Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S10-3t [Table เบา ถูก(ใจ)]

Netbook สุดแนวจากใจ Lenovo มารีวิวให้ชมกันแล้วที่ NBS ที่แรก

Advertisement

specification

spec1

มารีวิวกันให้ชมแล้วกับ Netbook สุดแนวไม่เหมือนใครซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ Lenovo IdeaPad S10-3t เลยก็ว่าด้วยกับจอภาพขนาดเหมาะมือ 10.1 นิ้ว ความละเอียดไม่มากเกินไปสมกับจอภาพขนาดเล็กๆที่ 1024 x 600 แบบชนิดพิเศษ Lenovo NaturalTouch Panel จอภาพแบบ Touch screen ที่รองรับฟังค์ชั่น multi-touch ด้วย และที่เหนือกว่านั้นก็คือจอภาพที่สามารถปรับหมุดได้ 180 องศา แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเดียวได้รู้กัน ส่วนสเปกนั้นก็ใหม่ไม่แพ้เครื่องเริ่มด้วยซีพียู Atom ตัวใหม่ที่กำลังกล่าวขวัญอย่างมากในตอนนี้ด้วย Pine Trail และชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า N450 โดยจุดเด่นของซีพียูรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นการผนวกรวมทั้ง CPU GPU และ ชิปเซ็ต ซึ่งทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลง และยังได้ออกแบบให้ประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิมโดยที่ยังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยสเปกที่รวมในซีพียูทั้ง ชิปเซ็ต NM10 และการ์ดจอออนซีพียู GMA 3150 ที่แม้จะไม่ได้เป็นชิปเซ็ตแยกออกมา แต่ Intel ก็เคลมมาว่าสามารถชมภาพยนตร์ 720p ได้ แรม 2 GB DDR2 ฮาร์ดดิสค์จะกลายเป็นขนาดมาตรฐาน 250 GB ด้วยสเปกนี้รองรับการใช้งานทั่วไปพิมพ์งานเล่นอินเตอร์เน็ตได้สบายๆ แบตเตอรี่ขนาด 4-cell Li-ion ขนาดไม่ใหญ่เน้นน้ำหนักเบาพกพาสะดวก อีกทั้งยังมาพร้อม Windows 7 รองรับการใช้งานฟังค์ชั่น มัลติทัชได้สมบูรณ์แบบ

nbs accessories

clip_image003

Adapter ขนาดเล็กกำลังดีสมกับขนาดตัวเครื่อง

clip_image005

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

clip_image006

clip_image007

clip_image008

Lenovo IdeaPad S10-3t มาในกลุ่มของ Ideapad แน่นอนว่าสีสันต้องสวยสดใส จากรูปจะเห็นได้ถึงจุดเด่นบริเวณด้านหลังจอภาพเป็นลายพิมพ์สวยงามแปลกตา วัสดุเป็นพลาสติกเกรทเดียวกับรุ่นใหญ่ๆแบบ Y Series ขนาดเท่าๆกับจอภาพขนาด 10.1 นิ้ว ไม่ใหญ่ น้ำหนักก็ไม่ต่างจาก Netbook ทั่วไปมากนัก สามารถถือใช้งานได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวในรูปแบบ Table PC สบายๆ

clip_image009

clip_image010

ด้านหลังจอภาพ จะเป็นลายพิมพ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะใน Lenovo IdeaPad S10-3t เท่านั้น โดยจะมีการเคลือบเงาอีกชั้นเพื่อเพิ่มความสวยงามทั้งด้านหลังและบริเวณขอบจอภาพ

clip_image011

บริเวณที่พักมือจะเป็นพื้นผิวที่ขึ้นลายเช่นเดียวกับด้านหลังจอภาพแต่จะไม่ได้เคลือบสีลงไป สีขาวสะดุดตาแต่ก็เลอะง่าย

clip_image012

clip_image013

บานพับจะเป็นแกนเหล็กตรงกลางเพียงชิ้นเดียว แต่ก็มีความแข็งแรงดีทีเดียวต้องใช้แรงพอสมควรในการเปิดจอภาพ หรือหมุนจอภาพ

clip_image014

clip_image015

แต่ด้วยบานแกนบานพับเพียงชิ้นเดียวอาจจะทำให้หลายๆท่านกังวลว่าแล้วมันจะแข็งแรงหรือ Lenovo ก็เลยเพิ่มร่องและหมุดล๊อกขึ้นมา โดยร่องนั้นจะอยู่เป็นแนวเดียวกับบานพับเพื่อทำหน้าที่เป็นเหมือนแกนหมุนเวลาเปิดจอภาพขึ้นมา และเวลาจะหมุนจอภาพก็จำเป็นต้องออกแรงหมุนให้พ้นร่องนี้ก่อนจึงไม่ต้องกังวลว่าจอภาพจะหมุนเอง ส่วนหมุดล๊อกด้านข้างคีย์บอร์ดนั้นก็ทำหน้าที่เสมอตัวล๊อกเวลาปิดจอภาพลงหรือหงายจอภาพขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้จอภาพหมุนหรือขยับได้เอง

clip_image016

จะเห็นเลยเมื่อหมุนจอภาพหงายขึ้นมาหมุดตัวนี้จะต้องกันไม่ให้จอภาพหมุนหรือขยับเขยื้อนได้เอง

clip_image017

clip_image018

ขอบของจอภาพด้านหน้าค่อนข้างแนบสนิท อีกทั้งหมุดด้านข้างก็จะทำหน้าที่ล๊อกจอภาพไม่ให้ขยับเขยื้อนด้วย

clip_image019

จอภาพขนาด 10.1 นิ้ว เล็กเบาพกพาสะดวก มาพร้อมความละเอียด 1024 x 600 แบบ Touch Screen ที่พร้อมรองรับฟังค์ชั่น มัลติทัช ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ Lenovo ทั้ง Lenovo NaturalTouch ที่รองรับการสัมผัสสั่งงานของนิ้วได้อย่างเทียงตรงโดยที่ไม่ต้องปกปากกา stylus อีกต่อไป

clip_image020

ด้วยจอภาพที่รองรับ Touch screen ทำให้จอภาพไม่ได้บางกว่าจอภาพทั่วไป

clip_image021

บานพับจอ กางได้สุดๆเลยทีเดียว

clip_image022

clip_image023

จอภาพของ Lenovo IdeaPad S10-3t นั้นสามารถหมุนได้ถึง 180 องศา จอสามารถหมุนจอภาพกลับมาอีกด้านได้เลยเพื่อถือมือเดียวใช้งานแบบ Table pc แต่…

**ต้องย้ำเลยนะครับว่าหมุนได้ก็จริงแต่ตอนหมุนกลับนั้นต้องหมุนจอภาพกลับด้านเดิมนะครับอย่าหมุนไปอีกทางเพราะจะทำให้จอภาพหักหรือสายแพรจอภาพขาดได้ ถ้าหมุนอีกด้านไม่ได้อย่าไปฝืน ให้หมุนกลับอีกด้าน ด้านที่หมุนมาตอนแรกนะครับ สำคัญมากใครใช้รุ่นนี้อย่าลืมเลยทีเดียว

clip_image024

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เล็กกว่าพอสมควร

clip_image025

หนากว่ากล่อง CD 8 แผ่นอยู่เล็กน้อยเท่านั้น

clip_image026

clip_image027

ขอบด้านหลังจอภาพนั้นจะมีพื้นที่ว่างอยู่ โดยการออกแบบมาเพื่อสำหรับให้ผู้ใช้ถือเวลาใช้งาน Table โดยเฉพาะ ไม่ใช้ว่าออกแบบมาอย่างไม่มีเหตุผลครับ

clip_image028

ขนาดและน้ำหนักนั้นสามารถถือได้ด้วยมือเดียวสบายๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขอเกริ่นๆถึงความเป็นมาของวงการแท็ปเล็ตในปัจจุบันกันก่อน Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก