Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เปิดเครื่อง iPhone 5s และ iPhone 5c โชว์ภายใน มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

และในเมื่อมีการเปิดตัวออกมาจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเครื่อง iPhone 5S ตัวใหม่ของ Apple ที่เป็นงานการสานต่อจากเครื่อง iPhone 5 ตัวเดิม

และในเมื่อมีการเปิดตัวออกมาจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเครื่อง iPhone 5S ตัวใหม่ของ Apple ที่เป็นงานการสานต่อจากเครื่อง iPhone 5 ตัวเดิม ก็ถึงเวลาที่จะมีผู้หวังดี ไปทำการซื้อเครื่องมาแกะแงะภายในออกมาให้เราได้ดูกันอีกเหมือนเช่นเคย โดยที่เห็นในรูปนั้น ก็จะเป็นการวางเรียงกันตามลำดับ ซ้ายสุดเป็นเครื่อง iPhone 5 ตัวเดิม ตามมาด้วยตรงกลางที่จะเป็น iPhone 5S และปิดท้ายด้วย iPhone 5C ที่ด้านขวาสุดนั่นเอง

IMG 1107

Advertisement

IMG 1108

เปิดออกมาอย่างแรก สิ่งที่ดูจะทำให้แปลกประหลาดใจเล็กน้อย นั่นก็คือมีการใช้สายเชื่อมต่อระหว่างตัวเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ Touch ID เข้ากับแผงวงจรหลักของตัวเครื่องด้วย จะต้องมีการปลดล็อคตัวหนีบยึดสายเอาไว้ออกก่อน ไม่งั้นอาจทำให้สายขาดหรือเสียหายได้

IMG 1129

IMG 1130

และนี่ก็คือเข้าเซ็นเซอร์ Touch ID ตัวอ่านลายนิ้วมือใหม่ล่าสุดนั่นเอง เล็กมาจริงๆเลยเชียว

IMG 1111

IMG 1116

สำหรับแบตเตอรี่ที่ใช้นั้น สิ่งที่แตกต่างจากของเดิมอย่างนึง ก็คือมีการพิพม์ข้อความเอาไว้บนตัวแบตว่า Apple Japan และยังมีมาตรฐาน มอก. ของไทยเราด้วย ส่วนเรื่องกำลังไฟนั้น ก็จะแตกต่างกันตามรายการดังนี้

  • iPhone 5 – 5.45 วัตต์ชั่วโมง
  • iPhone 5S – 5.92 วัตต์ชั่วโมง
  • iPhone 5C – 5.73 วัตต์ชั่วโมง
IMG 1119
?
IMG 1121

เปรียบเทียบขนาดแผงวงจรหลังของตัวเครื่องแต่ละรุ่น และขนาดของเลนส์กล้องถ่ายภาพ

IMG 1131

สุดท้าย ไปดูชิปต่างๆบนแผงวงจรหลักของตัวเครื่อง โดยเฉพาะไฮไลท์อย่างชิป Apple A7 64-bit กัน

IMG 1138

IMG 1139

ที่มา: iExperts

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก