Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Stir Kinetic Desk โต๊ะสุดล้ำพร้อมปรับระดับความสูง ช่วยเรื่องสุขภาพ

ในระยะหลัง 2-3 ปีมานี้ เราได้เห็นรูปแบบเทรนด์ใหม่ของแนวคิดการทำอุปกรณ์ เพื่อสุขภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีความพยายามในการเปลี่ยนแปลงเรื่องเดิมๆ

ในระยะหลัง 2-3 ปีมานี้ เราได้เห็นรูปแบบเทรนด์ใหม่ของแนวคิดการทำอุปกรณ์ เพื่อสุขภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีความพยายามในการเปลี่ยนแปลงเรื่องเดิมๆ ที่เราต้องคอยดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย ให้กลายเป็นข้อมูลวัดผล หรือเป็นตัวเลข และเอามาใช้เป็นการแข่งขันกับเพื่อน หรือในตัวระบบแอพฯเองได้ เราได้เห็นบริษัทมากมาย อย่าง Fitbit, Withings และ Jawbone ที่ได้พัฒนาอุปกรณ์ต่างๆออกมา แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเค้าจะลืมไปอยู่ข้อหนึ่ง ว่าผู้คนจำนวนมากมาย ต้องใช้เวลาไปกับโต๊ะทำงานในแต่ละวันมากขนาดไหน และผลการศึกษาหลากหลายอัน ก็บอกตรงกัน ว่าการนั่งเป็นระยะเวลานานๆตลอดทั้งวันนั้น ไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ การเลือกหาโต๊ะทำงานราคาแพง ที่สามารถปรับแต่งความสูงของตัวโต๊ะได้ ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่สุดท้าย ก็มักลงเอยด้วยการที่เราไม่เคยใช้ฟังชั่นที่ว่านี้เลย

desk w worker verge super wide

Advertisement

มาวันนี้ ได้มีบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า Stir ได้มองเห็นถึงปัญหาดังกล่าวที่ว่านี้ จึงได้คิดค้นหาทางออก จนได้ออกมาเป็นโต๊ะแบบใหม่ ในชื่อ Kinetic Desk ที่สามารถปรับระดับระหว่างการนั่งหรือยืนได้ และมีระบบภายในตัว ที่จะเก็บบันทึกข้อมูล ระยะเวลา การใช้งานรูปแบบต่างๆของตัวผู้ใช้เอาไว้ และนำเอาข้อมุลเหล่านั้นมารายงานผลให้เรารู้ หรือเอาไว้ใช้เป็นข้อมูลดูแลสุขภาพตัวเอง และแข่งขันกันกับเพื่อนๆของเราได้

ตัวโต๊ะนั้น ไม่ได้มีรูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างไปจากโต๊ะปรับระดับความสูงได้สักเท่าไหร่ แต่รูปแบบงานของตัวโต๊ะนั้น ก็ทำออกมาได้ดี ดูสวยงาม มีการเก็บรายละเอียดต่างๆ สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดสำหรับโต๊ะตัวนี้ ก็คือมันมีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 4.3 นิ้ว ฝังเอาไว้ที่มุมซ้ายล่างของตัวโต๊ะด้วย ซึ่งจะใช้เป็นหน้าจอแสดงข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงใช้เป็นตัวควบคุมสำหรับการสลับไปมาระหว่างโหมดนั่งแหละยืนนั่นเอง ตัวระบบของโต๊ะนั้น สามารถที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆได้ ผ่านระบบ WiFi และ Bluetooth ไร้สาย เพื่อแชร์ข้อมูลต่างๆนั่นเอง

ดูไปแล้วก็เป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน แต่ต้องบอกก่อนเลย ว่าเจ้าโต๊ะตัวนี้ เป็นงานที่ผลิตขึ้นแบบเนี๊ยบ ใส่ใจรายละเอียด และทำในประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้น ราคาค่าตัวของมัน ไม่มีถูกอย่างแน่นอน เพราะว่าจำหน่ายที่ $3,890 (1.21 แสนบาท) เตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014 ที่จะถึงนี้

อืม เห็นราคาแล้ว สงสัยจะต้องใช้ระบบนกเครื่องโน๊ตบุ๊ค ไปหาโต๊ะสูงๆวางเอาเองแทนซะแล้วล่ะ

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก