Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S10-3t [Table เบา ถูก(ใจ)]

clip_image030

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Advertisement

clip_image031

ใต้เครื่องของ Lenovo IdeaPad S10-3t จะมีจุดเด่นแบบไม่เหมือนใครด้วยลายใต้เครื่องที่นอกจากจะออกแบบมาเพื่อความสวยงามแล้วยังช่วยกันลื่นด้วยนะครับ โดยยังมี 1 ช่องให้สามารถเปิดเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ได้เอง

clip_image032

clip_image033

จุดเด่นหนึ่งของ Lenovo เลยทีเดียวด้วยช่องระบายความที่เป็นเอกลักษณ์ คล้ายๆลายจีน มีขนาดใหญ่กำลังดี อีกทั้งมีตะแกรงกันฝุ่นด้วย

clip_image034

ช่องระบายความร้อนของ CPU ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก แต่ด้วยมีตะแกรงกันฝุ่นข้างในอาจจะทำให้ระบายความร้อนได้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ช่วยป้องกันฝุ่นได้ไปในตัว โดยลมค่อนข้างแรง มีเสียงพัดลมบ้างเวลาซีพียูทำงานหนักๆ

inside

clip_image035

บริเวณใต้เครื่องที่สามารถเปิดออกมาได้จะรวมอุปกรณ์ไว้แทบทั้งหมดทำให้สามารถเปิดเปลี่ยนได้เองอย่างสะดวก ทั้งฮาร์ดดิสค์ แรม และการ์ด Wifi

clip_image036

แรมมีมาให้ 1 slot ติดตั้งมาให้แล้วขนาด 2 GB DDR2

clip_image037

clip_image038

และไม่เท่านั้นแม้ขนาดจะเล็กแต่ก็ยังมี Slot PCI Ex ให้มาสำหรับอัพเกรท การ์ดอินเตอร์เน็ต 3G เพิ่มเติมได้โดย Lenovo ติดตั้ง SIM Slot พร้อมวางสายเชื่อมต่อมาให้แล้วเสร็จสรรพแต่หาการ์ด 3G มาติดตั้งก็ใช้งานได้ทันที

clip_image039

แกบานพับเป็นเหล็กกล้าแข็งแรงทนทานแน่นอน

clip_image041.

clip_image042

clip_image043

clip_image044

คีย์บอร์ดของ Lenovo IdeaPad S10-3t มาในรูปแบบมาตรฐานของ Lenovo ขนาดใหญ่พอสมควร ปุ่มออกแนวค่อนข้างนิ่ม แต่จุดติหนึ่งก็คือสีของคีย์บอร์ดที่เป็นสีขาวถึงแม้ว่าจะเป็นสีสว่างช่วยให้สามารถเห็นคีย์บอร์ดได้ถนัด แต่ก็สกปรกได้ง่าย เวลาเกิดคราบต่างๆก็เห็นได้ชัดเลยทีเดียว

clip_image045

clip_image046

ปุ่ม Fn ครบครันและครอบคลุมทุกการใช้งานของเครื่อง เช่นเพิ่ม/ลดเสียง ปรับความสว่างจอภาพ หรือสั่งงานมัลติมีเดียต่างๆก็มีมาให้ครบครัน

clip_image047

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ติดๆกับขอบจอภาพด้านขวาด้วยเหตุผลว่าสามารถเปิดได้ไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบ Netbook หรือหมุนจอภาพมาใช้งานแบบ Table ขนาดใหญ่สังเกตได้ดี พร้อมปุ่มล๊อกข้างๆเพื่อป้องกันการกดปุ่มโดยไม่ตั้งใจ

clip_image048

ปุ่มควบคุมด้านซ้ายจะเป็นปุ่ม เปิด/ปิด เสียง ,ปุ่มหมุนภาพจอ Desktop และปุ่มเปิดโปรแกรม VeriTouch

clip_image049

clip_image050

ด้วยจอภาพที่รองรับ Touch screen และคีย์บอร์ดขนาดใหญ่จึงส่งผลให้ความสำคัญ Touchpad ด้อยลงไป ส่งผลให้ Touchpad ใน Lenovo IdeaPad S10-3t มีขนาดที่เล็กมา ปุ่มเมาส์ก็เป็นแบบสัมผัสทำให้ใช้งานได้ไม่ถนัดยิ่งผู้ที่นิ้วใหญ่ๆด้วยละก็ยิ่งใช้งานยากขึ้นไปอีก

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

iPad กับด้านความบันเทิง ส่วนนี้นับว่าทาง Apple นั้นฉลาดมากๆเลย เพราะตัว iPad เองสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวกว่า 10 ชั่วโมง เชื่อมต่อระบบตรงเข้ากับ iTunes เหมือนเดิม ถ้าท่านเป็น iPhone หรือ iPod ยูเซอร์ก็คงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และสามารถใช้งานสตรีม ABC, Netflix และใช้งาน Web Content...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก