Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ผู้โดยสารเครื่องบินเฮ ไม่ต้องเก็บมือถือหรือแท็บเล็ต ช่วงเครื่องขึ้นหรือลงจอดแล้ว

สำหรับการโดยสารเครื่องบินนั้น โดยปกติแล้ว ก็จะมีกฎให้เก็บอุปกรณ์สื่อสารอย่างพวกมือถือ หรือว่าเครื่องแท็บเล็ต ในช่วงที่เครื่องกำลังขึ้น หรือว่ากำลังลงจอด

สำหรับการโดยสารเครื่องบินนั้น โดยปกติแล้ว ก็จะมีกฎให้เก็บอุปกรณ์สื่อสารอย่างพวกมือถือ หรือว่าเครื่องแท็บเล็ต ในช่วงที่เครื่องกำลังขึ้น หรือว่ากำลังลงจอด แม้ว่าอุปกรณ์ต่างๆเหล่านั้น จะไม่ได้มีการเปิดเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายอะไรใดๆอยู่ก็ตาม

so 1355169265

Advertisement

ล่าสุด หน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับการบินของสหรัฐอเมริกา หรือ FAA ได้รับข้อเรียกร้องให้พิจารณาถึงการเปลี่ยนกฎดังกล่าวที่ว่านี้ โดยประกอบไปด้วยคณะกรรมการทั้งหมดกว่า 28 คน ที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นจาก FAA เอง ได้นำเสนอว่า ผู้โดยสาร ควรที่จะสามารถใช้งานอุปกรณ์ ?ส่วนใหญ่? ได้ ระหว่างการนำเครื่องขึ้น หรือลงจอด การใช้งานคุยโทรศัพท์ หรือเชื่อมต่อสัญญาณข้อมูล data ต่างๆนั้น ยังคงไม่อนุญาตให้ใช้เหมือนเดิม แต่กับการเปิดดูวิดีโอ พิมพ์งานเอกสาร ฟังเพลง หรืออะไรก็ตาม ที่ไม่ได้มีการขัดกับข้อห้ามสองข้อดังกล่าว ก็ควรที่จะสามารถใช้งานได้

ซึ่งข้อคิดเห็นในเรื่องนี้ Amazon ที่เป็นผู้ผลิตเครื่องแท็บเล็ตสำหรับอ่านหนังสือ ตระกูล Kindle ต่างๆ ก็บอกว่าได้พยายามต่อสู้ในเรื่องกฎข้อบังคับนี้ ให้กับลูกค้าของตัวเองมานานเป็นปีแล้ว พร้อมที่จะให้มีการทดสอบ โดยนำเอาเครื่อง Kindle ขึ้นมาใช้งานในระหว่างการบิน ร่วมกันกับ FAA และตัวแทนจาก Amazon ก็ได้รวมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ 28 คนที่ว่านี้ด้วย และก็ได้ให้ความเห็น ว่านี่ คือชัยชนะสำหรับลูกค้าของเรา ส่วนการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ก็น่าจะเริ่มได้เห็นกันในช่วงต้นปี 2014 แต่จะเป็นช่วงไหนนั้น ก็คงจะขึ้นอยู่กับ FAA ว่าจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก