Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ผู้บริหาร Microsoft พูดเป็นนัย อาจมีแอพฯ Office สำหรับ iOS และ Android

สำหรับใครที่มีความต้องการใช้งานโปรแกรมเปิดดู หรือแก้ไขไฟล์เอกสาร Microsoft Office บนระบบพกพาอย่าง iOS และ Android ก็น่าจะทราบกันดี

สำหรับใครที่มีความต้องการใช้งานโปรแกรมเปิดดู หรือแก้ไขไฟล์เอกสาร Microsoft Office บนระบบพกพาอย่าง iOS และ Android ก็น่าจะทราบกันดี ว่าทุกวันนี้เราพอที่จะสามารถทำได้ แต่ว่าก็ไม่ได้เป็นแอพฯที่มาจาก Microsoft เองโดยตรง หากแต่เป็นเพียงแอพฯที่มาจากผู้ผลิตรายอื่น ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นทางออกให้นั่นเอง

Advertisement

แต่ล่าสุด ในระหว่างานประชุมวิเคราะห์ด้านการเงินของ Microsoft เองนั้น หนึ่งในผู้บริหารของบริษัท Qi Lu ก็ได้บอกข้อมูลออกมา ว่ามีการเตรียมที่จะเปิดตัวแอพฯสำหรับใช้งานกับไฟล์เอกสาร Office ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Outlook, Word, Excel, PowerPoint ทั้งหมดนี้ เข้ามาสู่อุปกรณ์ที่เป็นระบบ Windows ต่างๆ และรวมไปถึงเครื่องตัวอื่นๆ ที่มีการใช้ระบบอื่นๆด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานที่เหมือนกันกับที่ใช้งานบนโปรแกรมชุด Office เดิมๆที่ใช้อยู่ ซึ่งตอนนี้ ก็กำลังพิจารณากันถึงเรื่องช่วงเวลาที่จะทำการเปิดตัวออกมาอยู่ และในเวอร์ชั่นที่จะเปิดตัวใหม่นี้ ก็จะเป็นครั้งแรกที่มีการพัฒนาแอพฯออกมาในรูปแบบเพื่อการใช้งานแบบสัมผัสเป็นครั้งแรก

แต่แม้การที่ออกมาให้ข้อมูลนั้น Microsoft เอง ก็ไม่เคยได้ออกมาให้ข้อมูลหรือพูดตรงๆเลย ว่าจะมีการเปิดตัวแอพฯบนระบบอย่าง Android หรือว่า iOS หากแต่เป็นเพียงการบอกว่าจะมีการพัฒนาให้รองรับกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์ก็ได้มองเรื่องนี้ ว่าเป็นการทดสอบการพยายามส่งข้อความบอกเป็นนัยออกไปยังผู้บริโภค เพื่อพิจารณาดูถึงผลกระแสตอบรับ ว่าจะเป็นยังไงไปในทางด้านไหนบ้าง

ที่มา: Computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก