Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mozilla ปล่อย Firefox สำหรับ Metro ของระบบปฏิบัติการ Windows 8 แล้ว

แอพฯ Firefox สำหรับเครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows 8 นั้น ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกมาให้ได้ทดลองใช้งานมาระยะเวลานึงแล้ว และในที่สุด Mozilla ผู้พัฒนาแอพฯ

แอพฯ Firefox สำหรับเครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows 8 นั้น ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกมาให้ได้ทดลองใช้งานมาระยะเวลานึงแล้ว และในที่สุด Mozilla ผู้พัฒนาแอพฯ ก็ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชั่น Preview ออกมา ให้กับผู้ที่สนใจซะที โดยจะปล่อยให้สามารถทดลองโหลดเอาไปใช้งานกันได้ ผ่านช่องทาง Aurora release channel ซึ่งเวอร์ชั่นตัวที่สมบูรณ์จริงๆนั้น ก็น่าจะเป็นช่วงก่อนปลายปี 2014 ปีหน้านู่นเลย

2013 09 19 15 47 28 0dfaf8

Advertisement

ส่วนตัวแอพฯที่ได้ประกาศออกมานี้ ก็จะมีลักษณะการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่หมด ในแบบที่ไม่ค่อยจะคล้ายหน้าตาของโปรแกรม Firefox ที่เราใช้งานกันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติสักเท่าไหร่ เพราะว่าจะต้องมีการออกแบบวางตำแหน่งปุ่มการสั่งงานต่างๆใหม่ ให้เหมาะกับขนาดหน้าจอที่เล็ก และการใช้นิ้วในการสั่งงานมากยิ่งขึ้น เหมือนกันกับที่ Microsoft ได้ปรับปรุงตัวแอพฯ Internet Explorer ที่เป็นเวอร์ชั่น Metro นั่นเอง ในตัวแอพฯใหม่นี้ ก็จะยังรองรับการสั่งงานจากการวาดนิ้วในรูปแบบต่างๆ หรือที่เรียกว่า Gesture ด้วย ซึ่งจะช่วยให้สามารถออกแบบหน้าตาได้สะอาด และใช้งานพื้นที่ในการแสดงผลหน้าเว็บได้เต็มที่ ไม่มีเครื่องมือต่างๆ มาคอยเกะกะตลอดเวลา ปุ่มต่างๆที่จำเป็นจริงๆ ก็จะถูกเอาไว้ให้ในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวก และใช้พื้นที่ให้น้อยที่สุด

ตัวแอพฯมีการใช้ Engine ในการแสดงผลหน้าเว็บเป็น Gecko ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในเวอร์ชั่น Desktop ปกติ และยังรองรับระบบ WebGL กับ asm.js ของ Mozilla เอง เพื่อการใช้งานแอพฯ JavaScript ที่มีประสิทธิภาพสูงได้ดีนั่นเอง นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังมีระบบเร่งประสิทธิภาพในการแสดงผลวิดีโอ HTML5 ด้วยฮาร์ดแวร์ และรองรับกับมาตรฐาน WebM และ H.264 นอกไปจากนั้น ก็จะรองรับกับเมนู Charm ในตัวระบบ Windows 8 ด้วย

firefox aurora win8

แต่สำหรับหน้าตาใหม่ตัวนี้ของ Firefox จะไม่ได้มีการแชร์ข้อมูล Bookmarks, ประวัติเว็บที่เคยเข้า หรือ รหัสผ่านที่เราเซฟสำหรับล็อกอินเข้าใช้บริการบนเว็บต่างๆกับตัวเวอร์ชั่น Desktop เลย ถ้าหากว่าต้องการจะซิงค์ข้อมูลจาก Desktop ที่เรามีอยู่แล้ว ก็จะต้องใช้ตัว Firefox Sync หรือเครื่องมือในการซิงค์อื่นๆเข้ามาเพิ่ม

ใครที่ต้องการจะทดลองใช้งาน ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เองเลย ที่นี่ <<<

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

มี Windows ให้ใช้ก็ว่าสำคัญแล้วโปรแกรมคอมสำหรับใช้ทำงานก็สำคัญเพราะต้องใช้ทำงานเช่นกัน แต่นอกจากโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับแต่ละอาชีพแล้ว มีโปรแกรมพื้นฐานอันไหนที่เราห้ามลืมและควรมีติดเครื่องเอาไว้เสมอเวลาต้องใช้งานจะได้เปิดขึ้นมาทำงานได้ทันที จะพีซีที่ใช้งานมาสักพักแล้วหรือได้เครื่องมาใหม่ก็ควรหามาติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของโปรแกรมในบทความนี้จะเป็นโปรแกรมใช้งานได้ฟรีเพราะโปรแกรมกลุ่ม Open Source และโปรแกรมฟรีหลาย ๆ ตัวก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินซื้อเลย และยังได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยการร่วมมือจากบริษัทผู้พัฒนาหลักและชุมชนนักพัฒนาทำให้โปรแกรมฟรีต่าง ๆ มีคุณภาพดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่ควรมองข้ามเช่นกันAdvertisement โปรแกรมคอมใช้ฟรี ๆ หาโหลดจากไหนได้บ้าง? ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีมาใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายกว่าในอดีตมาก โดยบริษัทที่พัฒนารวมไปถึงผู้พัฒนาอิสระก็ปรับแต่งโปรแกรมและแจ้งบั๊กกลับไปยังผู้สร้างโปรแกรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นชุมชนนักพัฒนา ทำให้มีแพทช์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก