Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S10-3t [Table เบา ถูก(ใจ)]

clip_image135

Hardware Monitor

Advertisement

อุณหภูมิสภาพแวดล้อมขณะทดสอบประมาณ 34 ~ 35 องศาC

อุณหภูมิก่อน Burn-in

clip_image137

วิธีทดสอบ : ขั้นแรกจะเป็นการทดสอบโดยการเปิดใช้งานเครื่องทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน

ด้วยการรวมทั้งการ์ดจอและชิปเซ็ตเข้าไปในซีพียูตัวเดียวกัน จึงส่งผลให้อุณหภูมิค่อนข้างสูงพอสมควร

Burn-in CPU

clip_image139

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม ORTHOS รัน ซีพียู และให้โปรแกรม ATI Tool สั่งการ์ดจอ ให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in

clip_image141

ด้วยการรวมอุปกรณ์สำคัญเข้าไว้ในซีพียูตัวเดียวกัน และช่องระบายความร้อนที่ไม่ใหญ่มาก ส่งผลให้ความร้อนที่แผ่ออกมาสูงในระดับ 83 ? 84 องศาเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหากับตัวเครื่องนะครับเพราะฟังค์ชั่นทุกอย่างยังสามารถใช้งานได้ปรกติ

batterymon

ทดสอบเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่

แบบที่ 1 ใช้งานทั่วไป

clip_image147

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานทั่วๆไปพิมพ์งาน เล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน Wireless โดยปรับความสว่างของจอภาพสว่างสุดจนแบตเตอรี่เหลือประมาณ 16%

แม้แบตเตอรี่จะมีขนาดเล็กความจุไม่สูงเป็นเพียงแค่ 4 Cell แต่ด้วยซีพียูตัวใหม่ที่รวมการ์ดจอเข้าไปด้วย ส่งผลให้ใช้พลังงานน้อยลง สามารถใช้งานได้กว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งความจุอาจจะไม่มากเท่าไรเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือน้ำหนักที่เบาลงและขนาดที่เล็กลง

แบบที่ 2 ใช้งานหนักๆ

clip_image149

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานหนักๆโดยการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูง ปรับความสว่างของจอภาพสูงสุด และเปิดลำโพงในระดับสูงสุดจนแบตเตอรี่เหลือแค่เพียง 16%

เมื่อใช้งานหนักแล้วได้อยู่ที่ปั่วโมงครึ่งเท่านั้นครับ

เวลาในการชาร์ตแบตเตอรี่

clip_image151

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการชาร์ตแบตเตอรี่พร้อมกับเปิดใช้งานเครื่องตั้งแต่ 16% จนถึง 62%

ใช้เวลาในการชาร์ตแบตเตอรี่จนแต็มก็ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบตเตอรี่ที่ความจุไม่สูงมากก็ว่าได้

กราฟสรุปการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของ Lenovo IdeaPad S10-3t

clip_image153

Touch Lenovo

ต่อไปเรามาดูโปรแกรม Touch เด็ดๆที่ Lenovo ติดตั้งมาใน Lenovo IdeaPad S10-3t โดยเฉพาะ

clip_image155

ตัวแรกเป็นโปรแกรมพื้นฐานของ Windows 7 ที่ได้ชื่อว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมารองรับฟังค์ชั่นมัลติทัชอย่าสมบูรณ์แบบ อย่างโปรแกรมนี้ก็มีทั้งคีย์บอร์ด และการใช้นิ้วเขียนตัวอักษร

clip_image157

โปรแกรมเสริม ที่จะจำลองหน้าจอ Desktop เป็นเหมือนโต๊ะทำงานให้สามารถเคลื่อนย้าย icon ไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ จะหมุน จะขยายไอคอนก็สามารถทำได้

clip_image159

โปรแกรมเด็ดของ Lenovo ที่มีชื่อว่า VeriTouch ที่ออกแบบมาสำหรับโน๊ตบุ๊คของ Lenovo ที่รองรับจอภาพแบบมัลติทัช นอกจากสามารถเลือกไอคอนโปรแกรมต่างๆมาลงบริเวณ bar ด้านล่างแล้วยังมีโปรแกรมมัลติมีเดียต่างๆที่รองรับระบบมัลติทัชด้วยไม่ว่าจะเป็นดูรูปภาพ ,ดูหนัง ,ฟังเพลง ,อ่าน e-book และโปรแกรมเขียน บันทึก (memo)

การเลื่อนสั่งงานก็สามารถใช้นิ้วมือได้เลย เลื่อนซ้าย/ขวา ยิ่งเลื่อนนิ้วเร็วไอคอนก็ยิ่งไว จะเลือกก็สัมผัสที่ไอคอนโปรแกรมที่ต้องการได้ทันที

clip_image161clip_image163

โปรแกรมเขียนบันทึกข้อความสามารถรองรับการเขียนด้วยนิ้วอย่างสมบูรณ์แบบ ค่อนข้างเที่ยงตรงเลยทีเดียว นอกจากเปลี่ยนสีของปากกาหรือกระดาษบันทึกได้แล้ว จะอัดเป็นเสียง หรือวีดีโอทิ้งไว้ก็สามารถทำได้

clip_image165

โปรแกรมชมภาพก็รองรับการใช้งานของนิ้วได้สมบูรณ์แบบ จะเลื่อน ,ซูม/ย่อ ภาพ ,หมุนภาพด้วยระบบมัลติทัชก็ไม่มีปัญหา

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Conclusion + Buyer?s Guide Advertisement บทสรุปสุดท้ายแล้วนะครับ ก่อนอื่นต้องขอชม iPad ก่อนเพราะไม่รู้จริงๆว่ามรสุมลูกไหนที่มาถล่มให้มาต่อกรกับลูกผสมเน็ตบุ๊คแท็ปเล็ตได้อย่างน่าทึ่ง โดยแม้ S10-3t จะรันบน Windows OS ตัว iPad เองก็ไม่คนามือ แต่จุดเด่นหลักๆของทั้งสองตัวนั้น เด่นคนละแบบจริงๆแบบที่อ้างอิงไปในข้อมูล ซึ่งหลายๆท่านก็อาจจะกำลังคาดหวังจากแท็ปเล็ตหรือ Slate จากแบรนด์อื่นๆที่เป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวันในช่วงนี้เช่นกัน บอกไว้ก่อนว่าอย่าไปคาดหวังอะไรมากครับ เพราะว่าตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก