Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Batthead แบตเตอรี่ AA แนวใหม่ สั่งงานปิดเปิดผ่านแอพฯแบบไร้สายได้

หลายครั้งที่เราได้เห็นแนวคิดการพัฒนาอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย แต่น้อยครั้งที่เราจะได้เห็นใครคิดไปถึงเรื่องของแบตเตอรี่ ที่ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญตัวนึงใน

หลายครั้งที่เราได้เห็นแนวคิดการพัฒนาอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย แต่น้อยครั้งที่เราจะได้เห็นใครคิดไปถึงเรื่องของแบตเตอรี่ ที่ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญตัวนึงในอุปกรณ์เทคโนโลยีในทุกวันนี้ ล่าสุด มีการนำเสนอแนวคิดแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จได้แบบใหม่ ในชื่อว่า Batthead ผ่านทาง Kickstarter ที่เรารู้จักกันดี โดยความแตกต่างของเจ้าแบตเตอรี่แบบขนาด AA ตัวนี้นั้น ก็คือมันจะมีความฉลาดมากกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป ด้วยการใส่ส่วนวงจรในการเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ควบคุมอื่นๆได้ ผ่าน Bluetooth 4.0 นั่นเอง แล้วจากนั้น เราก็สามารถเรียกดูข้อมูลของเจ้าก้อนแบตเตอรี่ที่ว่า ได้ผ่านทางแอพฯที่โหลดมาติดตั้งในเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนของเราได้เลย

c571373ec4edf263e697ed644cc39fdf large

Advertisement

เมื่อมีการเชื่อมต่อแบบไร้สายนี้แล้ว เราก็สามารถที่เปิดเชื่อมต่อดูข้อมูลได้แบบไร้สายเลย แม้ว่าตัวแบตเตอรี่นั้น จะถูกใช้งานใส่เอาไว้ในอุปกรณ์ใดๆก็ตามอยู่ สามารถที่จะสั่งได้เปิดปิดการจ่ายพลังงานออกมาจากตัวแบตเตอรี่ได้ เผื่อในกรณีที่เราต้องการจะประหยัดพลังงานภายในเก็บไว้ ไม่ให้เครื่องดึงเอาไปใช้งานโดยเปล่าประโยชน์ หรือผู้ปกครอง สามารถที่จะใช้ระบบรีโมทย์สั่งงานตัวนี้ ในการปิดไม่ให้ลูกหลานๆ แอบนั่งเล่นของเล่นที่ซ่อนเอาไว้ก็ได้

นอกจากนั้นยังมีระบบในการสั่งให้แบตเตอรี่ทำงานตามสถานที่ๆเรากำหนดเอาไว้ได้อีกด้วย ซึ่งประโยชน์ที่ได้นั่น ก็อย่างเช่นถ้าหากเราใส่แบตเตอรี่เอาไว้ในไฟฉาย มันก็จะสามารถทำงานแบบอัตโนมัติได้ในทันที ที่เราถือมันไปในสถานที่ๆเรากำหนดเอาไว้นั่นเอง โดยที่ไม่จำเป็นต้องมาสลับสวิทช์เปิดเองแต่อย่างใด

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจ็คต์อีกตัวที่น่าสนใจมากทีเดียว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้รับความนิยมมากสักแค่ไหน เพราะเอาเข้าจริงๆ มันอาจจะไม่ได้สำคัญมากสักเท่าไหร่กับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็ได้

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก