายๆ คนที่ไม่ค่อยได้สนใจติดตามคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค รวมถึงเทคโนโลยีเกี่ยวกับไอทีมากนัก คงประสบปัญหาระดับชาติอยู่เสมอๆ อย่างการตรวจเช็คสเปค ดูสเปคคอม

GAMING ZONE

อาจจะเป็น Game of The Year เลยก็ว่าได้สำหรับ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Game News

ทีมงาน NotebookSPEC มาสรุปความเป็นไปได้สั้นรวมถึงมาแนะนำสเปคขั้นต่ำและสเปคแนะนำของเกมที่หลายๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก